อุตุฯเตือน 57 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก กทม.-ปริมณฑล ตกถึงค่ำ

0
1121

วันนี้(29 พ.ค.2563 ) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศประจำวัน พบประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยในภาคเหนือมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเกิดขึ้นบางพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศลาวและเวียดนาม ทำให้ร่องมรสุมเคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม และประชาชนในภาคเหนือระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกไว้ด้วย

กรุงเทพฯ และปริมณฑล – มีฝนฟ้าคะนอง 60% ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ภาคเหนือ – มีฝนฟ้าคะนอง 60% โดยมีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง และมีลูกเห็บบางแห่ง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก พิจิตร เพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – มีฝนฟ้าคะนอง 70% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และอุบลราชธานี

ภาคกลาง – มีฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม อุทัยธานี ชัยนาท และนครสวรรค์

ภาคตะวันออก – มีฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) – มีเมฆมาก ฝนฟ้าคะนอง 40% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) – ฝนฟ้าคะนอง 60% มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล

เครดิต : กรมอุตุนิยมวิทยา

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.