“ซาร่า” เผยข้อความสุดซึ้ง ถึงอาชีพคนเป็นแม่

0
665

เป็นภาพและข้อความที่หลายๆคนได้เห็นแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปชื่นชม “ซาร่า คาซิงกินี” กับการทำหน้าที่ “คุณแม่ลูกสอง” ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ที่ “ซาร่า” ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวเนื่องในวันแม่สากล

โดย “วันแม่สากล” หรือ “วันแม่แห่งชาติ” ของหลายประเทศทั่วโลก จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่สอง ของเดือนพฤษภาคมของทุกปี โดยในปี 2564 นี้ ตรงกับวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งข้อความที่ “ซาร่า” โพสต์เป็นความในใจที่มีต่อลูกๆทั้งสองคน “น้องแม็กซ์เวลล์ – น้องเอมมิลี่” ลูกชายและลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน และในฐานะคนที่ทำอาชีพแม่…ที่ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ยอมแลก เพื่อความสุขของลูกๆ โดยมีใจความว่า

“Happy Mother’s Day  ทำงานอะไรอ่ะ? เลี้ยงลูกอยู่บ้านเฉยๆ? เหนื่อยไหม? เหนื่อยสิ อาชีพไหนก็เหนื่อยหมดนั้นแหละ แต่อาชีพแม่ เป็นสิ่งที่เราเลือก เป็นสิ่งที่เรารัก เหนื่อยแต่มีความสุข เหนื่อยแค่ไหนก็ยอมแลก เพื่อที่จะได้ทำหน้าที่แม่ รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้เป็นแม่คน ได้เลี้ยงลูกรักทั้งสอง ขอบคุณที่เกิดมาเป็นลูกของแม่ ”

พร้อมกับยกข้อความของ “แพทย์หญิงสุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ” ออกมาโพสต์ ที่เป็นข้อความสุดซึ้งว่า…

แด่คุณแม่ที่กำลังเหนื่อยล้าทุกท่าน

“ความเป็นแม่ คือ หนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของพ่อแม่ เป็นงานที่ท้าทาย มีทั้งช่วงเวลาที่ดีๆเช่น เวลาที่ได้หัวเราะหรืออ่านหนังสือด้วยกันกับลูก มีทั้งช่วงเวลาที่แย่ๆเช่น เวลาที่ต้องรับมือเวลาลูกเลี้ยงยาก ดื้อมาก ซนมาก และต่อต้านมาก และแม่ทุกคนย่อมรู้สึกเหมือนๆกันว่า การเลี้ยงลูกนั้นเป็นอะไรที่สูบพลังไปจนหมดร่าง

…แม่ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ น้ำตาไหลอาบแก้ม เพียงเพื่อต้องการความสงบแค่ 1 นาที…แม่ที่รู้สึกเหนื่อยมากจนแทบจะทำอะไรต่อไม่ไหว แค่อยากล้มตัวลงนอนได้นานเท่าที่ต้องการ…แม่ที่นั่งร้องไห้สำนึกผิดบนโซฟา หลังจากที่ตะคอกลูกที่ทำผิดเพียงเล็กน้อย แล้วรู้สึกว่าตัวเองช่างเป็นแม่ที่ไร้ค่า…แม่ที่พยายามอย่างมาก แต่ก็ไร้หวังที่จะใส่ชุดสวยที่เคยใส่ได้ก่อนมีลูก

…แม่ที่ไม่อยากออกจากบ้านไปผ่อนคลายที่ไหน เพราะว่ามีงานบ้านมากมายรออยู่…แม่ที่ต้องโทรสั่งอาหารดิลิเวอรี่อีกครั้ง เพราะว่าปรุงอาหารที่ตั้งใจทำไม่สำเร็จ…แม่ที่รู้สึกโดดเดี่ยว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ในห้องส่วนตัวหรือท่ามกลางฝูงคนขอให้คุณรู้ว่า…คุณเป็นแม่ที่ดีพอ…คุณเป็นคนสำคัญ…คุณเป็นคนที่มีคุณค่าเสมอ…คุณทำได้ดีที่สุดแล้ว

เมื่อลูกมองดูคุณ เขาคิดเสมอว่าคุณเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบ เขาคิดเสมอว่าคุณเป็นแม่ที่ดีมากแล้ว ลูกจะเอื้อมมือมาจับคุณ เขาจะคิดว่าคุณเข้มแข็งที่สุด เขาจะคิดว่าคุณสามารถพิชิตโลกได้ เมื่อลูกกินอาหารที่คุณป้อนเขา เขาจะคิดว่ามันเป็นอาหารที่อร่อยที่สุด เพราะทำให้เขาหายหิว หัวใจดวงเล็กๆของลูก จะรับรู้ถึงความรักที่คุณมีให้กับเขา เขาไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีก …เขาแค่ต้องการคุณ #นมแม่ป้าหมอสุธีรา”

ขอบคุณภาพจาก IG : sarahcasinghini

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.