กิน “หมู” ที่ “อ.ต.ก.”

0
1509

กิน “หมู” ที่ “อ.ต.ก.”

 

เรื่อง : อัคร / ภาพ : โจนาธาน

 

จริงๆ มีหลายร้านอร่อยและเด็ดดวงมากในตลาด อ.ต.ก. แต่ที่สุดแล้ว เราก็ขอตัดใจเลือก 3 ร้าน 3 สไตล์ ที่ใช้ “หมู” เป็นพระเอก เพื่อให้ Pork Loverได้สุขสมการลิ้มรสครั้งนี้

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูยิ้ม

 

คนกินยิ้มแน่นอน เมื่อได้ลิ้มรสก๋วยเตี๋ยวหมูร้านนี้ หมูชิ้นหนา แต่ว่านุ่มโคตร แบบไม่ต้องเสียเวลาเคี้ยวให้เมื่อยกราม เคี้ยวสองสามครั้งก็หายวับราวกับหมูล่องหนได้ ไส้ก็นุ่ม ลูกชิ้นหมูเด้งหนึบ น้ำซุปใสหวานหอมกลมกล่อม เติมเครื่องต้มยำพริกป่น ถั่วลิงสงตำ มะนาวนิด น้ำตาลหน่อย ดีงามจนแอบยิ้มในใจ สมราคาสมชื่อโดยแท้ นอกจากก๋วยเตี๋ยว หนึ่งเมนูที่ขอยกนิ้วให้ นั่นคือ ซาลาเปาหมูแดง

 

 

ไส้อัดแน่นด้วยหมูแดงผสมเครื่องเครากลิ่นอวล รสหวานนำ เค็มติดปลายลิ้น แกล้มชาจีนร้อน หรือน้ำขิงแก่น้ำตาลทรายแดง ก็เป็นอันอิ่มแปล้

(เปิดบริการทุกวัน 07.30-17.00 น. โทร. 0-2278-5996)  

 

ไส้อั่วล้านนา

 

 

ถึงเครื่องถึงรสไส้อั่วแบบไม่ต้อง (เสียเวลานั่งเครื่องบิน) ไปแอ่วภาคเหนือ ย่างร้อนๆ ก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า กลิ่นห๊อมหอม ยั่วน้ำลายขณะรอไส้อั่วหน้าเตา และจะยิ่งลำขนาด เมื่อได้ลิ้มรสไส้อั่ว ด้วยเพราะไม่ได้รสจัดเกินไป เครื่องไส้อั่วที่หมักกับหมูก็กำลังเหมาะ ไม่ได้เยอะ จนกลายเป็นไส้อั่วเน้นเครื่องเทศสมุนไพร กินคู่ข้าวเหนียวนึ่ง ขาดไม่ได้ คือน้ำพริกหนุ่ม รสเผ็ดปานกลาง แคบหมูติดมัน กัดกร้วมๆ ได้ความกรอบดังลั่นในปาก แนะนำว่าจะให้ลำขนาดต้องชวนเพื่อนไปร่วมวงแชร์กิน (อารมณ์เหมือนจกส้มตำปูปลาร้านั่นแหละ)

(เปิดบริการทุกวัน 06.00-17.30 น. โทร. 08-6012-5265)

 

หมูสะเต๊ะเฮียฮุย

 

 

จะกินหมูสะเต๊ะร้านนี้ต้องใจเย็นๆ สั่งไว้ก่อน ค่อยมารับ เพราะคิวแน่นคิวยาว 10 ไม้ 15 ไม้ หรือมากกว่านั้น ก็ว่ากันไป เฮียฮุยรับออเดอร์เสร็จก็จัดการย่างสะเต๊ะให้ลูกค้ามือเป็นระวิง ชิ้นหมูสะเต๊ะไม่ได้บางดั่งวิญญาณหมูเสียบไม้  ย่างร้อนๆ เดี๋ยวนั้น หอมหมูหมักกะทิ สุกแล้วจัดเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด สีสันออกเหลืองส้ม หวานนำ เผ็ดเบาๆ หอมถั่วลิสงที่บดและเคี่ยวจนเป็นเนื้อข้นคลั่ก มีอาจาดถ้วยจิ๋วแก้เลี่ยน ขนมปังหัวกระโหลกปิ้ง หมูสะเต๊ะเปล่าๆ ก็ว่านุ่มและอร่อยมากแล้ว พอจุ่มน้ำจิ้มจนชุ่ม โอ้!!! ฟินเป็นสองเท่า

(เปิดบริการ อังคาร-อาทิตย์ 09.00-16.00 น. โทร. 08-1842-4165)     

 

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.