ยูโอบี คว้า 4 รางวัล Asian Banking & Finance Awards 2024 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าและดูแลพนักงานอย่างยั่งยืน

0
120

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในงาน Asian Banking & Finance (ABF) Awards 2024 คว้า 4 รางวัลอันทรงเกียรติ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นธนาคารชั้นนำที่ให้ความสำคัญทั้งต่อพนักงานและลูกค้า รางวัลประกอบด้วย: “รางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งปี (เหรียญทอง)” “ธนาคารเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีแห่งปีในประเทศไทย” “ธนาคารเพื่อความยั่งยืนแห่งปีในประเทศไทย” และ“ธนาคารต่างชาติเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปีในประเทศไทย” 

รางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งปี (เหรียญทอง) จากความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ในการทำงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับพนักงาน

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นองค์กรที่มีวัฒนกรรมการยกย่องชื่นชมคนทำงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านนโนบาย หลักเกณฑ์ในการทำงาน และกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา ธนาคารได้ยกระดับสิทธิประโยชน์ของพนักงานเพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงาน และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของพนักงานที่แตกต่างกันให้ดียิ่งขึ้น อาทิ:  

  • เพิ่มวันลาคลอดบุตรจาก 45 เป็น 112 วัน
  • วันลาสำหรับคุณพ่อ โดยให้พ่อสามารถลางานโดยได้รับค่าจ้างได้สูงสุด 10 วัน
  • เพิ่มรางวัลอายุงาน เป็นเงินพิเศษตั้งแต่ 10,000 ถึง 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับอายุงาน
  • ปรับเพิ่มวงเงินสินเชื่อพนักงาน ได้แก่ สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อต่อเติมบ้าน และสินเชื่อรถยนต์ 
  • โครงการ Happy Retirement เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานที่เตรียมเกษียณในแต่ละปี จะสามารถวางแผนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังเกษียณ ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี การทำสมาธิ การสร้างรายได้จากงานอดิเรก การเข้าสังคมผ่านชุมชนออนไลน์ของผู้เกษียณอายุ การจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และข้อมูลกองทุนที่เหมาะสม 

รางวัลธนาคารเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีแห่งปีในประเทศไทยจากการส่งเสริมสุขภาพทุกด้านของพนักงาน

ธนาคารสนับสนุนการทำงานแบบผสมผสาน คือพนักงานสามารถทำงานที่ออฟฟิศ 3 วันและจากที่อื่นๆภายนอกออฟฟิศ 2 วันต่อสัปดาห์ เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว ธนาคารยังมีโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพครอบคลุม 6 ด้านหลัก ได้แก่ สุขภาพจิต สุขภาพกาย การเงิน การพัฒนาอาชีพ ความรู้ และการเข้าสังคม นอกจากนี้ ยูโอบียังให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับซึ่งกันและกัน ผ่านโปรแกรม และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งปี 

รางวัลธนาคารเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีแห่งปีในประเทศไทยจากการช่วยให้องค์กรต่างๆ เข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อความยั่งยืนได้ง่ายขึ้น

ธนาคารได้พัฒนากรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทุกอุตสาหกรรมมีโอกาสและความท้าทายที่แตกต่างกัน เราจึงสร้างกรอบการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนตามภาคอุตสาหกรรม กรอบแนวคิดสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของกลุ่มธนาคารยูโอบีได้รับการรับรอง โดยผู้ชำนาญการอิสระ (Second Party Opinion) จากองค์กรที่น่าเชื่อถือ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาโครงการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับโซลูชันทางการเงินที่ยั่งยืนของธนาคาร กรอบแนวคิดการเข้าถึงเงินทุนที่ยั่งยืนที่มุ่งเน้นไปที่การปล่อยสินเชื่อสำหรับอาคารสีเขียว เมืองอัจฉริยะ และเศรษฐกิจหมุนเวียนแล้ว เรายังได้เปิดตัวสินเชื่อระยะสั้นสำหรับธุรกิจหรือสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลากสีเขียว (UOB Sustainable Trade Finance Framework) ในปี 2564 เพื่อรองรับความต้องการในระยะสั้นของลูกค้า และสินเชื่อด้านการค้าและการเปลี่ยนผ่าน (UOB’s Transition Financing Framework)  เพื่อสนับสนุนองค์กรต่างๆ ในการปรับตัวสู่ความยั่งยืน

รางวัลธนาคารต่างชาติเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปีในประเทศไทยจากการเดินทางเพื่อมุ่งสู่การเป็นธนาคารที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุดในอาเซียน

ธนาคารได้ขยายความร่วมมือด้านแบรนด์ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำทั่วภูมิภาคอาเซียน อาทิ Mercedez การบินไทย แม็คโคร แกร็บ และลาซาด้า และร่วมเป็นพันธมิตรแบรนด์ใหม่กับสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) เพื่อให้ลูกค้ารายย่อยเข้าถึงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว UOB Live ถือเป็นข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของสามยักษ์ใหญ่ของภาคธุรกิจ ได้แก่ AEG ผู้นำด้านธุรกิจความบันเทิงและกีฬาระดับโลก; เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจรีเทลของประเทศไทยและยูโอบี ธนาคารชั้นนำของอาเซียน ซึ่ง UOB Live เป็นศูนย์กลางความบันเทิงเอเชีย และสถานที่จัดงานอีเวนต์ระดับโลกแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ จึงทำให้ธุรกิจลูกค้ารายย่อยของธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.