อีมิแน้นท์แอร์คนไทย ปรับตัวรับเทคโนโลยี เหนือคู่แข่ง

0
1853

อีมิแน้นท์แอร์ ธุรกิจเครื่องปรับอากาศแบรนด์คนไทย ผลิตและจำหน่ายสินค้าครบวงจร ทำตลาดในประเทศและส่งออกในอีกหลายประเทศทั่วโลก มีบริการหลังการขายให้กับลูกค้า โดยมีกุลซือการตลาดคนสำคัญ คือ คุณวีรพล สวรรค์พิทักษ์  CMO การตลาดดิจิทัล อิมิแน้นท์ ประเทศไทย อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเบื้องหลังเป็นอาจารย์สอนพิเศษให้กับสถานศึกษาหลายแห่ง อาทิ ธรรมศาสตร์  มหิดล  เกษตรศาสตร์ จุฬาฯ  และเทคโนโลยีจิตรลดา คอยนำพาบริษัทฝ่าฟันมรสุมการแข่งขันมาตลอดระยะเวลากว่า 43 ปี เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคนวัตกรรม และเทคโนโลยี 

สร้างระบบ Total   Air Solution เหนือคู่แข่ง 

วีรพล สวรรค์พิทักษ์ กล่าวว่า อีมิแน้นท์แอร์ เป็นธุรกิจคนไทย มีโรงงานอยู่ในจ.สมุทรปราการ ผลิตและขายทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบแอร์แบบครบวงจร Total   Air Solution มุ่งหวังให้ลูกค้าใช้งานง่าย มีความสุขสบาย เราจึงพยายามสรรหาสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องวัดค่าฝุ่น PM 2.5  มาทำตลาด นำหลักการหมุนเวียนอากาศในระบบแอร์ มาสร้างห้อง Positive บริจาคให้โรงพยาบาล 4 แห่งทางภาคใต้  

ผ่านเข้าถึง ยุคดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เราเองได้เร่งปรับตัวใน 3 สิ่ง ได้แก่ 1. ยอมรับว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็น 2. ปรับองค์กรและบุคลากร ให้สอดรับกับเทคโนโลยี  ไม่ใช่แค่ Work from Home แต่ต้องเป็น Work from Anywhere ทำงานได้ทุกที่  3. ปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ มีการนำเทคโนโลยี VR หรือ Versual Reality มาเทรนนิ่งสอนช่างแอร์ และนักเรียนอาชีวะทั่วประเทศ ให้มีทักษะประกอบและติดตั้งอย่างมืออาชีพ

พัฒนานวัตกรรมทันโลกตอบโจทย์ลูกค้า      

นอกจากนี้ เรายังได้  transform ตัวเอง ก้าวเข้าสู่ Market Place อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย เริ่มจากการทำแอปพลิเคชั่นในมือถือ ให้ลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อ คำณวนค่าบีทียูแอร์ พร้อมรับสิทธิพิเศษส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำ ขณะที่ สมาชิกช่างแอร์กว่า 1 หมื่นคนทั่วประเทศ สามารถสะสมแต้ม จากการติดตั้งแอร์ให้ลูกค้า เพื่อแลกของรางวัลได้เช่นกัน ต่อด้วยการสร้าง  Line OA Officail  ตามเทรนด์ Conversation Commerce ที่กำลังมาแรง  ลูกค้าสามารถแอดไลน์เข้าไปเลือกซื้อสินค้า และเลือกรับบริการติดตั้ง ขนส่ง ได้ในคราวเดียวกัน อีกทั้ง เลือกผ่อนจ่าย 0% กับบัตรเครดิตชั้นนำได้เลย เรียกได้ว่า จ่ายครบ…จบในที่เดียว 

ล่าสุด  ได้เข้าสู่แพลตฟอร์ม TiK ToK จับมือ สิงโต นำโชค ทำเพลงเนื้อหาเกี่ยวกับ การเปิดแอร์คลายร้อน ส่งต่อความสุขถึงกัน ดึงกลุ่มเป้าหมาย Young Gen เข้ามาร่วม จนมียอดติดตามกว่า 6 หมื่นคน จากจำนวนผู้ใช้งาน TiK ToK ทั่วประเทศกว่า 30 ล้านคน  เชื่อมั่นว่า โลกอนาคตจะไม่มีคำว่า “ปลาใหญ่” กิน “ปลาเล็ก” อีกต่อไป.. จะมีแต่ “ปลา” ที่ว่ายเร็วที่สุดเท่านั้น คือ ผู้ชนะ..

ทิศทางและเป้าหมายการทำตลาดในอนาคต

อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศนับเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีทั้ง แอร์แบรนด์ไทย และ แอร์แบรนด์นอก ปัจจุบันมูลค่าการตลาดอยู่ที่กว่า 3 หมื่นล้านบาท  มีอัตราเติบโตสองเท่าตัวต่อปี แม้ว่าในช่วง 1 ปีกว่าที่ผ่านมา จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19  แต่ไม่ได้สร้างผลกระทบกับตลาดในประเทศของ อีมิแน้นท์แอร์ แต่อย่างใด ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้คาดว่าจะทำยอดขายได้กว่า 1 พันล้านบาท ขณะเดียวกันได้ปรับสัดส่วนการส่งออกต่างประเทศ ที่เคยมีสัดส่วน 50% ลดลงเหลือ 10-20%  และคาดว่าในปีหน้าตลาดส่งออกจะฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 104 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.