“บอริส จอห์นสัน” นายกฯอังกฤษ ติดเชื้อโควิด-19 หลังมีอาการป่วย

0
1154

สื่อต่างประเทศรายงาน นายบอริส จอห์นสัน (Boris Johnson) นายกรัฐมนตรีอังกฤษ วัย 55 ปี ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 หลังผลการตรวจร่างกายออกมาเป็นบวก โดยบอริส จอห์นสัน ได้โพสต์คลิปผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวทันที โดยระบุว่า “ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมเริ่มมีอาการป่วย แต่ไม่รุนแรง กระทั่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส ขณะนี้ผมแยกกักกันตัวเองแล้ว และผมยังคงทำหน้าที่เป็นผู้นำรัฐบาลต่อไปด้วยการทำงานติดต่อราชการผ่านวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ เราจะสู้ไวรัสนี้ไปด้วยกัน ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การแพทย์แห่งชาติ (NHS) ทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อเอาชนะการระบาดใหญ่ และมั่นใจว่าสหราชอาณาจักรจะเอาชนะไวรัสได้ในที่สุด พร้อมย้ำว่าการหยุดอยู่บ้านเป็นพื้นฐานในการหยุดยั้งไวรัสไม่ให้แพร่กระจาย”

อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า นายจอห์นสัน มีอาการไข้เล็กน้อย เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากเดินทางไปร่วมประชุมเพื่อตอบญัตติของสมาชิกสภาสามัญ หรือสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษประจำสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 2 วัน สำนักพระราชวังแคลเรนซ์ เฮาส์ในอังกฤษได้แถลงยืนยัน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงติดเชื้อโควิด19 และขณะนี้ได้ทรงกักกันพระองค์อยู่ที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์
ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 12,000 ราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 600 ราย

เครดิต : อินสตราแกรม borisjohnsonuk

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.