พบกับเมนูใหม่ประจำหน้าฝนที่ “ห้องอาหาร ข้าว บายโฟร์ซีซั่นส์”

0
701

ห้องอาหารข้าว บาย โฟร์ซีซั่นส์ ที่โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่คุณห้ามพลาดในจังหวัดเชียงใหม่โดย Michelin Guide ประจำปี 2564 โดยห้องอาหารข้าวยังเป็นผู้นำในด้านการนำเสนอเมนูที่ผสมผสานนวัตกรรมและตำรับอาหารท้องถิ่นภาคเหนือที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

เชฟอัญชลี ลวดคำ หัวหน้าพ่อครัวอาวุโส และทีมที่มีทักษะเชี่ยวชาญได้ใช้เวลาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาคิดค้นและสร้างสรรค์เมนู ‘กรีนซีซั่น’ ประจำฤดูฝนที่หยิบยกวัตถุดิบตามฤดูกาลมาประยุกต์ให้เข้ากับเมนูอาหารต้นตำรับไว้ด้วยกัน “หน้าฝนเป็นช่วงเวลาที่เมืองเชียงใหม่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม และรีสอร์ทของเราก็สะท้อนความงามเหล่านั้นด้วยความเขียวชอุ่มของทุ่งนาและแมกไม้นานาพันธุ์”  คุณยัง ราห์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม กล่าวเพิ่มเติม “เป็นช่วงที่ผลไม้ที่หาทานได้ยากนั้นผลิตดอกออกผล และดอกไม้ที่เต็มไปด้วยสีสันมากมายแบ่งบานสะพรั่ง”

ผลไม้ไทย

เชฟอัญชลีได้ใช้โอกาสนี้สร้างสรรค์เมนูที่ผสมผสานรสชาติของผลไม้ตามฤดูกาลที่เธอชื่นชอบเข้าไว้ด้วยกันในเมนูอาหารไทยแบบดั้งเดิม ซึ่งได้รวบรวมเมนูแสนอร่อยที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่น “ฉันมักจะเอาเคล็ดลับการปรุงอาหารของแม่มาใช้อยู่เสมอ” อัญชลียิ้ม “เทคนิคการทำอาหารของเธอสอนให้ฉันสร้างสรรค์เมนูที่คำนึงถึงความสมดุลในรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหารให้กลายเป็นเมนูลงตัว”

เมนูใหม่นี้พร้อมให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลไม้ไทย อาทิ  ยำมะม่วงปลาดุกฟูและตำส้มโอเชียงใหม่ การเลือกใช้สละ กล้วย สับปะรด และลำไยสีชมพูมาประยุกต์ในเมนูต่างๆช่วยยกระดับรสชาติได้อย่างแท้จริง “รสเปรี้ยวอมหวานของสละที่เพิ่มลงไปในพะแนงเหนือช่วยเพิ่มรสชาติและยังคงรักษาความสมดุลในรสชาติของจานไว้ได้อย่างกลมกล่อม” เธอกล่าว ส่วนผสมที่ไม่ธรรมดาอีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือกล้วยหอมทองในแกงกะหรี่กุ้ง “ฉันชอบใส่กล้วยหอมทองเพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัสของแกง และเพิ่มความเข้มข้นทั้งยังชูกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย” อัญชลีกล่าวเสริม เมนูเด็ดอื่นๆ ได้แก่ ม้าฮ่อสับปะรดภูแล ที่มีรสหวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ด เแบบไทยแท้ พร้อมด้วยสับปะรดภูแลจากเชียงราย ไก่ต้มลำไยสีชมพู ซึ่งใช้เนื้อไก่ที่เลี้ยงจากฟาร์มแบบปล่อยและลำไยสีชมพูจากลำพูน “ลำไยอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนที่มีประโยชน์ ยาจีนโบราณจึงมักจะมีลำไยเป็นส่วนประกอบเพราะมีคุณสมบัติในการปรับและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไหลเวียนเลือด” เธอกล่าว

อาหารเอเชียประยุกต์

เชฟเลียม นีลอน หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านการปรุงอาหารเอเชียและอาหารออสเตรเลีย ซึ่งมักจะนำเสนอเมนูต่างๆออกมาในรูปที่แปลกใหม่ เคล็ดลับของเขาก็คือการให้ส่วนประกอบต่างๆในเมนูได้ทำหน้าที่และเปล่งประกาย เขาจึงมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพดีแจกแหล่งผลิตที่ดีที่สุด เมนูพิเศษที่ห้องอาหาร ข้าว บายโฟร์ซีซั่นส์ของเชฟเลียมที่ถือเป็นเมนูในดวงใจเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ ไก่ย่างบาร์บีคิว ข้าวเหนียวหมูสามชั้น ต้มข่าเซวิเช่กุ้งและหอยเชลล์(Tom Kha Ceviche) ซังจอยเบา(Sang Choy Bao) และบุ๋นทิดหนวง (Bhun Thit Nuong) “ต้มข่าเซวิเช่ มีความลงตัวทั้งด้านรสชาติและเนื้อสัมผัส หรือถ้าอยากลิ้มลองรสชาติอาหารเวียดนาม บุ๋นทิดหนวงในแบบฉบับเชฟเลียม เป็นเมนูที่นำเอาความแตกต่างระหว่างหมูย่างร้อนๆและเส้นขนมจีนเย็นมาไว้ในจานเดียวกันได้อย่างลงตัว” เขายืนยัน

พบกับเมนูใหม่ผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์

“เราตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันสูตรเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์เหล่านี้และเคล็ดลับต่างๆให้กับทุกๆท่านผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์” คุณยัง ราห์ กล่าว “ผู้ชมสามารถค้นพบเมนูใหม่ที่เต็มไปด้วยความแตกต่างและน่าสนใจของห้องอาหาร ข้าว บายโฟร์ซีซั่นส์ในรูปแบบถ่ายทอดและสามารถพูดคุยถามตอบกับมาสเตอร์เชฟของเราได้ทุกๆวันศุกร์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้”  

13 สิงหาคม : เมนูต้มข่าเซวิเช่กุ้งและหอยเชลล์ โดยเชฟเลียม นีลอน

20 สิงหาคม : เมนูแกงกะหรี่กุ้งกล้วยหอมทอง โดยเชฟอัญชลี ลวดคำ

27 สิงหาคม : เมนูบุ๋นทิดหนวง โดยเชฟเลียม นีลอน

3 กันยายน : เมนูพะแนงเนื้อสละ โดยเชฟอัญชลี ลวดคำ

ทางรีสอร์ทได้เตรียมคลาสที่น่าสนใจที่สุดไว้เป็นอันดับสุดท้าย ร่วมสนุกไปกับการทำอาหารไลฟ์สดไปกับเชฟอัญชลี พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับของการทำเมนูพะแนงเนื้อสละที่เธอโปรดปรานไปกับคุณแอนโธนี่ กิลล์ ผู้จัดการทั่วไปของรีสอร์ทของเรา  “พบกับมาสเตอร์เชฟของเราได้ ทุกๆวันศุกร์” – คุณยัง ราห์กล่าว

สัมผัสประสบการณ์ใหม่และลิ้มลองเมนูเหล่านี้ได้ที่ห้องอาหารข้าว บายโฟร์ซีซั่นส์ สำรองที่นั่ง โทร 053 298 181 หรืออีเมลfb.chiangmai@fourseasons.com, สำรองที่นั่งผ่านทาง Open Table  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางแอปพลิเคชัน Mobile App.

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.