“อุ้ม ลักขณา” โพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์ นาที “น้องดิสนีย์” แพ้อาหาร-หายใจไม่ออก ทำคนเป็นแม่ใจจะขาด

0
828

ทำเอาคนแม่อย่าง “อุ้ม” ลักขณา อมิตรสูญ ถึงกับใจจะขาดเลยทีเดียว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว “น้องดิสนีย์” เมื่อวันก่อน ที่มีอาการแพ้อาหารค่อนข้างรุนแรง จนต้องแอดมิทโรงพยาบาลเป็นการด่วน

โดย “อุ้ม ลักขณา” ได้เล่าว่าอาการแพ้อาหารของ “น้องดิสนีย์” เกิดขึ้นหลังจากที่เธอให้ลูกกินขนม ทั้งๆที่ตนก็ได้อ่านอย่างละเอียดแล้วว่าไม่มีส่วนผสมที่ลูกแพ้ ซึ่งหลังจาก “น้องดิสนีย์” กินขนมดังกล่าวเข้าไปก็เกิดอาการจมูกตันหายใจทางจมูกไม่ได้ ตัวแดง ลมพิษขึ้น ที่ “อุ้ม” เผยว่าวินาทีนั้นตนสงสารลูกมาก ก็ยังนับว่าโชคดีที่เธอยังมีสติ ที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการฉีดยาแก้แพ้ให้ลูก ก่อนพาไปโรงพยาบาล

ซึ่ง “อุ้ม ลักขณา” ได้โพสต์ข้อความเพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนตัวเองสำหรับคุณแม่ที่มีลูกแพ้อาหารแบบ “น้องดิสนีย์” โดยมีใจความว่า “ลงไว้เตือนตัวเองและแม่ๆที่มีลูกแพ้อาหาร น้องดิสนีย์แพ้แป้งสาลี นมวัว ปู ข้าวโอ็ต กลูเตน ทุกอย่าง เราริดว่าเราอ่านฉลากดีแล้วระวังดีแล้วแต่บางทีมันแฝงอยู่โดยที่เราไม่รู้จิงๆ มันอันตรายถึงชีวิตได้สำหรับเด็กที่เค้าแพ้

ช่วงวินาทีที่ลูกมีอาการนั้นน่าสงสารมากดิสดิสร้องและพูดแต่หายแล้วค่ะ แต่จมูกตันหายใจทางจมูกไม่ได้แล้ว ทุกวินาทีคือแม่ต้องมีสติ ตั้งแต่เริ่มมีอาการให้ทานยาแก้แพ้ เห็นท่าไม่ดีขึ้นมีอาการแทรกซ้อน ต้องรีบฉีดยาให้น้องทันที เฝ้าดูอาการต่อไม่ดีขึ้นรีบส่งรพ.ใกล้บ้าน รพ.วิภาวดี รถติดจนแม่อยากจะบ้า อากงก็รีบเหยีบสุดชีวิต ปาดได้ปาด ทั้งไฟฉุกเฉิน ทั้งเปิดไฟใหญ่ ทุกคนเครียดมาก เพราะน้องตัวแดงขึ้นเรื่อยๆลมพิษเห่อเต็มไปหมด

ถึงรพ.คุณหมอตรวจดูเห็นว่าจมูกข้างในปิดทั้ง2ข้างแล้วต้องแอดมิดด่วน โดนฉีดยาอีก1เข็มเท่ากับขาโดน2ข้าง โดนเจาะมือแบบเปิดเส้นให้ยาทางสายน้ำเกลืออีก ต่อด้วยตรวจโควิดจมูก2ข้าง ดิสร้องจนเหนื่อย หม่าหม๊าสงสารลูกเหลือเกินโดนเข็มจนสะบักสะบอมไปหมด

แต่ลูกหม๊าเก่งมาก หนูยอมให้คุณหมอตรวจ ร้องทีอากงอุ้มไปปลอบที @dad_735 ตอนนี้น้องปลอดภัยหายแล้ว รอกลับบ้านบ่ายนี้ค่ะ นอนอยู่รพ.ก็บ่นหาแต่เฮียก้า @tyga.theboy อยากไปทะเลกับเฮียก้า เดวหม่าหม๊าพาหนูไปนะคะคนเก่งของแม่  ต่อไปนี้ต้องระวังมากขึ้นอีก อะไรที่ไม่เคยให้กินแม้จะเขียนข้างฉลากว่าไม่มีนั่นนี่ก็คงต้องงด เพราะทุกวินาทีของลูกเสี่ยงไม่ได้เลย หัวอกคนเป็นแม่เข้าใจดีที่สุด เอ็นดูเด็กน้อยอยากกินขนม กินอาหารแบบคนอื่นเค้าก็กินไม่ได้ หม่าหม๊าขอให้หนูหายแพ้ไวไวนะคะ รักหนูที่สุดในโลก”

ขอบคุณภาพจาก IG : lukkanaaum

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.