3 เสือ”หวั่งหลี”ผู้บริหารเจน 5 นวกิจประกันภัย

0
2924

บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชื่อที่คุ้นเคย ในกลุ่มธุรกิจด้านประกันภัย เป็นหนึ่งในธุรกิจของ “ตระกูล หวั่งหลี” ที่ส่งต่อและสืบทอดการบริหารธุรกิจกันมาอย่างยาวนานจากบรรพบุรุษ ผู้ก่อตั้งเมื่อเกือบ 90 ปี ที่แล้ว จนถึงวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่่ทายาทรุ่นที่ 5 ของตระกูล ในฐานะผู้บริหารชุด “เจน 5” ที่เข้ามารับช่วงการบริหารธุรกิจต่อจากบรรพบุรุษเริ่มจากท่านแรก “คุณตั้ว-อนรรฆ หวั่งหลี” รองกรรมการผู้อำนวยการ ดูแลด้าน IT การบริหารทรัพยากรบุคคล ตามมาด้วย “คุณเต็น-อนิญช์ หวั่งหลี” รองกรรมการผู้อำนวยการดูแลด้านสินไหมทดแทน และ “คุณป่าน-ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี” รองกรรมการผู้อำนวยการดูแลด้านการตลาด

ทั้ง 3 ท่าน ต่างก็มีแนวคิดการทำงานที่สอดรับกับสถานการณ์สังคมและเศรษฐกิจของประเทศตามที่เป็นอยู่ ขณะเดียวกันถึงแม้จะเป็นการทำงานแบบครอบครัว แต่ก็ใช้การบริหารงานแบบมืออาชีพ ด้วยเพราะผู้บริหารทั้ง 3 ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์และเรียนรู้กระบวนการทำงานกับบริษัทอื่นมาแล้ว ก่อนที่จะมาปรับใช้กับการบริหารงานข้อง นวกิจฯ ในปัจจุบัน จึงถือได้ว่าเป็นการบริหารงานแบบครอบครัวอย่างมืออาชีพ Professional Family Business

“คุณตั้ว-อนรรฆ” เป็นผู้บริหารที่เน้นย้ำถึงแนวคิดในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับงานด้านการประกันภัย โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค-19 ทว่า สิ่งที่ต้องทำมากกว่านั้นคือ การใช้เทคโนโลยี เรียกว่า โรโบติกส์ หรือ RPA – Robotic Process Automatic ซึ่งนอกจากจะช่วยลดคนในเรื่องของการทำ ระบบคีย์ข้อมูลกรมธรรม์ลงได้แล้ว ยังทำให้การเก็บข้อมูลมีความรวดเร็วมากขึ้น โดยระบบ Robotic จะเป็นตัวตอบสนองทั้งฝ่ายสินไหมและฝ่ายรับประกัน จากที่เคยทำงานหลายวันมาเป็น 2 ชั่วโมง สามารถทำเสร็จ ช่วยลดเวล่าการทำงานแบบโอเว่อร์ไทม์ข้องคน ส่วนคนก็ ให้เอาเวลาไปทำงานที่ต้องใช้การลงพื้นที่และงานบริการแทน เช่น การดูแลลูกค้า การลงไปหน้างาน เป็นต้น

อนิญช์ หวั่งหลี

ทางด้าน “คุณเต็น-อนิญช์” เป็นอีกหนึ่งผู้บริหารที่ดูแลด้านการจัดการสินไหมทดแทน ก็นำเอาแนวคิดด้านเทคโนโลยีมาปรับใช้ในส่วนปฏิบัติงาน PROFESSIONAL FAMILY (Operation) ทำงานควบคู่ไปกับงานด้าน บริการ (Service) ได้ดี ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีประยุกต์ใช้ในการทำงาน ซึ่งให้ความถูกต้องในการทำงานเท่ากับคน แต่สามารถทำงานได้เร็วกว่าคนหลายเท่า สุดท้ายเราสามารถดึงพนักงานออกจาก Production Line แล้วให้ทางพนักงานไปทำงานด้านบริการลูกค้ามากขึ้นแทน ซึ่งเริ่มไปบางส่วนแล้วก่อนการเกิดโควิด แต่โควิดเป็นตัวเร่งให้เราต่องปรับตัวเร็วขึ้นในกระบวนการต่างๆ ให้การบริหารจัดการสินไหมทดแทนทำงานได้รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

เช่นเดียวกับ “คุณป่าน-ดร.ศรัณฐ์” เป็นผู้บริหารที่ไม่เคยหยุดคิดผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และหลากหลายออกสู่ตลาด ผ่านช่องทางการขายต่างๆ ของบริษัทถือเป็นแม่ทัพนำทีมพนักงาน ด้านการตลาดที่เปี่ยมไปด้วยความรู้และเชี่ยวชาญในงานด้านประกันภัย “ผมพร้อมเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยง ทั้งบุคคลและองค์กร เพราะเราให้ความสำคัญกับการบริหารคน มีเป้าหมายให้ พนักงานมาทำงานในทุกวันอย่างมีความสุข มีความเป็น Team Work (Vision, Mission, Collaboration, Support, Trust, Communication) มองความสำเร็จไปในทิศทางเดียวกันให้เกิดความสำเร็จร่วมกัน เพื่อส่งต่อประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ”

เมื่อรวมทั้ง 3 แนวคิด ของ คุณตั้ว-อนรรฆ , คุณเต็น-อนิญช์ และ คุณป่าน-ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี ผู้บริหารเจเนอเรชั่น ที่ 5 ของ นวกิจประกันภัย ไว้ด้วยกันแล้ว เชื่อมั่นได้เลยว่า องค์กรแห่งนี้จะไม่ใช่เป็นเพียงธุรกิจที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเดียว แต่ยังจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญที่จะมาช่วยผลักดันให้เกิดการต่อยอดของธุรกิจอีกจำนวนมาก ช่วยขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน และมั่นคงในที่สุด

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.