“บอย-เจี๊ยบ” เผยเบื้องหลัง “รถพุ่มพวง” ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด

0
677

เป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนเต็มแล้ว สำหรับโปรเจกต์ “รถกับข้าวเคลื่อนที่” หรือ “รถพุ่มพวง” ของคู่รักนักสู้ “บอย” อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี และ “เจี๊ยบ” พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี ที่ได้ออกแจกจ่ายอาหารเพื่อยังชีพให้กับพี่น้องผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้ “รถพุ่มพวง” คันนี้ก็ได้แจกจ่ายอาหารไปแล้วกว่า 80 ชุมชน 40,000 กว่าคน เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทั้งคู่ตั้งใจทำเพื่อสังคมจากใจจริง งานนี้ “บอย-เจี๊ยบ” เลยขอประเดิม EP แรก ในช่องยูทูบของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า BoyJeab Channel ด้วยการพาทุกคนไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังว่ากว่าจะเป็นโปรเจกต์นี้ก็เคยโดนเทและถูกปฏิเสธไปหลายครั้ง

รวมไปถึงบรรยากาศการลงพื้นที่คัดสรรทุกอย่างเองกับมือของ “บอย-เจี๊ยบ” ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัตถุดิบต่างๆ เช่น ผัก เนื้อสัตว์ ไก่ หมู ไข่ ทั้งคู่ก็ไปซื้อจากเกษตรกรโดยตรง แถมยังสวมชุด PPE ลุยแจกของเองอีกด้วย บอกเลยว่าดูแล้วถึงกับน้ำตาซึมกับน้ำใจของ “บอย-เจี๊ยบ” ที่ไม่ได้หวังผลใดๆขอเพียงทุกคนได้ท้องอิ่มมีพลังใจก็เพียงพอ

โดย “เจี๊ยบ” เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “จากตอนแรกที่คิดว่าอยากจะทำสัก 7 วัน เราไม่ได้เปิดรับบริจาคเลย เพราะว่าเราก็อยากให้สิ่งเล็กๆน้อยๆกลับคืน กับความรักที่พี่ๆน้องๆให้เรามา จากการที่เราเป็นดารานักแสดง ก็เลยอยากช่วย พยายามใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ได้สนใจกระแสว่าจะบวกหรือลบอะไร เรามองหน้าคนที่ได้รับของๆ เราแล้วเรารู้สึกว่า เขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว”

ด้าน “บอย” ได้เสริมว่า “จริงๆ ก็มีพี่น้องในวงการบันเทิงหลายๆ คนที่เห็นเราทำรถกับข้าวนี้ฝากเงินมาบริจาค ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มีใจ และอยากร่วมบริจาคกับเรา แต่เราก็มองว่าจริงๆเราอยากให้เป็นหน้าที่ของพวกเราก่อน หน้าที่ของคนที่เคยได้รับสิ่งดีๆจากสังคม แล้วได้ทำอะไรกลับคืนไปกับสังคมบ้าง”

ทั้งนี้สามารถติดตามเรื่องราวดีๆของคู่รัก “บอย-เจี๊ยบ” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ที่ youtube : BoyJeab Channel

ขอบคุณภาพจาก IG : boypeace , jeab_pijittra

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.