CPN เปลี่ยนผ่านยุค สมาร์ท & คลาวนด์ ช้อปปิ้ง

0
1887

การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ศูนย์การค้าต้องปรับตัวให้ทัน เพื่อก้าวพ้นผ่านวิกฤติไปให้ได้ ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ได้ต่อสู้กับอุปสรรคไปพร้อมกับชุมชนและคนไทยทั้งประเทศ เปรียบเสมือนเป็นCrisis & Community Shelter  โดยยึดหลักการคิดบวก เห็นทุกความเป็นไปได้และการเปลี่ยนแปลง  ,กล้านำเสนอสิ่งใหม่ , ลูกค้า คือ แรงบันดาลใจ และการดูแลชุมชนอย่างยั่งยืน ทำให้เมื่อเกิดวิกฤติขึ้นครั้งใด กลายเป็น ความท้าทาย.. และโอกาส ของกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ที่ต้องก้าวผ่านพ้นไปให้ได้ทุกครั้ง    

————————————–

ภารกิจช่วยเหลือคู่ค้าและพันธมิตรในยูคโควิด19    

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เล่าว่าสถานการณ์โควิด19 ทำให้ เซ็นทรัล ในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่  คำนึงถึงเศรษฐกิจของประเทศและชุมชน ช่วยเหลือคู่ค้าและพันธมิตร ด้วยการลดค่าเช่าให้กับผู้ประกอบการ กว่า 15,000 ราย ทั่วประเทศ  สนับสนุนการเข้าถึงสินเชื่อจากธนาคารชั้นนำ 7 แห่ง ฟื้นฟูสภาพคล่อง, จัดแคมเปญผลักดันยอดขาย หาแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง CRM Tool และแอปพลิเคชั่น มาช่วยอย่างครบวงจร เปิดให้กลุ่มเกษตรกร และ SMEs เข้ามาขายในพื้นที่ศูนย์การค้า 34 แห่งทั่วประเทศฟรี อีกทั้ง ทำตลาดเปิดท้ายขายของ “Revival Market” ให้บรรดาคนตกงานได้มีงานทำ    

การทำตลาดในอีก 1-2 ปี ข้างหน้าเป็นอย่างไร

จากนี้ไปการตลาดจะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค สมาร์ท & คลาวนด์ ช้อปปิ้งSmart & Cloud Shopping คือ ต้องเนรมิตทุกอย่างให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากและรวดเร็วที่สุด โดย Omni-channel ก็ยังจำเป็น Brick & mortar ก็ยังต้องมี Online ก็ต้องทำ ในอนาคตอาจมี Smart Channel อื่นอีกที่มาร่วมแจม และสิ่งที่ทำให้ ธุรกิจเดินต่อไปได้ คือ การสร้าง Community & Tribe Connection  เข้าถึงทุกกลุ่ม

ขณะเดียวกัน จะได้เห็นธุรกิจบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อการอยู่รอด อย่าง Take-Away Food Destination รวมร้านอาหาร 300 แบรนด์ดัง สั่งกลับบ้าน, บริการ Delivery ของ GrabFood, บริการ Drive-Thru Pick-UP และ Live Streaming  คาว่า หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด19 ไปได้ ธุรกิจรีเทล และศูนย์การค้า จะกลับมาบูมอีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะคนไทยชอบการเข้าสังคม โหยหา Social Bonding อยากออกไปกินข้าว ปาร์ตี้ ซูชิ ชาบู หมูกระทะฯลฯ

แผนเปิดสาขาใหม่ ศรีราชา / อยุธยา / จันทบุรี

ตามแผนงานในปีนี้ จะสามารถเปิดสาขาได้ 2 แห่ง คือ โครงการ เซ็นทรัล สาขาอยุธยา เปิดให้บริการวันที่ 30 ตุลาคม 64 ภายใต้คอนเซ็ปต์ อัศจรรย์อยุธยา สร้าง Complete Tourism Ecosystem ให้กับจังหวัด ยกระดับการท่องเที่ยวให้เป็น Hub สู่ภาคเหนือและอีสาน ต่อด้วยสาขา เซ็นทรัล ศรีราชา ในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยกโมเดลแห่งความสำเร็จของ เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ มาไว้ที่สาขาศรีราชานี้ ทำให้เป็นเมือง New S-Curve เป็นเมืองอนาคตไกล Promising City ผลักดันศักยภาพให้เป็น Center of EEC ส่วนสาขา เซ็นทรัล จันทบุรี เป็นโครงการมิกซ์ยูส ครบครันที่สุดในภาคตะวันออก และเป็น Landmark แห่งใหม่ของเมือง มีกำหนดเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 2 ปีหน้า   

ในฐานะที่ เซ็นทรัล เป็นเหมือน Thailand’s No.1 Landmark of Celebration ปลายปีนี้ จะมีเซอร์ไพรส์คืนความสุขให้กับคนไทย โดยเราได้จัดเตรียมคมเปญเฉลิมฉลองในรูปแบบ New Normal พร้อมอีเว้นท์ และโปรโมชั่นคืนกำไรมายมายไว้ให้ลูกค้า เตรียมรอฟังและติดตามกันได้เลย ..

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017


Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.