“ควีนอังกฤษ” มีพระราชดำรัสให้กำลังใจพสกนิกร สู้วิกฤตโควิด-19

0
888

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองแห่งสหราชอาณาจักร จะมีพระราชดำรัสต่อประชาชนในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญวิกฤตการณ์โรคโควิด-19 ระบาด โดยจะทรงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมีวินัยในตนเอง และความแน่วแน่ในการฝ่าฟันกับปัญหาในห้วงเวลาแห่งความท้าทายนี้

สมเด็จพระราชินีนาถฯ พระชนมพรรษา 93 พรรษา จะพระราชทานพระราชดำรัส ซึ่งได้มีการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า และจะมีการเผยแพร่ทางโทรทัศน์, วิทยุ และโซเชียลมีเดีย ในเวลา 20.00 น.ของวันนี้ (5 เม.ย.) ตามเวลาในอังกฤษ

ในการพระราชทานพระราชดำรัสครั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถฯ จะตรัสถึงความเศร้าโศกเสียใจ และความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่ชาวอังกฤษต้องเผชิญใน “ช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายนี้”

นอกจากนี้ พระองค์จะทรงแสดงความขอบพระทัยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้มีบทบาทสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งจะทรงเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่ประชาชนแต่ละคนสามารถทำได้ในวิกฤตการณ์นี้

สมเด็จพระราชินีนาถฯ จะตรัสว่า “ข้าพเจ้าพูดกับพวกท่านในยามที่ข้าพเจ้าทราบดีว่ามีความท้าทายขึ้นทุกขณะ ในห้วงเวลาแห่งความวุ่นวายในบ้านเมืองของเรา ความวุ่นวายได้นำมาซึ่งความเศร้าโศกสำหรับบางคน, ความยากลำบากทางเศรษฐกิจสำหรับหลายคน และความเปลี่ยนแปลงอันใหญ่หลวงต่อชีวิตประจำวันของเราทุกคน”

“ข้าพเจ้าหวังว่าต่อไปภายหน้าทุกคนจะภาคภูมิใจกับสิ่งที่พวกท่านได้ทำเพื่อรับมือกับความท้าทายนี้…และคนรุ่นหลังจะพูดได้ว่า คนอังกฤษรุ่นนี้มีความแข็งแกร่งไม่แพ้รุ่นใด”

“นั่นเป็นเพราะความมีวินัยในตนเอง ความแน่วแน่ในการฝ่าฟันปัญหาด้วยอารมณ์ที่ดี และด้วยความรู้สึกเห็นอกเห็นใจกัน ที่ยังคงเป็นคุณลักษณะเฉพาะของประเทศนี้”

นอกจากนี้ สมเด็จพระราชินีนาถฯ จะตรัสขอบพระทัยประชาชนที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลที่ให้เก็บตัวอยู่ในบ้าน แม้ว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีสภาพอากาศดีทั่วประเทศก็ตาม

รายงานข่าวแจ้งว่า ถือเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 ซึ่งปัจจุบันมีพระชนมายุ 93 พรรษา ทรงครองราชย์มายาวนาน 68 ปี ที่ทรงพระราชทานพระราชดำรัสแก่ประชาชนในช่วงที่เกิดเหตุสำคัญๆ ร้ายแรงเช่นนี้

เครดิต : บีบีซีไทย – BBC Thai , queen_elizabeth_fanpage

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.