แชร์กระหึ่ม! “หนุ่มไฮโซ” ไร้จิตสำนึกขับรถสปอร์ตหรู จอดที่คนพิการ

0
1141

วันที่ 11 มีนาคม 2564 โลกออนไลน์แชร์ภาพ ของรถสปอร์ตหรูยี่ห้อดัง สีเหลืองออกส้ม จอดอยู่ในที่จอดรถคนพิการ ภายในอาคารจอดรถโซน 3 ชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคนขับเป็นชายวัยกลางคน ได้เดินลงมาจากรถและเลื่อนเหล็กกั้นช่องจอดรถคนพิการออก ก่อนขับรถถอยหลังเข้าไปจอดในช่องคนพิการหน้าตาเฉย โดยไม่สนรปภ. ที่เดินเข้าไปชี้แจง

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กต้นเรื่องได้เขียนแคปชั่นอธิบายเหตุการณ์เอาไว้ว่า “วงจรปิดในสนามบิน แฉไฮโซหนุ่มจอดรถสปอร์ตหรูที่จอดรถคนพิการ บนอาคารจอดรถยนต์โซน 3 ชั้น 3 สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินอย่างสบายใจ ทั้งที่มีป้ายบอกอย่างชัดเจน และ รปภ.ที่ดูแลพื้นที่ได้แจ้งแล้วว่าจอดที่คนพิการไม่ได้ ให้ไปจอดที่จอดปกติ แต่ไฮโซหนุ่มไม่สนใจ เดินจากไปอย่างไร้จิตสำนึก”

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1 ) เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากรปภ.ที่ดูแลอาคารจอดรถ ทราบว่ารถคันดังกล่าวได้นำมาจอดไว้ 2 วันแล้ว โดยก่อนจอดทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งแล้วว่าห้ามจอดเพราะเป็นที่จอดรถคนพิการ ให้นำไปจอดในที่จอดรถยนต์ทั่วไป แต่เจ้าของรถแสดงเจตนาว่าจะจอดตรงนั้น ก่อนจะเดินจากไปอย่างไม่แยแส เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์มาทำการล็อกล้อ พร้อมทำหนังสือมาแปะอยู่หน้ากระจกว่าได้ละเมิดจอดรถในที่จอดรถคนพิการ ให้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ก่อนนำรถออกไป ซึ่งต่อมาพบว่าชายคนดังกล่าว ได้มาเสียค่าปรับจำนวน 500 บาท พร้อมนำรถหรูออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามักมีรถหรูในลักษณะนี้หลายคัน ฝ่าฝืนและจอดในที่จอดรถคนพิการโดยไม่สนใจอะไร ที่ผ่านมาทางสนามบินสุวรรณภูมิเคยได้รับการร้องเรียนเรื่องนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ทำได้แค่โทษปรับเพียงไม่เท่าไหร่ ซึ่งก็ถือว่าไม่สะทกสะท้านกระเป๋าสำหรับคนมีเงิน แต่มีนิสัยมักง่ายเช่นนี้ จึงตัดสินใจนำเรื่องราวครั้งนี้ออกมาสู่สังคม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ขอบคุณ ที่มา : ฅนข่าว ต้นปราการ

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.