3 คนดังเผยเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ รับปี 2019

0
949

     เพราะเส้นชัยแห่งความสำเร็จก่อเกิดจากก้าวแรกที่มั่นคงเสมอ กรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) นำโดย เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไป ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “กรุงศรี ไพรม์ โอเพนเฮ้าส์ ครั้งที่ 3 (KRUNGSRI PRIME OPEN HOUSE 3)” ดึง 3 นักธุรกิจชื่อดังร่วมพูดคุยภายใต้หัวข้อ : เปิดมุมมองธุรกิจคลื่นลูกใหม่ ก้าวไกล.. ด้วยก้าวแรก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ทุกท่านต้อนรับปี 2019 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

เยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้บริหารใหญ่แห่งบ้านกรุงศรี ไพรม์ กล่าวว่า “ตลอดปี 2018 ที่ผ่านมาเรามุ่งมั่นในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้านของลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์ หรือด้านการเงินการลงทุน และสำหรับกิจกรรม กรุงศรี ไพรม์ โอเพนเฮ้าส์ ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปลายปี เพื่อเติมเต็มความรู้ทางการเงิน การลงทุน พร้อมอัพเดทเทรนด์ธุรกิจปี 2562 ให้แก่ลูกค้ากรุงศรี ไพรม์ ทุกท่าน โดยความพิเศษในครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก 3 นักธุรกิจชื่อดังอย่างวุฒิชัย หาญพานิช, กันติชา สมศักดิ์ และธัชวีร์ สนธิระติ มาร่วมพูดคุยพร้อมแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจจากก้าวแรก สู่ก้าวแห่งความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นและวางแผนการทำธุรกิจของทุกท่านค่ะ”

งานนี้บรรดาคนดังทั้งหลายต่างหยิบยกเรื่องราวและประสบการณ์ของตนออกมาหลากหลายแง่มุม เริ่มต้นที่นักธุรกิจสาวสวยอย่าง กันติชา สมศักดิ์ เจ้าของคาเฟ่ขนมหวานชื่อดัง ชีวิต ชีวา (CHEEVIT CHEEVA) ที่โด่งดังจากการรังสรรค์เมนูบิงซูบัวลอยไข่เค็ม ขนมหวานสไตล์ฟิวชั่น เธอเล่าว่า “หากเรากล้าที่จะก้าว ก็ไม่มีความจำเป็นใดที่เราจะต้องกลัวล้ม แพรเชื่อเสมอว่าการทำธุรกิจย่อมต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างแน่นอน แต่เราต้องมีความกล้าในการลงมือทำ ธุรกิจของแพรเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในการรับประทานขนมหวานของตัวเอง และเริ่มศึกษาอย่างจริงจังจนก่อตัวเป็นธุรกิจคาเฟ่เล็กๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งความโชคดีของเราคือเราเป็นเจ้าแรก บวกกับความหลากหลายของเมนู จึงทำให้กลายเป็นที่รู้จัก และเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของแพร คือ เราต้องมีความสุขในการทำ และอยากจะทำให้ดีกว่าเดิม อย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือเมื่อขึ้นชื่อว่าธุรกิจคงปฏิเสธเรื่องของการเงินไม่ได้อย่างแน่นอน แพรเองเลือกใช้เทคนิคการบริหารธุรกิจควบคู่ไปกับการบริหารการเงิน เราถนัดเรื่องการทำขนม ส่วนเรื่องการเงินก็จะให้เป็นหน้าที่ของธนาคารไปค่ะ แพรเชื่อว่าเพียงแค่เรามีที่ปรึกษาทางด้านการเงินที่ดีเพียงเท่านี้การทำธุรกิจของเราก็จะกลายเป็นก้าวที่ราบรื่นแล้วค่ะ”


ทางด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรงอย่าง ธัชวีร์ สนธิระติ เจ้าของแบรนด์อินดิโก้ สกิน (Indigoskin) ธุรกิจกางเกงยีนส์พรีเมียมเอกลักษณ์ไทย กล่าวเสริมอย่างอารมณ์ดีว่า “จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจของผม เกิดมาจากความชอบของตัวเองล้วนๆ เลยครับ เริ่มจากการเป็นนักสะสมกางเกงยีนส์ และพัฒนามาเป็นการเริ่มศึกษาหาความรู้จากบรรดานักสะสมด้วยกัน ผ่านการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จนเราบ่มเพาะความรู้ได้มากพอที่สามารถนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจของเราได้ครับ ซึ่งผมเองพยายามศึกษาในทุกๆ เรื่องของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการเข้าใจลูกค้า รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและนำไปคุยกับโรงงานผู้ผลิต และเมื่อมีเวลาว่าง ผมมักเลือกที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว หาความสุขใส่ตน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และนำมาต่อยอดธุรกิจของตัวเองต่อไปครับ และนี่คงจะเรียกว่าเป็นเคล็ดลับง่ายๆ จากก้าวแรกสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการทำธุรกิจของผมครับ”

ปิดท้ายที่รุ่นใหญ่ ผู้เจนทางธุรกิจอย่าง วุฒิชัย หาญพานิช ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ หาญ (Harnn) ธุรกิจบิวตี้สกินที่ประสบความสำเร็จจากตลาดไทยสู่ตลาดโลก กล่าวว่า “ในวันที่เราเริ่มต้นธุรกิจขึ้นมา เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเติบโตมาได้ถึงจุดนี้ ในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่ทันสมัยเท่าในปัจจุบัน เราต้องศึกษาธุรกิจด้วยการอ่านหนังสือจากห้องสมุดพยายามสร้างสินค้าที่สร้างความแตกต่างจากจากผลิตภัณฑ์อื่นๆในท้องตลาด เรียกได้ว่ากว่าจะเติบโตและประสบความสำเร็จได้เท่าทุกวันนี้ ก้าวแรกของเราค่อนข้างเป็นก้าวที่ไม่ง่าย แต่เมื่อมองย้อนกลับไปมันก็ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สร้างความสุขให้เราได้ไม่น้อยครับ และหากพูดถึงเคล็ดลับในการทำธุรกิจของผมต้องยอมรับตรงนี้เลยครับว่าธุรกิจคือความเสี่ยง ทุกการลงทุนต้องมีการวางแผนที่ดีควบคู่กันไปครับ ผมเชื่อเสมอว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นอกจากยอดขายที่จะเป็นตัวการันตีความสำเร็จแล้ว ความสุขในการทำงานก็เป็นตัวชี้วัดที่ดีได้เช่นกัน ถ้าทำแล้วมีพลังที่จะพัฒนามันต่อไป เราก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จไวขึ้นครับ”

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่กรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) ได้เตรียมไว้สำหรับลูกค้าทุกท่าน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับกรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Call Center 1572 หรือ www.krungsri.com/krungsri-prime

 

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.