Gen Y-Z นิยมออมเงินผ่าน Kept ยอดใช้งานทะลัก 2.2 แสน

0
1094

นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กว่า 1 ปีที่ผ่านมา Kept by krungsri ได้เปิดให้บริการกับลูกค้า โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้ช่วยการออมเงินของทุกคน เพื่อให้การออมเป็นไปได้จริงและสำเร็จตามเป้าหมาย จำนวนของลูกค้าที่เข้าใช้งาน Kept เติบโตอย่างรวดเร็ว มีลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน Kept มากถึง 220,000 คน ใน 80% ของผู้ใช้งานเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เป็น Gen Y และ Gen Z

ด้วยรูปแบบการออมเงินบน Kept ตามแนวคิด 1 กระเป๋า หลายกระปุก ที่ให้ลูกค้าตั้งเป้าหมายการออมได้ ใช้งานง่าย มีลูกเล่น และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การเก็บออมเงินหลากหลาย ด้วยกระปุกหลายประเภทที่มีให้ภายในแอป จึงทำให้จำนวนบัญชีที่เปิดในปีที่ผ่านมา มากกว่า 500,000 บัญชี และในปีนี้ ยังมีจำนวนการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวแพลตฟอร์มให้ใช้งาน สะท้อนให้เห็นว่า ผู้ใช้มีความคุ้นเคยผูกพันกับ Kept มากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินออมที่ตั้งไว้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Kept-by-krungsri-01-1024x576.jpg

Kept มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจ โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) Kept จึงใส่ใจและให้ความสำคัญกับการออกแบบในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแท้จริง โดยจุดเด่นที่ถือเป็นกุญแจความสำเร็จของ Kept คือ ฟีเจอร์การใช้งานที่สะดวก ใช้งานง่าย และเต็มไปด้วยความสนุก ไม่ว่าจะเป็น กระปุก Grow ที่ให้ดอกเบี้ยสูง ลูกค้าสามารถดูดอกเบี้ยได้ทุกวัน เป็นแรงบันดาลใจให้เก็บออมเพื่อให้เงิน งอกเงย โดยกระปุก Fun มีลูกเล่นแอบเก็บเงินทุกครั้งที่ใช้จ่าย และสามารถสั่งเก็บเงินได้อัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Kept ที่ช่วยตอบโจทย์คนเก็บเงินไม่เก่งได้เป็นอย่างดี

ในด้านพฤติกรรมลูกค้า พบว่ากว่า 70% ของเงินที่ Gen Z เก็บได้มาจากกระปุก Fun ซึ่งแอบเก็บแบบอัตโนมัติ ขณะที่กลุ่ม Gen Y มักจะเก็บเงินเข้ากระปุก Grow และมีผลงอกเงยจากดอกเบี้ย จากข้อมูลลูกค้ากลุ่มนี้พบว่า 30% ของลูกค้าลูกค้าที่เก็บเงินเข้า Grow นั้น ไม่เคยถอนเงินออกมาใช้ สะท้อนถึงความตั้งใจของผู้ที่ใช้งานในการออมเงิน

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญสนุกที่เปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญชวนเพื่อน แคมเปญเปิดกระปุก ทำภารกิจการออมต่างๆ เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Kept เป็นแอปฯ บริหารเงินออมที่ตรงใจคนรุ่นใหม่ ล่าสุด ได้เปิดตัวบัญชีใหม่ ภายใต้ชื่อ Together savings หรือกระปุก Together เป็นกระปุกที่ดีไซน์ฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การเก็บออมเงินแบบมีเป้าหมาย สามารถเก็บเอง หรือเก็บเป็นกลุ่ม เก็บร่วมกับเพื่อน-ครอบครัว หรือคนที่รัก ซึ่งทุกคนในกลุ่มสามารถดูยอดเงินในกระปุก มองเห็นการเข้าออกของเงินร่วมกันได้ และยังสามารถใส่ Note เมื่อทำรายการ เพื่อช่วยให้รู้ว่าใช้เงินทำอะไรบ้าง หรือได้เงินเพิ่มเข้ามาจากอะไร มีการแจ้งเตือนไปยังสมาชิก เมื่อมีเงินออกทุกครั้ง

ทั้งนี้ กระปุก Together ไม่ใช่บัญชีร่วม แต่เปิดให้คนสนิทเข้ามามีส่วนร่วมดูและเก็บออมร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่ากระปุก Together นี้ จะทำให้เป้าหมาย และอนาคตในการเก็บเงินร่วมกันชัดเจนขึ้น มีการออกแบบหน้าจอที่เข้าใจง่าย สามารถใส่รูป ใส่ชื่อกระปุกตามที่ต้องการได้ เพียงแค่มีแอป Kept เหมือนกัน ก็สามารถมาดูและเก็บเงินด้วยกันได้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Khun-Damisa_02-683x1024.jpg

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจสมัครใช้บริการ ปัจจุบัน Kept มีแคมเปญพิเศษ เพียงสมัครแอป Kept พร้อมโอนเงินเข้ามาขั้นต่ำ 1,000 บาท จำนวน 1 รายการและเปิดกระปุก Fun ให้สำเร็จภายใน 14 วัน จะได้รับโค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ม.ค. 2565 และยังมีแคมเปญอื่นๆ ให้ติดตามได้ที่ www.keptbykrungsri.com โดยตั้งเป้าจะมีจำนวนผู้ใช้งาน 1 ล้านคน ภายในปี 2567 ควบคู่ไปกับการสร้างนวัตกรรมการบริหารเงิน ต่อยอดสู่ความมั่งคั่งและมั่นคงในระยะยาว

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 ฉบับเดือนพฤศจิกายน โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.