กษัตริย์-พระราชินี มาเลเซีย ทรงสละเงินประจำตำแหน่ง 6 เดือน ให้รัฐบาลใช้รับมือโควิด-19

0
841

Bernama สำนักข่าวแห่งชาติมาเลเซีย รายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่าน อับดุลเลาะห์ สุลต่าน อาหมัด ชาห์ กษัตริย์องค์ปัจจุบันของมาเลเซีย และสมเด็จพระราชินีตุนกู ฮาจาห์ อาซิซะห์ อามินาห์ ทรงตัดสินพระทัยจะสละ หรือจะไม่รับเงินประจำตำแหน่งของพระองค์เป็นเวลา 6 เดือน นับจากเดือนมีนาคม จนถึงเดือนสิงหาคม 2563 ด้วยทรงเล็งเห็นว่าขณะนี้ประเทศชาติอยู่ในช่วงวิกฤต พระองค์จึงสละเงินอุดหนุนประจำพระองค์และของพระราชินี เพื่อให้รัฐบาลใช้ในภารกิจรับมือกับโรคโควิด-19

ด้าน ดาโต๊ะ อาหมัด ฟาดิล ชัมซุดดิน โฆษกสำนักพระราชวังมาเลเซีย เปิดเผยว่า ทั้งสองพระองค์ทรงเสียสละเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการควบคุมการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และการตัดสินพระทัยของพระองค์ที่ทรงเสียสละในครั้งนี้ สอดรับกับแนวทางปฏิบัติของคณะรัฐบาลมาเลเซีย โดยก่อนหน้านี้ ครม.มาเลเซียมีมติให้ตัดเงินเดือนนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างๆ 2 เดือน เพื่อนำเงินส่วนนั้นเข้าสมทบกองทุนสู้ภัยโควิด-19

“สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใยพสกนิกรของทั้งสองพระองค์ จากที่ได้ทรงติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อโรค และสถานการณ์ด้านการเงินของประเทศ”

เครดิต : straitstimes , bernama

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.