Kid Mai Death Cafe

0
985

Kid Mai Death Cafe

 

(ถนนพหลโยธิน อารีย์ ซอย 1 โทร. 0-2619-6655)
ฉีกกฎคาเฟ่เดิมๆ ลงอย่างราบคาบ เมื่อความตายถูกนำมาตีความและต่อยอดในแพลตฟอร์ม “คาเฟ่ความตาย” หากยึดตามหลักพระพุทธศาสนา ก็ต้องเรียก “มรณานุสติ คาเฟ่” (มรณานุสติ หรือ มรณสติ เป็นกรรมฐาน 1 ใน 14 กรรมฐาน ที่ทุกคนควรนำมาประพฤติปฏิบัติ เพื่อให้ตระหนักรู้อย่างเข้าถึงและเข้าใจต่อความตาย แทนที่จะละเลย พยายามหนี ขยาดกลัวหรือปฏิเสธความตาย)
บรรยากาศโก้หรู เฟอร์นิเจอร์เก๋ไก๋ หาไม่ได้จากที่นี่ หรือใครอยากจะมานั่งคาเฟ่โทนสีพาสเทล หวานแหวว ฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง อย่าเสียเวลามา เพราะที่นี่เน้นความเรียบง่าย คุมโทนสีดำ ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งความตาย แสงไฟสลัวตรงทางเข้าคล้ายกำลังเดินอยู่กลางอุโมงค์ สองข้างทางมีป้ายคำถามสะกิดใจ “วันนี้คุณเหนื่อยไหม” “มีใครสักคนรอคุณอยู่หรือเปล่า” “อะไรที่คุณอยากทำแต่ไม่มีโอกาสทำ” “ใครคือคนที่คุณอยากกล่าว คำว่าขอโทษ ก่อนที่คุณจะจากโลกนี้ไป” ฯลฯ
พ้นจากอุโมงค์คำถาม ปลายอุโมงค์มีแสงสว่างรออยู่ ณ ตัวคาเฟ่โอเพ่นแอร์ ของตกแต่งเด่นสุด คือ โลงศพ เพื่อให้คนเข้าใจความตายและกล้าเผชิญหน้ากับมันอย่างไม่หวาดหวั่น พร็อพประกอบอย่างโลงศพยิ่งส่งเสริมให้บรรยากาศคาเฟ่ความตายแลดูขลังยิ่งขึ้น ถึงกระนั้นคงไม่เท่ากับการลองลงไปนอนในโลงศพ นับเป็นประสบการณ์หนึ่งที่ห้ามพลาด
ก่อนจะมาออกแบบความตายและจรดปลายปากกาเขียนพินัยกรรมมรณะตามที่ใจวาดฝัน
จบท้ายด้วยการเลือกจิบเครื่องดื่มร้อนเย็นสูตรพิเศษและชื่อสุดครีเอท เช่น Lastday (เอสเพรสโซ), One Week Left (อเมริกาโน), Six Month (คาปูชิโน) รวมถึง 4 เมนูยอดนิยม “เกิด” (Born) “แก่” (Elder) “เจ็บ” (Painful) “ตาย” (Death) อาการอกสั่นขวัญหาย จะบังเกิดเมื่อพนักงานขานชื่อให้ไปรับเครื่องดื่มที่สั่ง “คุณคะ ตายได้แล้วค่ะ” แม่เจ้า!!! กิมมิคนี้ช่างมาถูกที่ถูกเวลา หรือหากอยากกระจ่างแจ้งเรื่องความตายอย่างถ่องแท้ การร่วมคอร์สฝึกอบรมประจำเดือน ก็รอผู้สนใจลงทะเบียนเรียนรู้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.