“ผู้ช่วยโฆษก ศบค.” ชี้แจงปมฉีดวัคซีน Sinovac แล้วเป็นอัมพฤกษ์

0
743

วันที่ 21 เมษายน 2564 ความคืบหน้ากระแสข่าว พบผู้ฉีดวัคซีน Sinovac แล้วเป็นอัมพฤกษ์จำนวน 6 ราย ในพื้นที่จังหวัดระยอง  ล่าสุด พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า  กระทรวงสาธารณสุขมีคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน โดยในคณะกรรมการ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายสาขา เช่น อายุรแพทย์โรคสมอง และอื่นๆ

เบื้องต้น กระทรวงสาธารณสุขได้รับรายงานล่าสุดเมื่อช่วงเช้า ยืนยันว่า ผู้ที่มีอาการทุกคน ฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว  โดยอาการที่เกิดขึ้นไม่ใช่โรคอัมพฤกษ์ แต่เป็นอาการคล้ายอัมพฤกษ์ หรือที่เรียกว่า สโตรก (Stroke-อาการสมองขาดเลือด) ผู้ที่มีอาการ จะกล้ามเนื้ออ่อนแรง ชา ประสาทสัมผัสไม่มีความรู้สึก

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริโภคข่าวสารด้วยการตั้งคำถามเสมอ เพราะทุกข่าวที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย อาจไม่ใช่ข่าวจริงทั้งหมด แม้ว่าจะมีการแชร์ข่าวจากหมอ หรือนักวิชาการ ก็ขอให้ตรวจสอบและฟังรายงานข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน และกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงและนำหลักฐานมาแถลงรายละเอียดให้ประชาชนได้ทราบทุกกรณี

ขอบคุณ ที่มา : ทำเนียบรัฐบาล

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.