สุดากาญจน์ กลีบบัว กรรมการบริหาร บริษัท พี.อี. คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด

0
681
สุดากาญจน์ กลีบบัว กรรมการบริหาร บริษัท พี.อี. คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด

เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจหญิง ที่คร่ำหวอดมายาวนานกว่า 30 ปี ในธุรกิจการผลิตและจัดจำหน่ายถังแช่ ถังเก็บน้ำแข็ง และเรือไฟพลาสติก ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ถังดอกบัว” ที่มีความแข็งแรงและทนทาน และเป็นที่ต้องการของ ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศในหลายทวีปทั่วโลก และในฐานะกรรมการบริหาร บริษัท พี.อี.คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด วันนี้ยังได้ต่อยอดการผลิตสินค้าออกไปอีกหลากหลายประเภท ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละอุตสาหกรรม

สิ่งหนึ่งที่ “กรรมการบริหารบริษัทฯ” ทำควบคู่กับการสร้างมาตรฐานให้กับแบรนด์สินค้าในธุรกิจ คือการส่งไม้ต่อไปยังทายาท ด้วยแนวคิดการทำงานหลากหลายด้าน “โดยเฉพาะความซื่อสัตย์ และการรักษาไว้ซึ่งนโยบาย การพัฒนาคุณภาพสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐาน ส่วนการบริหารงาน เราพยายามสร้างเขา โดยเปรียบเทียบกับกีฬาฟุตบอลเพราะการทำงานที่ดีต้องทำงานเป็นทีม ตำแหน่งผู้เล่นในสนามฟุตบอลมีสำคัญทั้งหมด ขณะที่เราเป็นผู้บริหาร เหมือนผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์และกองหลัง ต้องค่อยส่งลูกให้ผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ เราต้องรู้ให้ได้ว่าคนนี้ รับได้ดีหรือไม่ได้ ใครรับลูกฟุตบอลไม่ได้ บางทีเราก็ต้องเปลี่ยนค่ะ”

สุดากาญจน์ กลีบบัว กรรมการบริหาร บริษัท พี.อี. คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด

นอกจากนี้เธอย้ำด้วยว่า วันนี้ทุกองค์กรต่างก็มีแผนการมองหาทายาทสืบทอดธุรกิจ มีการวางระบบไว้แล้ว คนรุ่นใหม่ต้องนำสิ่งดีๆ ของรุ่นเก่าคงไว้ และเพิ่มสิ่งใหม่ๆ เข้าไปอย่างไม่กดดันเขา ให้เขาเห็นและเกิดความภาคภูมิใจ และเขาจะทำได้ดี ขณะเดียวกัน เราที่วันนี้เปรียบเหมือนคลื่นลูกเก่า ก็ต้องพยายามเสาะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มาพัฒนาตัวเองไปพร้อมกับคลื่นลูกใหม่ที่เข้ามาแทนที่ด้วย ต้องออกไปเรียนรู้ พบปะแลกเปลี่ยนทัศนคดิกับผู้มีความรู้แขนงอื่น ๆ หรือเข้าอบรมหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อสร้างคอนเน็กชั่นให้เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยพาคลื่นลูกใหม่เดินหน้าต่อไป

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.