‘เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย’ เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 7 สร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จ มั่นใจคว้าเป้าพันล้านปลายปี 2565 ผ่านกลยุทธ์เด็ดแห่งปี

0
797

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม เพื่อทุกความมั่นใจของคนไทยเฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 7 ในประเทศไทย หลังผลักดันนวัตกรรมความงามระดับโลกในกลุ่มตลาดพรีเมียมผ่านกลุ่มลุกค้าธุรกิจคลินิกความงาม และกระตุ้นการรับรู้ผู้บริโภคในเรื่องการเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิต โดยแม้เผชิญวิกฤตการณ์โลกมาตลอด 2 ปี แต่เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ยังคงรักษาการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง พิสูจน์ด้วยยอดการเติบโตแบบ double digit ที่ 20 % การเพิ่มจำนวนคู่ค้ามากกว่า 750 คลินิกทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตปลายปี 2565 ที่พันล้านบาท

หลังเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย รุกแผนการตลาดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามอย่างครบวงจร ผ่านผลิตภัณฑ์ประเภทโบทูลินั่ม ท็อกซินจากเยอรมัน,
ฟิลเลอร์จากสวิส และเครื่องอัลเทอร่า เทคโนโลยียกกระชับผิวหน้าและลำคอจากสหรัฐอเมริกา สู่การตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากพันธมิตรคลินิกความงามที่มีมากกว่า 750 แห่ง
ทั่วประเทศ ส่งผลต่อการก้าวสู่ความสำเร็จแห่งปีที่ 7 อย่างน่าภาคภูมิ สอดคล้องภาพรวมตลาดหัตถการความงามไทยที่โตอยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท* เช่นเดียวกับอัตราการเติบโต
ของตลาดระดับโลกเฉลี่ย 13.6%** ต่อปี ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์กลุ่มโบ ฟิลเลอร์ และการยกกระชับหน้าเติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง

ภญ. กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย กล่าวถึงวาระการก้าวสู่ปีที่ 7 ในครั้งนี้ว่า “ในปี 2564 ที่ผ่านมา แม้ธุรกิจต่างๆ
ยังต้องเผชิญกับวิกฤต แต่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง นั่นเพราะเราชัดเจนทางกลยุทธ์ที่เน้นการเติบโต (Growth Strategy)
ผ่าน 3 แนวทางสำคัญ ได้แก่ การเติบโตด้วยนวัตกรรม (Innovation), การเติบโตด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตร (Collaboration) และการเติบโตด้วย
การเสริมสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน (Confidence) ซึ่งเป็นการทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง และผลักดันความมั่นใจ
และการเคารพตัวเอง อันสอดคล้องกับพันธกิจหลักขององค์กร ได้แก่ ‘Confidence to Be…’ เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่ทุกความมั่นใจของคนไทยและคนทั้งโลก”

พญ. พิมพิดา วรัญญูรัตนะ และ ภญ. กิตติวรรณ รัตนจันทร์

โดยในแต่ละกลยุทธ์ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ได้ออกแบบแนวทางเชิงรุก เพื่อสร้างการตื่นตัวในตลาดนวัตกรรมความงามอย่างเป็นรูปธรรม และยกระดับความมั่นใจให้กับคู่ค้า
และประชาชนแบบครบวงจร ในแง่ของดำเนินธุรกิจกับคู่ค้า มีการจัดตั้ง Merz Academy เว็บไซต์ e-learning ในรูปแบบ on-demand webinar
เพื่อให้แพทย์ผู้ใช้สามารถเรียนออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา แบบ 24/7 (Innovation & Collaboration) ต่อด้วยการพัฒนาศักยภาพของพนักงานขายในคลินิก
กับโปรแกรม Merz Commercial Training (Collaboration) และ การจัดทำ Merz Cloud Library เว็บไซต์รวมสื่อการตลาด
และประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดของคลินิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมียอดดาวน์โหลดกว่า 2,000 ครั้งในช่วง 3 สัปดาห์แรกของการเปิดตัว (Innovation)

สำหรับการยกระดับความมั่นใจให้กับผู้บริโภคนั้น ได้แก่ การนำเสนอเครื่องมือ ‘Merz Check’ ตัวช่วยสำหรับผู้บริโภคประชาชนทั่วไป ในการเช็คผลิตภัณฑ์จากเมิร์ซว่า
แท้หรือไม่ เพียงแค่สแกน QR Code ที่กล่องผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์สวิส หรือที่เครื่องอัลเทอร่า (Innovation & Confidence) และการเตรียมจัดตั้ง ศูนย์ดื้อโบ
ร่วมกับ ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เพื่อสร้างความรู้เท่าทัน ภาวะดื้อโบ ซึ่งนับเป็นการให้ความรู้กับประชาชนในวงกว้าง (Confidence) เร็วๆ นี้

พญ. พิมพิดา วรัญญูรัตนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามเลเซอร์ คลินิก

ด้านแพทย์หญิง พิมพิดา วรัญญูรัตนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามเลเซอร์ คลินิก (SLC Siam Laser Clinic) คู่ค้าคนสำคัญของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย
กล่าวเสริมถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมความงามว่า “ในฐานะผู้ทำธุรกิจที่มีประสบการณ์ในวงการเสริมความงามมายาวนาน เรามีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจการแพทย์และความงาม
ยังคงเติบโตต่ออย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการตอบรับที่ดีจากลูกค้าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงปัจจัยจากความก้าวหน้าของนวัตกรรมความงามที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ
อันหลากหลายของผู้บริโภคในทุกๆ กลุ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยจากโควิด-19 ที่ส่งผลให้ผู้คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น
โดยเฉพาะด้านความงาม เพื่อเรียกคืนความสุขและความมั่นใจในการใช้ชีวิตอีกครั้ง”

หมายเหตุ:อ้างอิง marketresearch.com และ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.