“เป๊ก สัณณ์ชัย” ชี้แจงสาเหตุ ทำไมถึงฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 5 เข็ม

0
739

เป็นที่พูดถึงไม่น้อยกรณีที่ “เป๊ก” สัณณ์ชัย เองตระกูล สามีของ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” ได้โพสต์ภาพขณะฉีดวัคซีนป้องกันโควิดข็มที่ 5 หลังจากบินลัดฟ้าไปประเทศ​สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2564

โดยล่าสุด “เป๊ก สัณณ์ชัย” ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิดข็มที่ 5 ว่าตนได้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯ และที่อเมริกา แล้ว ในเรื่องการฉีดวัคซีน boost เพราะตนมีแพลนกลับเมืองไทยเร็วๆนี้

“อยากขอชี้แจงหน่อยครับ ที่ฉีดไป 5 เข็ม เพราะว่ามันมีความเป็นมาเป็นไปแบบนี้ครับ เริ่มจากเข็มแรกอย่างที่รู้กันว่า ผมอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยงเพราะเหลือปอดเพียงข้างเดียว ก็เลยได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ประมาณเดือน พ.ค. ฉีด Sinovac ส่วนเข็มที่สองก็ห่างกัน 1 เดือนพอดี

หลังจากนั้น ได้เดินทางมาที่อเมริกาหลังจากฉีดเข็มที่สองแล้ว 1 เดือน ถ้านับจากเข็มแรกคือ 3เดือน พอมาถึงก็ได้ไปตรวจภูมิคุ้มกัน ซึ่งภูมิค่อนข้างต่ำหรือค่อยๆลดลงตามระยะเวลาที่วัคซีนเป็นผล เลยไปเริ่มต้นฉีด Moderna เข็มแรก จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของการฉีดวัคซีนที่อเมริกา คือ ฉีดเข็มที่สองหลังจากเข็มแรกผ่านไป 1 เดือน

ณ เวลานี้ คนอเมริกันส่วนใหญ่เริ่ม booster กันแล้ว เนื่องจากเริ่มฉีดวัคซีนกันมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนตัวผมนั้นกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทย อย่างที่รู้กันว่าไทยยังมีการระบาดอยู่อย่างหนักพอสมควร และอย่างที่บอกว่า ผมเองนั้นอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง เลยได้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯ และที่อเมริกา ว่าผมควร boost อีก 1 เข็มไหม ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับไทยเร็วๆนี้ คุณหมอมีความเห็นว่าให้ไปฉีดได้ จึงกลายเป็น booster moderna เข็มที่3 ก็แค่นั้นครับ

ในส่วนของอาการข้างเคียงนั้น ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นอะไร เพลีย และมีไข้เล็กน้อย คืนเดียวก็หายเป็นปกติ ทุกอย่างโอเค อยากให้ทุกคนตระหนักว่า เราควรจะได้ booster กันไหม ได้เมื่อไร เนื่องจากวัคซีนก็มีระยะเวลาการทำงานได้อยู่ในระยะนึง

สุดท้าย ผมอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองและครอบครัวให้ดี ขอให้รอดปลอดภัยจากโควิดครับ. ปล. ถ้าจะกลายพันธุ์ได้ตามที่คุณหมอบางท่านบอกก็ดี ผมจะได้เป็นซุปเปอร์แมนไปขน moderna กลับไปฝากคนไทยดีกว่าครับ #เป๊ก5เข็ม”

ขอบคุณภาพจาก IG : pegliyah

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.