ศรีตราด  รสมือแม่อร่อยสุดยอด

0
1686

ศรีตราด 
รสมือแม่อร่อยสุดยอด

 

 

จากความอร่อยของรสมือแม่ ที่ปรุงแต่งอาหารไทยภาคตะวันออก เมืองตราด จังหวัดสุดขอบชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่ไม่อยากให้สูญหายและถูกลืม ได้เดินทางไกลมาร่วมสร้างสีสันสู่ใจกลางกรุงเทพมหานครในชื่อ ศรีตราด มาจากชื่อ ศรีรัตน์ ซึ่งเป็นชื่อจริงของคุณแม่และชื่อจังหวัด นำมารวมเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเก๋ไก๋

 

 

 

บรรยากาศภายในร้าน จะให้ความรู้สึกแตกต่างไปตามช่วงเวลา โดดเด่นด้วยลักษณะบ้านสองชั้น ตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย ผสมผสานความเป็นไทยและยุโรปเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว เพิ่มความอ่อนหวานแต่แฝงด้วยความแข็งแกร่ง ด้วยลวดลายดอกกุหลาบ ที่ใช้สีไทยโทนเป็นหลักในการตกแต่ง อย่างแดงชาดและเมฆคราม

แน่นอนอาหารที่เสิร์ฟเป็นอาหารพื้นบ้านแบบตราด วัตถุดิบหลักที่นำมาใช้ในการปรุงไม่ว่าจะเป็น กะปิ น้ำปลา น้ำตาล พริกแกง ปลาเค็ม กุ้งแห้ง รวมถึงอาหารทะเลบางชนิดล้วนมาจากจังหวัดตราด เพื่อให้ได้รสชาติอาหารแบบตราดแท้ๆ หรือแม้แต่ผลไม้ และขนมหวานก็จะถูกปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลเช่นกัน

 

 

อาหารพื้นบ้านชาวตราดที่ถูกปรุงออกมาเสิร์ฟจานแรก ปลาเห็ดโคนทอดขมิ้น ปลาเห็ดโคนเลาะก้างทอดขมิ้นและกระเทียมจนเหลืองกรอบ ถั่วฝักยาวคั่วกะปิ เมนูพื้นๆแต่ปรุงรสออกมาได้อย่างอร่อย จนต้องยอมใจ แกงคั่วปูไข่ฟักทอง จัดเต็มด้วยเนื้อปูและไข่ปู ฟักทองชิ้นกำลังดี อีกทั้งเครื่องแกงที่ส่งกลิ่นหอมและรสชาติเยี่ยม หลนปูไข่ทั้งตัว หลนเนื้อปูและไข่ปู รสชาติเค็มนิดหวานหน่อยหอมสมุนไพร ทานคู่เครื่องเคียงผักสดหลากชนิด ไก่ต้มกระวาน รสชาติคล้ายต้มยำเปรี้ยวนิดๆ และเพิ่มความเย็นซ่าจากต้นกระวานสมุนไพรเฉพาะถิ่นของจังหวัดตราด มาถึงเมนูพื้นถิ่นที่พานให้นึกถึงวิถีชีวิตของชาวตราด ข้าวหยำปิ กว่าจะได้ออกมาไม่ได้ง่ายเลยด้วยขั้นตอนการทำที่ พิถีพิถัน หอมกะปิเผา คลุกเคล้าปรุงรสหยำกับข้าวสวย ทานพร้อม หอยแมลงภู่แห้ง กุ้งหวาน ปลาอินทรีหวาน เพิ่มความคล่องคอด้วยสามเกลอต้มกะทิ ข้าวคลุกพริกกุ้งพร้าว ทานคู่ไข่เค็ม หมึกกล้วยเล็กทอด และขาดไม่ได้สามเกลอต้มกะทิ เราจบมื้อของคาวได้อย่างอร่อยถูกปากครบรสชาติอาหารไทย ต้ม ผัด แกง ทอด และเครื่องจิ้ม

 

 

ในส่วนของขนมหวานก็อร่อยไม่มีน้อยหน้าของคาว เพราะยกกันมาแบบจัดเต็ม หาบขนมไทยรวมมิตร ชุดขนมไทยเล็กๆ เสิร์ฟในหาบ ประกอบด้วย ขนมต้ม บัวลอยแห้งคลุกงาขาวงาดำ ขนมไข่เต่าตราดน้ำกะทิ ข้าวเหนียวเหลืองหน้ากุ้ง ข้าวเกรียบปากหม้อแดงตำรับตราด ขนมโค และวุ้นลูกสำรอง หากใครถามถึงเครื่องดื่มทางร้านก็มีสารพัดเครื่องดื่มให้เลือกสรรทั้งน้ำสมุนไพรไปยันม็อกเทลและค็อกเทลหลากสีสัน ดั่งที่เราจะเห็นบทกลอนของสุนทรภู่ที่ถูกยกมาประดับไว้บริเวณตรงเคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้า

 

“ไม่เมาเหล้า แล้วแต่เรา ยังเมารัก สุดจะหัก ห้ามจิต คิดไฉน ถึงเมาเหล้า เช้าสาย ก็หายไป แต่เมาใจนี้ประจำ ทุกค่ำคืน”

 

Sri Trat Restaurant & Bar พร้อมมอบรสสัมผัสของชาวตราดแล้วในซอยสุขุมวิท 33 เปิดวันอาทิตย์-จันทร์, พุธ-พฤหัสบดี เวลา 12.00 – 23.00 น. , ศุกร์ – เสาร์ เวลา 12.00 – 01.00 น. หยุดวันอังคาร โทร.0-2088-0968

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.