ตามส่องชีวิตจริง! “เจ้าชาย Mateen” แห่งบรูไน เชื้อพระวงศ์ที่สาวทั่วโลกหมายปอง

0
2897

เป็นเจ้าชายสุดฮอตที่ชาวไทยคุ้นหน้า คุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับ เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายแห่งบรูไน พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ที่เพิ่งสร้างความฮือฮา ด้วยการมากดติดตามในอินสตาแกรมของนางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา นอกจากนี้ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา บุคลิกเป็นกันเอง เข้ากับผู้คนได้ง่าย และความไม่ถือพระองค์ ทำให้สาวๆต่างคลั่งไคล้ พร้อมยกให้เป็นสุดยอดเจ้าชายในฝันเลยทีเดียว

 

ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี 2559 ที่ผ่านมา เจ้าชายอับดุล มาทีน เคยเสด็จมายังประเทศไทย เพื่อร่วมการแข่งขันโปโล All asia Cup 2016 พร้อมเอ่ยปากชื่นชมคนไทยด้วยว่า คนไทยจริงใจ เป็นมิตร มีความเคารพให้เกียรติกัน ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะ “ลาบ” ผมชอบกินเผ็ดๆ จึงชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ ”

นอกจากนี้พระองค์ยังทรงเผยสเปคสาวในฝันด้วยว่า” ชอบผู้หญิงที่มีความจริงใจและเรียบง่ายอย่างแท้จริง”

สำหรับ เจ้าชายอับดุล มาตีน เป็นพระราชบุตรลำดับที่ 10 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ประสูติแต่มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่นและอังกฤษมาแต่พระชนนี (บางแห่งว่าเป็นชาวสกอต)  ส่วนพระนามมาตีนนั้น มีความหมายว่า “มั่นคง” เมื่อรวมกับคำว่าอับดุลจะมีความหมายว่า “บ่าวของผู้ไม่มีวันอ่อนล้า”

พระองค์สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ปาดูกาเซอรีเบอกาวันซุลตัน และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนนานาชาติเจอรูดง ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2553 ทรงเข้าร่วมหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์และทรงสำเร็จการศึกษาในเดือนเมษายนปีถัดมา โดยมีพระชนกเสด็จเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาด้วย ถือเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหาร ทรงสำเร็จศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเมืองระหว่างประเทศ ณ วิทยาลัยคิงส์ (King’s College)และทรงสำเร็จการศึกษาปริญญาโทสาขาวิชาการระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษาและการศึกษาแอฟริกา (SOAS) จากมหาวิทยาลัยลอนดอน

ขณะที่พระจริยวัตรและความสนพระทัย พระองค์ใช้ชีวิตเช่นปกติชน โปรดที่จะแต่งพระองค์อย่างเรียบง่าย หากจะแต่งกายอย่างเป็นทางการก็เมื่อออกงานเท่านั้น[9] โปรดฟังแนวเพลงป็อป ทรงตีกลองและเล่นกีตาร์ได้  พระองค์โปรดเสวยอาหารไทยรสจัด โดยเฉพาะลาบ

นอกจากนี้พระองค์ยังสนพระทัยการเล่นกีฬาเป็นอย่างยิ่ง โดยกีฬาที่โปรดปรานมากที่สุดคือ โปโล และยังมีกีฬาเอกซ์ตรีม ฟุตบอล ว่ายน้ำ และกำลังฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมโดยเฉพาะมวยไทย ทำให้มีรูปร่างกำยำ แถมยังมีซิกแพคเป็นมัดๆ กล้ามปูหน่อยๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวๆต่างคลั่งไคล้และกรี๊ดเจ้าชายมาถึงเพียงนี้

เครดิต ภาพ :   tmski  wikipedia

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

 

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.