“อุ้ม ลักขณา” เผยนาทีแป้งระเบิดน้ำมันลวกมือ! พร้อมแนะวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น

0
836

ทำเอาแฟนๆเป็นห่วงคุณแม่คนสวย “อุ้ม” ลักขณา อมิตรสูญ ไม่น้อย หลังจากได้เห็นภาพที่เธอโพสต์ลงไอจี @lukkanaaum ขณะที่อยู่ในโรงพยาบาลพร้อมข้อความว่าถูกน้ำมันลวกมือ!

โดย “อุ้ม” เผยว่าตนกำลังทำไก่ชุบแป้งทอดให้น้องดิสนีย์ ซึ่งในขณะที่กำลังหนีบแป้งขึ้นมาจากหม้อทอดที่น้ำมันกำลังร้อนระอุ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่แป้งระเบิดจนทำให้น้ำมันลวกมือ “ทอดไก่ชุปแป้งทอดให้ดิสกำลังจะเสร็จ หนีบแป้งขึ้นมาจากน้ำมันที่ร้อนระอุ จังหวะนั้นแป้งระเบิดน้ำมันร้อนๆลวกมือ  โอย โดนทอดซะเอง  ปวดแสบปวดร้อนมากตอนนี้ ” ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีหลายๆคนเข้าไปสอบถาม “อุ้ม” ด้วยความเป็นห่วงไม่น้อย

และล่าสุด “อุ้ม” ได้ออกมาเผยอาการจากการถูกน้ำมันลวกมือแล้ว ที่เจ้าตัวเผยว่าโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ไม่ต้องกินยา แค่ทายาเคลือบผิวให้ชุ่มชื่นตลอดเวลาเท่านั้น พร้อมขอบคุณทุกๆความห่วงใยที่ส่งให้ ทั้งนี้เจ้าตัวยังโพสต์คลิปในไอจีสตอรี่เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน พร้อมแนะนำวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ตนได้สอบถามคุณหมอมาอีกด้วย

“ก็คือว่ากำลังทอดไก่ให้ลูกอยู่นะคะ ก็กำลังจะเสร็จแล้ว เสร็จแล้วเนี่ยมันก็เหลือเป็นแป้งที่เราชุบแป้งทอด เรากำลังใช้ที่หนีบแป้งขึ้นมา แป้งที่มันระอุไปด้วยน้ำมัน..มันก็ระเบิด ทีนี้พอมันระเบิดปุ๊บน้ำมันที่มันอยู่ในตัวของแป้งมันก็ลวกไปที่มือ คือไม่ใช่แค่กระเด็น ถ้าแค่กระเด็นมันคงไม่เป็นอะไรมาก แต่นี่มันลวกไปที่มือลวกไปที่ทั้ง 2 นิ้วและที่ฝ่ามือ

ตอนนั้นก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จำได้เขาบอกว่าไม่ให้โดนน้ำอย่าเพิ่งล้างน้ำ เราก็เลยยืนนิ่งไปแป๊บหนึ่งแล้วก็เอาบัวหิมะมาโปะให้มันหนาๆ พอโปะบัวหิมะเสร็จมันมันก็พองขึ้น และอักเสบขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยรีบมาโรงพยาบาลค่ะ พอมาถึงโรงพยาบาลก็เข้าห้องฉุกเฉิน รีบทำแผล ล้างแผล ซึ่งคุณหมอบอกว่าเบิร์นไประดับ 2 แล้ว ก็ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวดและก็ทำแผล

ก็ได้ถามคุณหมอนะคะว่า บัวหิมะจริงๆแล้วช่วยได้ไหม หมอก็บอกว่า บัวหิมะช่วยได้หลังจากที่แผลเราหายไปสัก 2-3 วันแล้ว ถึงจะค่อยใช้บัวหิมะในการช่วย เพราะว่าบัวหิมะมันจะช่วยรักษาให้แผลเราดีขึ้น แต่ถ้าโดนทันทีหมอแนะนำให้ใช้น้ำเย็น น้ำในตู้เย็น คือเอาออกมาแล้วก็ล้างแผลเลย แล้วก็แช่น้ำเย็นมาเลยแบบนี้จะดีกว่าจะช่วยได้มากกว่าค่ะ ซึ่งตอนนี้คุณหมอก็ทายาให้เป็นยาจีนกลิ่นคล้ายๆน้ำมันงาและพันแผลไว้ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าต้องไปพบกับหมอที่เป็นแผนกผิวหนังโดยเฉพาะ และก็ไปตรวจอีกรอบหนึ่งค่ะ เดี๋ยวยังไงจะมาอัปเดตอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้แผลก็แสบมาก อาการคือปวดแสบปวดร้อนแบบสุดๆ แต่ไม่ได้ปวดตุบๆเพราะฉีดยาไป แต่มันแสบมาก”

ขอบคุณภาพจาก IG : lukkanaaum

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.