เสิร์ฟความสดใหม่ “YAMAZATO” ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม

0
997

  ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ตั้งอยู่บนชั้นที่ 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยคุณภาพที่สม่ำเสมอ ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบและรสชาติ

ด้วยการตระเตรียมอาหารอย่างพิถีพิถันโดย Master Chef ชาวญี่ปุ่น เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ ห้องอาหารยามาซาโตะ ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพฯ หรือ MICHELIN Guide Bangkok 2018 โดยได้รับ “มิชลิน เพลท” (Michelin Plates) ซึ่งหมายถึงร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ปรุงอย่างพิถีพิถัน ทั้งนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเพียง 2 ร้านเท่านั้นในกรุงเทพฯ ที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ใน ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพฯ

ความพิเศษของห้องอาหารยามาซาโตะนั้น คือสามารถสัมผัสและมองเห็นได้ในทุกๆ รายละเอียด จากลวดลายบนเพดานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจีบพับคมๆ ของออริกามิ (การพับกระดาษ แบบญี่ปุ่น) การใช้ไม้สีอุ่นตามหน้าสัมผัสต่างๆ การแต่งกายด้วยชุดกิโมโนของพนักงาน และถ้วยชามดินเผาที่ดูดีแบบเรียบง่าย ห้องอาหารยามาซาโตะให้บริการอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับหลากหลายรายการ

รวมไปถึงอาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อค่ำ “ไคเซกิ เรียวริ” (Kaiseki RyOri) ซึ่งเป็นการบริการอาหารญี่ปุ่นในพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 และต่อมาได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในรูปแบบการรับประทานอาหารที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ไคเซกิ เรียวริ ถือเป็นตำนานอาหารญี่ปุ่นชั้นสูงที่มีอายุเก่าแก่หลายศตวรรษ ซึ่งแต่เดิมจะจัดให้มีขึ้นในงานเลี้ยงสำคัญๆ เท่านั้น ไคเซกิประกอบด้วยอาหารที่เสิร์ฟต่อเนื่องกันหลายรายการ โดยทุกจานล้วนได้รับการปรุงและจัดวางด้วยความบรรจง และคำนึงถึงทุกสีสันและทุกรสสัมผัส

อย่างในคราวนี้เรามาในช่วงเที่ยงเลยได้ลองสั่งอาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อกลางวัน Lunch Kaiseki อันประกอบไปด้วยเซตเมนูไข่ตุ๋น ปลาหมึกไข่นึ่ง ซาชิมิปลาดิบ และชุดรวมเทมปุระ คอร์สต่อมาเป็นชุดปลาย่าง เนื้อย่าง ที่สามารถเลือกได้ระหว่างเนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อไก่ รวมถึงมีผักดอง ข้าวหน้าปลาแซลมอน และซุปมิโซะ ก่อนจะจบคอร์สด้วยขนมหวานเสิร์ฟมาในชุดผลไม้สดมีทั้งเมล่อน กีวี่ ส้ม แตงโม ท็อปด้วยเจลลี่น้ำผึ้ง และพุดดิ้งชาเขียวถั่วแดง

YAMAZATO ตั้งอยู่บนชั้นที่ 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน 06.00-10.30 น., 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. โทร. 02-687-9000

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.