อาหารรสพรีเมี่ยม…อบอวลด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ “Umenohana”

0
1396

  ด้วยความหมายของ Umenohana แปลว่า ‘ดอกบ๊วย’ ดอกบ๊วยที่จะเบ่งบานหลังจากผ่านช่วงฤดูหนาวอันโหดร้าย เป็นสัญญาณของการก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่น

ดังนั้นบรรยากาศภายในร้านจึงอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น และมีดอกบ๊วยประดับตกแต่งอยู่ตามมุมต่างๆ รวมทั้งภาชนะที่ใช้เสิร์ฟก็ยังมีลวดลายของดอกบ๊วยซ่อนตัวอยู่ โดยในโซนที่นั่งจะถูกจัดแบ่งเป็นห้อง ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว พร้อมบริการอาหารสไตล์ไคเซกิ เสิร์ฟอาหารทีละจานจนจบคอร์ส เพื่อให้ได้ลิ้มรสความ สดใหม่ในทุกจาน

เมนูโดดเด่นของ Umenohana คือเมนูเต้าหู้ที่ใช้เมล็ดถั่วเหลืองออร์แกนิกคัดพิเศษตลอดจนวัตถุดิบทุกอย่าง รวมถึงภาชนะที่ใช้เสิร์ฟอาหารก็นำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งสิ้น วันนี้เราได้ลองสั่ง Umenohana Lunch Course ชุดอาหารกลางวัน โดยในคอร์สประกอบด้วย 1. Mineoka Tofu เต้าหู้มิเนโอกะ (เต้าหู้นมสด) มีส่วนผสมของครีมและนมสด ท็อปด้านบนด้วยยูสุมิโซะซอส 2. Steamed Egg Custard ไข่ตุ๋นเนื้อเนียน มีส่วนผสมของโมจิ แปะก๊วย กุ้ง ด้านบนมีส้มยูสุ ก้านมิซึบะ และสาหร่ายแผ่น 3. Tofu Shumai ขนมจีบญี่ปุ่น เต้าหู้ผสมไก่ กุ้ง และหอมหัวใหญ่ เสิร์ฟคู่กับซอสพอนสึ 4. Tonyu Mochi Mabo Sauce เต้าหู้ผสมแป้ง ซอสมาโบะอัน (ซอสหมู)

5.Namafu Dengaku แป้งโมจินุ่มๆ หนึบๆ ราดซอสมิโซะยูสุ รสชาติหวานๆ เค็มๆ โมจิสีเขียวผสมสมุนไพรญี่ปุ่น Yomogi การทานให้ทานโมจิสีเหลืองก่อนเพราะรสสัมผัสจะเบากว่า 6. Yuba Age เนื้อปลาขาวผสมเต้าหู้ ห่อด้วยฟองเต้าหู้ นำไปทอดจนเหลืองทอง การทานให้บีบมะนาวเพิ่มรสชาติ 7. Tofu Salad สลัดเต้าหู้ 8. Yuba Miso Soup ซุปมิโซะแดงกับฟองเต้าหู้รสเข้มข้น 9. Bara Sushi ข้าวหน้าซูชิปลาดิบรวม มีปลาแซลมอน คัมบะจิ มะได อะกะมิ ท็อปด้วยไข่กุ้ง 10. Dessert ขนมหวาน Mineoka Fruit ผลไม้ฟรุตสลัด เสิร์ฟมาพร้อมชาดำโฮจิฉะ กลิ่นหอม

ถือเป็นการจบคอร์สอาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ยอดนิยมของร้าน Hikiage Yuba เมนูฟองเต้าหู้ ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการทำฟองเต้าหู้สดจากน้ำเต้าหู้ 100% เมื่อโดนความร้อน ผิวน้ำเต้าหู้จะจับตัวกันเป็นฟองเต้าหู้ การทานให้ใช้ตะเกียบคีบแผ่นฟองเต้าหู้ขึ้นมาใส่ถ้วย ราดด้วยโชยุผสมน้ำซุปดาชิ และขูดผิวส้มยูสุใส่ลงไปเพิ่มกลิ่นหอม รสชาติฟองเต้าหู้นุ่มละมุนผสมผสานรสชาติน้ำซุปโชยุและกลิ่นหอมอ่อนๆ จากผิวส้มยูสุ

และห้ามพลาดสั่งเครื่องดื่มที่ทำจากเต้าหู้มาลองชิม ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีอย่าง Yuzu Tonyu น้ำเต้าหู้รสส้มยูสุ รสชาติออกเปรี้ยวหวานหอมกลิ่นส้ม หรือจะเป็น Matcha Tonyu น้ำเต้าหู้กับชาเขียว เลือกอร่อยได้ตามชอบ

พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC รับส่วนลด 5% เฉพาะค่าอาหาร ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2562 Umenohana ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 อาคารนิฮอนมูระ สุขุมวิท 55 ซอยทองหล่อ 13 เปิดบริการทุกวัน 11.00-15.00 น. และ 18.00-23.00 น. โทร. 084-438-3892

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.