ปรับโฉมสวนป่ารีสอร์ท สร้าง meeting Point – activity

0
2050

เนื่องจาก คุณพ่อวิวัฒน์ ท่านเสียชีวิตลง และได้ทิ้งกิจการ และที่ดินไว้หลายพันไร่ให้เป็นมรดก ทำให้ คุณวิราดา เกตกะโกมล หรือ คุณจักจั่น ในฐานะลูกสาว ต้องเข้ามาบริหารกิจการ

ธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด19 หรือไม่

คุณวิราดา เล่าว่า จริงๆ แล้วธุรกิจหลักของเรา คือ อสังหาริมทรัพย์ ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 มากเท่าใดนัก เนื่องจากเรามีที่ดินหลายพันไร่ เราทำสวนป่ารีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟตาหวาน เราให้ชาวไร่มาเช่าทำไร่มันสำปะหลัง ไร่ข้าวโพด ไร่อ้อยโดยคิดเงินค่าเช่าไม่แพงเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร โดยจะคิดค่าเช่าเป็นข้าว 2:1 เราได้ข้าว 1 ส่วน เมื่อถึงหน้าเก็บเกี่ยว เราจะนำข้าวมาไว้ในยุ่งฉางและขายข้าวเปลือกให้โรงสีข้าว เรายังปลูกไม้ยูคา กับไม้เบญจพรรณต่างๆ ก็คือมีอาชีพขายข้าว และขายไม้ด้วย และอีกธุรกิจของเราคือ บริษัทVK26 พิโก้ไฟแนนซ์.ซึ่งได้รับอนุญาตจากกรมเศรษฐกิจกระทรวงการคลัง

ธุรกิจสวนป่ารีสอร์ท ถึงแม้จำนวนคนเข้าพักจะลดลงบ้าง แต่เนื่องจาก รีสอร์ตของเราไม่ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่เป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดกับทางหลวงแผ่นดิน สี่คิ้ว-ชัยภูมิ เลขที่ 205 เป็นทางผ่านของ3 จังหวัด ดังนั้นลูกค้าที่เข้ามาส่วนใหญ่ต้องการพักแบบ home stay ต้องการธรรมชาติ และความสงบ รีสอร์ทของเรามีต้นไม้ร่มรื่นมากสมชื่อสวนป่ารีสอร์ท เรามีร้านกาแฟตาหวาน และร้านอาหารไว้รองรับลูกค้าด้วย

ทำไมถึงตั้งชื่อ “ร้านกาแฟตาหวาน”

มีคนถามบ่อยว่า ชื่อร้านมาจากไหนน่ารักจัง ชื่อร้านมาจาก แมว ชื่อตาหวาน เนื่องจากวันหนึ่ง ขณะดิฉันนั่งทำงานอยู่ ได้ยินเสียงร้องเบาๆ จึงเงยหน้าขึ้นมอง เห็นแม่แมวคาบลูกแมวตัวเล็กๆ มาทิ้งไว้บนหลังคา จึงให้ลูกน้องปีนขึ้นไปเก็บลงมา ดูหน้าตามอมแมม แต่มีประกายตาที่หวานมาก จึงตั้งชื่อว่า “ตาหวาน” พอโตถึงรู้ว่าเป็น “ตัวผู้” ลักษณะภายนอกดูตัวใหญ่มาก คล้ายกับ “เสือปลา” เพราะเป็นแมวป่า แต่เชื่องมาก ส่วนอีกความหมาย คือ กินแล้ว “ตาหวาน ไม่หลับไม่นอน”

จากนี้ไปมีแผนลงทุนทำอะไรต่อ

โคราช เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลากหลาย อาทิ น้ำตกตาดโตน อนุสาวรีย์ย่าโม ทุ่งดอกกระเจียว สมัยก่อนที่ หลวงพ่อคูณ จะมรณภาพ ก็มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาแวะเวียนมาเที่ยวตลอด ในอนาคตเรากำลังเตรียมปรับปรุงธุรกิจรีสอร์ทให้เป็นแนว Modern มากขึ้น ปรับปรุงห้องพักที่มีอยู่เดิม 15 ห้อง สร้างเพิ่มอีก 8 ห้อง ปรับสถานที่ให้เป็นจุด meeting Point เช็คอินท์ถ่ายรูป เพิ่ม activity เข้าไป เช่น จัดกิจกรรมพายเรือคายัก ในบึงน้ำขนาดใหญ่ กิจกรรมปีนเขา รถ ATV และยังมีสวนผักปลูกผักออแกนิกไว้ขายอีกด้วย โดย ดิฉัน มองว่า.. เงินก็เหมือนกับเมล็ดพันธุ์ ที่เก็บไว้ในถุง ถ้าไม่เอาออกมาใช้..ก็ไม่งอกงาม

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.