เกาหลี เสี่ยงโควิด ระบาด รอบ 2 หลัง “คลัสเตอร์อิแทวอน” ทะยานต่อเนื่อง

0
892

นางชอง อึนคยอง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติเกาหลีใต้ หรือ เคซีดีซี ระบุยอดผู้ป่วย โรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อจาก คลัสเตอร์อีแทวอน หรือผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจากสถานบันเทิงย่านอีแทวอนในกรุงโซล เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 168 ราย นับตั้งแต่เจอผู้ป่วยคนแรกเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2563 หรือ 12 วันที่ผ่านมา

พร้อมย้ำว่าแม้การแพร่ระบาดของคลัสเตอร์อีแทวอนจะไม่รุนแรงเท่ากับการแพร่ระบาดสูงสุดของประเทศเมื่อเดือนก.พ. แต่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทำให้ไม่อาจนิ่งนอนใจได้ ขณะที่ผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้น 15 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 11,065 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 263 ราย

สำหรับใครที่เคยดูซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง “Itaewon Class” คงจะเห็นภาพบรรยากาศของย่านอิแทวอนกันบ้างแล้ว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่ต่างกับย่านสีลมและเอกมัยของบ้านเรา เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักเที่ยวกลางคืนก็ว่าได้ โดยที่นี่มีสถานบันเทิง คลับ , บาร์ ทุกแนวและทุกสไตล์ให้เลือก รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมนักเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติมากที่สุดอีกด้วย

ทั้งนี้ “อิแทวอน” ตั้งอยู่ในเขตยงซาน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในอดีตสมัยโชซอน อิแทวอนเป็นหนึ่งใน 4 ของสถานที่พำนักที่นักเดินทางสามารถเข้ามาพักได้ ซึ่งสถานที่พำนักทั้งหมดสี่แห่งนั้นคือ ฮงเจวอน โบเจวอน ชอนกวันวอน อิแทวอน รายล้อมพระราชวังคยองบกและกำแพงเมือง

ภายหลังโชซอนถูกญี่ปุ่นยึดครอง ในย่านนี้จึงกลายเป็นสถานที่ทางการทหาร เป็นกองบัญชาการของโชซอน จนกระทั่งเกาหลีได้รับเอกราช หลังจากนั้นก็มีกองทัพของสหรัฐอเมริกาเข้ามาตั้งฐานทัพอยู่ในแถบยงซาน และยังมีสถานทูตของอีกหลายๆ ประเทศเข้ามาตั้งอยู่ในบริเวณนี้ ทำให้อิแทวอนกลายเป็นชุมชนและแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม มีร้านค้า ร้านอาหาร และเป็นแหล่งช้อปปิ้งของชาวต่างชาติ ซึ่งในปี ค.ศ.1997 อิแทวอนถูกประกาศให้เป็นเขตท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ

เครดิต : koreaherald

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.