สาวฉีดวัคซีนชิโนแวค โดส 2 ไม่ถึง 3 นาที พบอาการข้างเคียงสุดสะพรึง

0
1343

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า กะทิ จ้า ได้เผยแพร่เรื่องราวเป็นวิทยาทาน หลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค เข็มที่ 2 เพียงแค่ 3 นาที แต่กลับมีอาการข้างเคียงจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ทั้งอาการชาตามร่างกาย หายใจไม่ออก หนักสุดคือการตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมอง พร้อมยังฝากเตือนผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้หมั่นสังเกตตัวเอง หากมีอาการต้องรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลโดยทันที

เป็นวิทยาทาน สำหรับผู้รับวัคซีนต้องสังเกตุอาการตัวเอง อย่างใกล้ชิดด้วย
เคสที่อุดร..
ชิโนแวค มีปัญหาจริงๆ
เรื่องวัคซีน sinovac ค่ะ ขออนุญาติ ใช้พื้นที่นี้แชร์ข้อมูล เพื่อเป็นข้อ ตัดสินใจ ในการฉีดsinovac นะคะ ต้องบอกก่อนนะคะว่า side effect ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน เกิดแค่กับบางคน หนูขออนุญาติแชร์เรื่องของหนู เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ฉีดแล้วเกิดอาการ และกำลังตัดสินใจฉีดนะคะ พอดี เพิ่งเริ่มดีขึ้นจากอาการ side effect หลังจากฉีดvaccineนะคะ

เริ่มจากหนูฉีด dose ที่ 2 นะคะ หลังฉีด เพียง3นาที ก็ มีอาการชาขึ้นมาทั้งตัว แขน ขา ปาก ลิ้น ใบหน้า นิวมือ นิ้วเท้า หายใจไม่สะดวก หยิกตัวเองไม่เจ็บ หมอเอาอะไรจิ้มก็ไม่เจ็บ ตามที่ กระทรวง สธ บอกว่า จะหายเอง72 ชม (3วัน)อาจไม่เป็นความจริง กับทุกคนนะคะ เพราะหนูรอ 72 ชม แต่ก็ไม่ดีขึ้น ตอนช่วงที่ รพ 72 ชม คือหมอไม่ได้ทำการรักษาใดๆนะคะ เพราะ ตามที่ สธ แจ้งจะหายเอง เค้าเลยวางใจ ให้สังเกตอาการเฉยๆ จนผ่านมา 3 วันหนูไม่ไหว เลยมาที่er แล้วทำct scan ผล CT ปกติ แพทย์เลยเข้าใจว่า ไม่มีเลือดออกในสมอง แต่ว่า case ของหนู จริงๆแล้ว มีเลือดออกในสมองนะคะ แต่ CT หาไม่เจอ แพทย์ที่ รพศ อุดร ไม่คิดว่า มีเลือดออกจึงให้แค่วิตามิน แล้วบอกว่าทำได้แค่นี้ ให้รอเวลา ระบบประสาทฟื้นฟู เพราะเค้าไม่ได้มุ่งไปเรืองสมอง แล้วให้กลับบ้าน

หนูเลยปรึกษาน้องสาวที่ รพ ราชวิถี ปรากฏว่า อ. หมอที่ราชวิถี ที่เป็นคนดูแล พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่มีอาการคล้ายหนู เกือบ 20คนที่เป็น จากรับ vaccine เลยรับเคสหนู และติดต่อ อ.หมอที่ รพ อุดร ให้สั่งยาให้ เป็นยา ชื่อ nimodepine ยาลดภาวะเลือดออกในสมอง หนะค่ะ เค้าคิดว่าหนูมีเลือดออกในสมอง แต่เล็กมาก จนct หาไม่เจอ

ตอนนี้หนูรับยาครบแล้ว อาการดีขึ้นแล้ว อาการชาลดลง เริ่มรู้สึกตามตัว. หยิกตัวเองเริ่มรู้สึก เหลือแค่ทำกายภาพ ฟื้นฟูระบบประสาท ค่ะ
ที่ต้องอธิบายยาว เพื่อต้องการสื่อว่า

  1. การที่ สธ.บอกว่า จะหายเองหลังฉีด 72 ชั่วโมง (3 วัน) ไม่เสมอไปสำหรับทุกคนนะคะ
  2. การรอถึง 3 วัน ถ้ากรณีเป็น Stoke ชัดเจน ชา ครึ่งซีก แขนขาอ่อนแรง แพทย์อาจจะให้ยาทันเพราะอาการมันชัดเจน CT Scan ตรวจเจอเลือดในสมอง
  3. เคสของตนอาการไม่ชัดเจน CT Scan ตรวจไม่เจอเลือด แต่ด้วยอาการที่ชาจนเอาไม้จิ้มก็ไม่เจ็บ รอ 3 วันก็ไม่หาย แพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถี คิดว่าน่าจะมีเลือดออกจริง แต่มันเล็กมาก จน CT ตรวจไม่เจอ เลยให้ยาลดเลือดออกในสมอง เคสตนถือว่ารับยาช้า เพราะผ่านไป 4 วันแล้ว (ควรได้ยานี้ภายใน 24 ชั่วโมง) เมื่อได้ช้า ทำให้หายช้า ต้องฟื้นฟูระบบเยอะ
  4. ยาที่ได้รับคือ nimodepine ไม่ใช่ยาทั่วไป ในโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลเล็ก ๆ จะไม่มียาตัวนี้ เป็นยาที่มีในโรงเรียนแพทย์ หรือ โรงพยาบาลใหญ่ ๆ เท่านั้น ต้องจ่ายโดย spacial list เท่านั้น
  5. ถ้าคนที่ฉีดแล้วเป็นแบบเคสนี้ และ CT scan หาไม่เจอ แพทย์อาจไม่ได้มองว่า จะต้องให้ยาตัวนี้ ซึ่งอาจจะทำให้สายเกินไปที่จะรักษา
  6. ตนเองนั้นมีกรรมพันธุ์ คุณย่า อา ป้า ลุง เป็นโรคหลอดเลือดสมอง วัคซีนที่มีผลให้เลือดออกในสมอง เลยกระตุ้นให้เลือดออกในสมองได้
  7. ถ้าผู้จะรับวัคซีนมั่นใจว่า ไม่มีโรคประจำตัว หรือแข็งแรง หรือกรรมพันธุ์ไม่มีโรคหลอดเลือดในสมอง ถ้าอยากฉีด อาจจะฉีดได้ เพราะ side effect ไม่ได้มีผลกับทุกคน
  8. อาจารย์หมอบอกว่า เคสที่กรณีแบบตน ยังไม่มีรายงานว่าหายเองหากไม่ได้รับยา ดังนั้น ถ้าฉีดแล้วมีอาการ ต้องรีบไปโรงพยาบาล

ขอให้ข้อมูลที่หนูแชร์เป็นประโยชน์กับการพิจารนานะคะ
ไม่ขออนุญาติชี้น้ำว่าควรฉีดหรือไม่ฉีดนะค่ะ
เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน
ขออภัยที่*ข้อมูลยาวหน่อยนะคะ แต่อยากแชร์ให้ทราบรายละเอียดชัดเจน เพราะว่า มันเป็นเรื่องสำคัญถึงชีวิตนะค่ะ ขอให้ดูแลสุจภาพกันด้วยนะคะ

ที่มาจาก…กรุ๊ปข่าวออนไลน์ แจ้งเหตุอาชญากรรมทั่วประเทศ

ขอบคุณ ที่มา : กะทิ จ้า

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.