“มิก บรมวุฒิ” เปิดใจหลังโดนหญิงนิรนามหลอกสั่งอาหารแล้วชิ่ง เสียหายนับแสน

0
1175

เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม “มิค” บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ จากเหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 พ.ย.) ทางร้านโดนหญิงนิรนามที่ใช้ชื่อว่า “ป้าปุ๊ก” โทรมาสั่งอาหารที่ร้านของตน ซึ่งอ้างว่าทำงานอยู่ที่กระทรวงแห่งหนึ่ง และที่กระทรวงกำลังจะมีงานเลี้ยงในวันจันทร์ (19 พ.ย.) โดยหญิงคนดังกล่าวได้ออเดอร์ ปูไข่เยิ้ม , ข้าวผัดปู ฯลฯ จำนวนหลายกล่อง แต่พอถึงเวลาทางร้านกลับโดนชิ่ง ทำให้สูญเสียรายได้กว่า 1 แสนบาท

โดยในวันนี้ (19 พ.ย.) มิค ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังต่อว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่าป้าปุ๊ก โทรมาหาที่ร้าน ปูไข่เยิ้ม by Mick โดยวันนั้นผู้จัดการเป็นคนรับสายและรับออเดอร์ป้าปุ๊กไว้ ซึ่งป้าปุ๊กก็บอกว่าให้ส่งอาหารก่อนมื้อเที่ยง ทางร้านเลยต้องระดมลูกน้องมาช่วยกันตั้งแต่ตี 4 จนทำออเดอร์เสร็จ และพอใกล้ถึงเวลา ทางร้านเลยโทรไปหาผู้รับที่กระทรวง (ป้าปุ๊กให้ชื่อ เบอร์โทรไว้) ซึ่งผู้รับมีอยู่จริง แต่ปรากฎว่าปลายสายบอกว่า “วันนี้ทางกระทรวงไม่ได้มีงานจัดเลี้ยงอะไร และเราไม่ได้สั่ง”

หลังจากนั้นทางผู้จัดการเลยโทรหาตนและแจ้งเรื่องให้รู้ จากนั้นก็ตัดสินใจโทรไปหาป้าปุ๊ก ซึ่งป้าปุ๊กก็อ้างอีกว่าให้ไปส่งของตามชื่อที่แจ้งไว้ ส่วนเรื่องเงินก็ได้ให้ไว้แล้ว พอเรื่องเป็นแบบนี้ทางร้านเลยโทรไปที่กระทรวง ซึ่งคนที่กระทรวงก็ได้ขอชื่อนามสกุลคนที่สั่ง สรุปว่าป้าปุ๊กเคยทำงานอยู่ที่กระทรวงจริงแต่ลาออกไปแล้ว จนสุดท้ายได้โทรไปหาป้าปุ๊กอีกครั้งและบอกว่ามีเหตุการณ์แบบนี้นะ จะเอาของไปส่งให้ป้าปุ๊ก ซึ่งพอจะขอที่อยู่จัดส่ง สุดท้ายป้าปุ๊กก็ตัดสายและไม่รับโทรศัพท์อีกเลย ส่วนเรื่องเงินมัดจำปกติทางร้านต้องมีมัดจำหรือโอนเงินก่อนอยู่แล้ว แต่วันนั้นผู้จัดการติดต่อตนไม่ได้เพราะตนทำงาน ผู้จัดการเลยตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะคิดว่าเคยทำให้งานให้กับราชการ ให้กับกระทรวงต่างๆอยู่บ่อยๆ และป้าปุ๊กก็พูดน่าเชื่อถือมากเหมือนกับว่าว่ารู้จักกับตน อีกอย่างตนก็รับรู้เกี่ยวกับออเดอร์นี้แล้วด้วย ผู้จัดการเลยเดินหน้าสั่งออเดอร์

ส่วนวันนี้ที่เดินทางมาสถานีตำรวจ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน มาดูว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถช่วยได้ขนาดไหน แต่เท่าที่เห็นเรื่องคดีข้าวกล่องที่ผ่านมา ถ้าคนที่สั่งไม่ได้มาเอาของไป มันเหมือนเป็นคดีแพ่ง ยังไม่ใช่คดีอาญา ตนเลยไม่แน่ใจว่าจะเอาเรื่องป้าปุ๊กได้ขนาดไหน ตนเลยมาปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะทำอะไรได้บ้าง รับกลัวว่าคนที่ทำจะลอยนวล ซึ่งตอนนี้ป้าปุ๊กก็ยังไม่มีการติดต่อกลับและไม่ยอมรับสาย ทั้งนี้ก็หวังว่าจะเช็กเบอร์มือถือจากการลงทะเบียนซิมได้

เชื่อไม่ใช่คู่แข่งทำเพื่อปั่นป่วนธุรกิจ เพราะแต่ละเจ้าก็ต่างก็ทำมาหากิน มีสูตรไม่เหมือนกัน อีกอย่างเวลาออกบูธก็ยังทักทายเจ้าอื่นตามปกติ ซึ่งของที่ทำไปแล้ว ก็ได้เอาไปถวายเพลพระ เอาไปแจกชาวบ้านแถวนั้นทั้งหมด ส่วนในเรื่องความเสียหายที่สูญเงินเป็นหลักแสนนั้น ก็ทำใจ เพราะจะโยนความผิดให้ใครก็ไม่ได้ แต่ก็เสียดายเงินเพราะกว่าจะได้มาก็ต้องทำงานตั้งนาน ถือว่าเป็นบทเรียนแสนสาหัส และก็อยากให้จับตัวหญิงคนนี้ให้ได้ อยากจะถามว่าทำแบบนี้กับผมทำไม

ขอบคุณภาพจาก IG : mickbaromvudh

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.