“ป๊อก-กี้ on the farm” ตะลุยฟาร์มนิวทริไลท์ วิถีออร์แกนิคตัวช่วยให้เรามีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด

0
1668

สุขภาพดีเริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่ดี และอาหารที่ดีนั้นต้องตั้งต้นดีตั้งแต่แหล่งผลิตวัตถุดิบอันเป็นหัวใจสำคัญ ที่ต้องสะอาด ปลอดสารพิษ

เพื่อดูแลร่างกายให้มีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด ทั้งในด้านสารอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน เกลือแร่ และไฟโตนิวเทรียนท์ งานนี้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่คัดสรรแต่ผลิตภัณฑ์คุณภาพอย่าง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และมาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ บินไกลถึงอเมริกาเพื่อพาทุกคนไปพิสูจน์จุดเริ่มต้นของกระบวนการเพาะปลูกวัตถุดิบที่ฟาร์มเทราท์เลค (Trout Lake Farm) รัฐวอชิงตัน 1 ใน 4 ฟาร์มออร์แกนิคของนิวทริไลท์จากแอมเวย์ ฟาร์มเทราท์เลคเป็นฟาร์มออร์แกนิคในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ที่ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรมมาเพาะปลูก การใช้ปุ๋ยชีวภาพที่ทำเอง โดยใช้ส่วนต่างๆ ของพืชที่เหลือจากการผลิต หรือส่วนของพืชที่ไม่ได้ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาทำเป็นปุ๋ยต่อ

ไฮไลท์แรกที่ ป๊อกและมาร์กี้ มาถึงแล้วทึ่งคือ การฝึกเหยี่ยวเพื่อใช้ในการกำจัดศัตรูพืช เพราะฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มออร์แกนิคที่ได้รับการรับรอง ใช้วิธีธรรมชาติดูแลธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและยั่งยืนกว่า โดยการใช้เหยี่ยวบินรอบฟาร์มเพื่อไล่สัตว์ต่างๆ ที่อาจจะเข้ามากัดกินหรือทำลายผลผลิตในฟาร์ม เช่น นก และหนู เป็นต้น นอกจากนี้ยังใช้รถแทรกเตอร์ที่ควบคุมด้วยระบบจีพีเอส (GPS) โดยใช้ระบบนำร่องที่ช่วยควบคุมวัชพืชด้วยการไถพรวนดินให้ห่างจากพืชไม่เกิน 1 นิ้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีใดๆ ในการกำจัดวัชพืชเลย!

มาต่อกันที่ไร่บลูเบอร์รีที่ป๊อกและมาร์กี้สามารถเก็บผลบลูเบอร์รีสดๆ จากต้นรับประทานได้เลย เพราะทุกกระบวนการปลูกที่ฟาร์มเป็นวิธีออร์แกนิค 100% ไม่มีการใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงใดๆ และทั้งสองคนยังได้เก็บเมล็ดพันธุ์ของดอกแดนดิไลออน ที่นอกจากจะนำไปใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว ทางฟาร์มยังมีการเก็บเมล็ดพันธุ์บางส่วนสำหรับใช้ปลูกปีหน้าต่อไป

สิ่งที่ว้าวอีกอย่างของฟาร์มแห่งนี้คือน้ำ ที่เป็นหัวใจสำคัญของพืชพรรณในฟาร์ม เพราะใช้น้ำบริสุทธิ์อุดมไปด้วยแร่ธรรมชาติที่ละลายจากหิมะบนภูเขาน้ำแข็ง นำมาตรวจสอบคุณภาพก่อนนำมาใช้ภายในฟาร์ม โดยจะใช้ท่อน้ำที่เป็นวงล้อเคลื่อนไปทั่วแปลงเพื่อรดน้ำ

ขั้นตอนสุดท้ายของฟาร์มแห่งนี้จบลงที่โรงอบแห้ง โดยพืชที่เก็บเกี่ยวในฟาร์มนี้จะต้องถูกนำมาอบภายใน 20 นาทีหลังจากเก็บเกี่ยว เพื่อรักษาระดับสารอาหารและไฟโตนิวเทรียนท์ไว้ให้ยังคงอยู่สูงสุด และทั้งสองคนยังได้ลองทำ swabbing test ซึ่งเป็นวิธีการทดสอบว่าอุปกรณ์และเครื่องที่ใช้ในการอบปลอดเชื้อที่อาจทำให้เกิดโรค โดยในทุกๆ ขั้นตอนจะมีการบันทึกไว้อย่างละเอียดว่าอุปกรณ์ที่ทดสอบคืออะไร ส่วนไหน ทดสอบเมื่อไร ใครเป็นคนทำ เป็นต้น

นอกจากที่ฟาร์มแล้ว ป๊อกและมาร์กี้ได้ไปดูศูนย์วิจัยที่สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์อีกด้วย เริ่มตั้งแต่ในห้องทดลองไปจนถึงสายการผลิต ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพและความสะอาดอย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอนจนกระทั่งได้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจมากว่า 85 ปี

อย่าลืมดูแลตัวคุณเองและคนที่คุณรักด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดสารพิษ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของกระบวนการเพาะปลูกเพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์อย่างเต็มที่และมีสุขภาพสมบูรณ์สูงสุด

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.