“ผัดไท” เผยป่วยเป็นโรคไตระยะ5 ลูกสาวเตรียมสละไตรักษาแม่

0
753

เห็นหน้าจอเป็นสาวอารมณ์ดี ใครจะรู้ว่าเบื้องหลัง “ผัดไท-ดีใจ ดีดีดี” ก็มีโหมดดราม่าเหมือนกัน ล่าสุดออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกในรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร “ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์” และ “ฮารุ สุประกอบ” ว่าเจ้าตัวต้องเผชิญกับโรคไตระยะที่ 5 เท่านั้นยังไม่พอในอนาคตอาจจะต้องผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งเป็นไตของลูกสาวตนเองแท้ๆ งานนี้ไปฟังจากปากเจ้าตัวถึงความรู้สึกในครั้งนี้กัน

อยากเปลี่ยนชื่ออีกไหม?
ชื่อดีใจ ดีดีดี น่าจะ 10 กว่าปีแล้ว จริงๆอยากเปลี่ยนนะ แต่ว่าไม่เปลี่ยนแล้ว มันยุ่งยากเรื่องเอกสารเวลาไปไหนมาไหน ถ้าจะเปลี่ยนอยากเปลี่ยนเป็นชื่อกุหลาบสีชมพู นางสาวกุหลาบสีชมพู ดีดีดี อะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมาวันเกิดเพื่อนๆก็ทำเค้กให้ เขียนhbdแม่กุหลาบ เพื่อนสปอยกันเก่งมาก เขาก็แล้วแต่เราว่าอยากใช้ชื่อไหน แล้วแต่เราบางช่วงอยากหวานหวานก็ชื่อหวานหวาน(หัวเราะ) บางทีเพื่อนเรียกก็ไม่หัน เพราะไม่รู้เรียกใคร

ลูกสาวเป็นอย่างไรบ้าง?
ตอนนี้น้องเจอาร์อายุ 25 แล้ว ตอนนี้คือเค้าจะมีแพลนอะไรต้องให้เค้าทำแล้ว เป็นโลกของเค้าแล้วต้องทำอะไรด้วยตนเองแล้ว

มีลูกสาวเป็นคุณหมอได้คำแนะนำอะไรจากลูกไหมในช่วงโควิด-19?
แรกเริ่มเลยเรารู้สึกว่าเป็นโรคไกลตัว เค้าก็บอกว่าให้คิดว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ เค้าก็บอกว่าห้ามป่วยเพราะเราอายุเยอะแล้วมันจะมีโรคแทรกซ้อนเข้ามา ตอนนี้เราก็เป็นโรคประจำตัวคือโรคไต ตอนนี้ก็ต้องคุมอาหาร เราเป็นไตระยะสี่ระยะห้าแล้ว แต่ว่าที่ดูปกติ คือเราคุมเรื่องอาหารอย่างรุนแรงมาก กินอกไก่ ปลาเนื้อขาว ไข่ขาว เนื้อสัตว์จะวนอยู่แค่นี้ กินข้าวก็จะเป็นข้าวขาว แต่ก็มีที่เราอยากกินทุเรียนพอกินแล้วก็ต้องคาย ให้หายอยากให้รู้รสชาติแล้วก็คายออก ช่วงที่เป็นแรกแรกเราไม่คิดว่าจะมีผลขนาดนั้น กินทุเรียนเยอะมากปรากฏว่าขาเดินไม่ได้ ถ้าโพแทสเซียมสูงมากๆกล้ามเนื้อหัวใจ ก็จะหัวใจวาย แล้วพอมากินแตงโมบวกด้วยช่วงนั้นขายสมูตตี้ ตื่นเช้ามาขึ้นจะลุกไปเข้าห้องน้ำปรากฏว่าล้มเลย ขาอ่อนไปหมด ผลสุดท้ายก็ต้องแอดมิด เข้าไอซียูเลยเพราะว่าหัวใจเต้นอ่อน ก็โดนไปสองรอบที่เป็นเรื่องใหญ่ใหญ่เกี่ยวกับการกิน ส่วนฟอสเฟตจะอยู่ในพวกผงฟู เบอร์เกอรี่ทั้งหมดนมเนย ไข่แดงถ้ากินแล้วมันเกินจะรู้สึกว่าตัวหนืดๆ ถ้าสูงมากๆกระดูกเราจะเจ็บ

ได้ข่าวมาว่าน้องเจอาร์ถ้าถึงขั้นต้องบริจาคไต จะขอเอาไตตัวเองให้พี่ผัดไท?
ก็คุณหมอที่ดูแลเค้าบอกว่า แนะนำเป็น step ถัดไป ลูกก็บอกถ้าถึงเวลานั้น ไม่เป็นไรไม่ต้องไปเอาของคนอื่น เค้าจะให้แม่ข้างนึง ฟังแบบนี้เราก็ดีใจแต่อีกใจหนึ่งเราก็ไม่เอา แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร แต่เราก็ไม่เอานะรู้สึกสงสารเค้า เค้ายังต้องมีชีวิตต่อ คือเค้าเป็นคนไม่พูดนะ เราก็เถียงกันนะแม่ไม่เอา เราก็พูดว่าแม่ 50 กว่าแล้วมาครึ่งทางแล้วแค่ไหนแค่นั้นแม่ไม่ได้เป็นคนที่ว่าต้องยื้อชีวิตขนาดนั้น เขาก็ขอพูดในส่วนของเขา ถ้าเค้าไม่มีแม่ เค้าก็อยู่ไม่ได้ เราก็อึ้งเลย(ยิ้ม)

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.