“ปนัดดา เจณณวาสิน” คิดบวก พลังแห่งสูตรความสำเร็จ

0
1773

เป็นอีกหนึ่งสตรีที่ได้รับการยอมรับในวงการธุรกิจรถยนต์วันนี้ สำหรับผู้บริหารผู้มากความสามารถของกลุ่มบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด อย่าง ปนัดดา เจณณวาสิน ที่มีสูตรความสำเร็จการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน

อาจเรียกว่าเป็น “เคล็ดลับ” ของผู้บริหารหญิง “ปนัดดา เจณณวาสิน” กรรมการรองผู้จัดการ (Executive Vice President) บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นำมาใช้อย่างยาวนาน ซึ่งเคล็ดลับที่เป็นสูตรความสำเร็จนี้ เธออธิบายว่าเป็นของ ดร.คาซูโอะ อินาโมริ นักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น “ประกอบด้วยความสามารถ ความพยายาม และทัศนคติ โดยความสามารถหมายถึงความเฉลียวฉลาด เชาวน์ปัญญา ตลอดจนสุขภาพร่างกายที่แข็งแร็งสมบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่มีมาแต่กำเนิด มีคะแนนในระดับ 0-100 ต่อมาคือความพยายาม หมายถึง ความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ส่วนนี้จะมีคะแนนในระดับ 0-100 เช่นกัน และสุดท้ายคือ ทัศนคติ หมายถึงมุมมองการงานและการดำเนินชีวิต ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด มีคะแนนตั้งแต่ -100 ถึง +100”

“ในสูตรแห่งความสำเร็จเป็นการนำปัจจัยทั้งสามมาคูณกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามนุษย์เรานั้นยิ่งคิดบวกและมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากเท่าไร โอกาสที่จะประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวก็ยิ่งจะมากขึ้นเท่านั้น แต่ในทางตรงกันข้าม ไม่ว่าจะมีความสามารถแต่กำเนิดมากแค่ไหน หากปราศจากความมุ่งมั่น และยังคง ‘คิดลบ’ ตลอด นั่นคือการมองโลกในแง่ร้ายหรือจิตใจจมดิ่งอยู่ในความเกลียดชังหรืออิจฉาริษยา ชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงานก็จะได้รับผลลบเช่นกัน”

นอกจากสูตรความสำเร็จแล้ว ก็ยังมีหลักการบริหารงานในแบบฉบับของตัวเธออีกด้วย “เราเองต้องเชื่อมั่นในการทำงานเป็นทีม และการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย และยังต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนและอธิบายให้สมาชิกในทีมเข้าใจไปในแนวทางเดียวกันได้ พร้อมกับยังต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้ร่วมงานในทุกระดับ แล้วนำมากลั่นกรองในทุกแง่มุม ให้ความสำคัญกับระบบอาวุโสหรือวัยวุฒิของคนในองค์กร ตลอดจนมีความยืดหยุ่นสูงในการปรับตัวต่อปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และต้องทำตัวให้เป็น…ต้นแบบที่ดี…เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติตามแบบ…ทำให้ดู อยู่ให้เห็น…อีกด้วย”

กรรมการรองผู้จัดการ (Executive Vice President) บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถอีซูซุแต่เพียงผู้เดียว (Sole Distributor) ในประเทศไทย
• กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดไฟแนนซ์รถยนต์
• กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์แคมโบเดีย จำกัด รับผิดชอบการจัดจำหน่าย
รถอีซูซุขนาดเล็กในประเทศกัมพูชา
• กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ลาว จำกัด รับผิดชอบการจัดจำหน่ายรถอีซูซุขนาดเล็กในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
• รองประธานกรรมการ “มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ” ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย

สั่งจองนิตยสาร Howe ฉบับที่ 102 โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.