“ทาทา” เผยบันทึกชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว เมื่อลูกต้องแอดมิทโรงพยาบาลกลางดึก

0
876

รักษาอาการป่วยจนหายดีได้กลับบ้านแล้ว สำหรับ “น้องเร” ลูกชายคนเก่งของคุณแม่ “ทาทา ยัง” หลังจากเมื่อวันก่อน “น้องเร” ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วน เพราะมีอาการป่วยเป็นไวรัสลงกระเพาะและต้องแอดมิทในที่สุด

ล่าสุดคุณแม่สุดสตรอง “ทาทา ยัง” ได้ออกมาเขียนบันทึกที่ระบุว่าชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูกแอดมิทเข้าโรงพยาบาลกลางดึก มีกันอยู่สองคนก็จะประมาณนี้ ที่ “ทาทา” ได้เล่าเหตุการณ์ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ลูกชาย “น้องเร” ต้องรักษาอาการป่วยไวรัสลงกระเพาะ ถึงความเข้มแข็งของน้องเรที่ถึงแม้จะกลัวเข็มแต่ก็ไม่ได้มีอาการงอแง ทั้งยังกินยาง่าย และให้ความร่วมมือกับคุณหมอ เชื่อฟังพี่ๆพยาบาลทุกคน ที่เรียกว่าทำเอาหัวใจของคนเป็นแม่อย่าง “ทาทา” มีความภูมิใจและปลื้มใจในตัวของ “น้องเร” เป็นอย่างมาก

ข้อความทั้งหมดของ “ทาทา” มีใจความว่า “DIARY บันทึกเอาไว้ : ชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูก Admit เข้าโรงพยาบาลกลางดึก มีกันอยู่สองคนก็จะประมาณนี้

ก่อนอื่นทาขอขอบคุณแทนพี่เรสำหรับทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ ทุกความเป็นห่วงที่มีให้พี่เรนะคะขอบคุณทุก comments จากใจค่ะ สรุปน้องเป็น Virus ลงกระเพาะค่ะ เลยทำให้มีอาการอาเจียนหลายครั้ง ปวดท้อง และมีไข้ขึ้นสูง (วัดได้สูงสุด 40 องศา)

Mommy ภูมิใจในตัวพี่เรที่สุดเลยในครั้งนี้ พี่เรเก่งมาก ไม่ดื้อ ไม่งอแง ยอมทุกอย่าง ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เข้มแข็งที่สุด หลายครั้งที่แม่ต้องจัดการธุระ Admit ลูก ทำนู่นทำนี่ ไม่ได้อยู่กับพี่เรตลอดเวลา พี่เรต้องอยู่กับพี่พยาบาลในห้องฉุกเฉินคนเดียว (เป็นผู้ใหญ่บางคนยังกลัวเลย อยู่ในห้องฉุกเฉินกับคนไม่รู้จัก ในตอนที่ตัวเองไม่สบาย) แต่พี่เรนิ่งมากๆ เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก เข้มแข็งสุดๆ

พอย้ายขึ้นห้อง พี่ๆพยาบาล ward เด็กที่นี่น่ารักกันมากๆใจดี แถมยังทำงานเร็วกันทุกคน Energy ทุกคน Calm สงบ ทำงานกันเป็นทีมดีมาก เลยทำให้การเจาะเลือดเป็นไปอย่าง smooth (ทั้งๆ ที่ป็นสิ่งที่แม่กลัวที่สุดในการเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ของลูก เพราะรู้ว่าพี่เรกลัวเข็ม กลัวอุปกรณ์ต่างๆ กลัวโรงพยาบาล) บอกตรงๆ ว่าตอนเข็นรถขึ้น ward เด็กจากห้องฉุกเฉิน อีแม่ที่เดินตามนั้นคิดไปไกลมากกกกกก ว่าเดี๋ยวถึงเวลาโดนเจาะเลือดลูกต้องดีดดิ้น กรีดร้อง Imagine ไปไกลสุดๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย พี่เรนิ่งสงบมาก ยอมให้ทำทุกอย่างแต่โดยดี ไม่ดิ้น ไม่ร้อง แล้วแม่ไม่ได้ต้องกดพี่เรเอาไว้แล้วมีพยาบาลอีก 4-5 คนรุมเหมือนอย่างที่คิดไว้เลย (สาบานตอนแรกคิดแบบนี้จริงๆ) แต่กลายเป็นว่าพี่เรสงบมากจนแม่ถ่ายคลิปเก็บเอาไง้ให้พี่เรดูความเข้มแข็งของตัวเองได้ (ตอนนี้ลูกพี่ขอดู clip นี้บ่อยมากกกกก นางภูมิใจในตัวเองมาก 555)

ตลอดการรักษา 3 วันที่ผ่านมา พี่เรให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำอะไรก็ได้ เป็นเด็กดีเชื่อฟังคุณหมอ น่ารักกับพี่ๆพยาบาลทุกคน ยอมกินยาง่ายมาก (ถ้าอยู่บ้านน่ะเหรอ หึหึ) ทากับเรขอขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาลทุกคนนะคะ ที่ช่วยรักษาน้อง ช่วยดูแลน้องเป็นอย่างดีประทับใจมากจริงๆค่ะ ไม่เคยผิดหวังในโรงพยาบาลนี้เลย

ขอขอบคุณพี่เรนะครับที่เป็นเด็กดีตลอด 3 วันที่ผ่านมา ที่เป็นผู้ใหญ่มากในครั้งนี้ พี่เรไม่เคยทำให้ Mommy ต้องทุกข์ใจหรือเป็นกังวลเลย ยอมให้รักษาง่ายๆ (Mommy ต่างหากที่คิดไปเอง) Mommy ถูมิใจในตัวพี่เรที่สุดเลยครับ WE DID IT! YOU DID IT! ขวัญเอ้ยขวัญมานะลูก ถือว่าฟาดเคราะห์ ต่อจากนี้ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ Mommy รักพี่เรที่สุดในโลก เราจะจับมือร่วมทุกข์ร่วมสุขอย่างนี้ตลอดไป I will always be here for you…Love you so much P’Ray I’m so proud of you!”

โดยมีกำลังใจจากคนบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับทั้งคู่ และชื่นชมในความเป็นเด็กดีของน้องเรเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก IG : tataamitayoung

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.