“ป้าจิ๊” เล่าโมเมนต์ฉีดวัคซีนโควิด เตรียมตัวนาน เหมือนไปออกรบ

0
678

เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ นักแสดงอาวุโสวัย 69 ปี โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ ป้าจิ๊ ได้โพสต์รูปพร้อมเขียนข้อความลงบนอินสาแกรมส่วนตัว เปิดเผยถึงเรื่องราวการเตรียมตัวไปฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งได้น้ำใจจากเพื่อนรุ่นน้องที่อาสาไปรับ-ไปส่ง ด้วยความเป็นห่วง นอกจากนี้ยังได้ลำดับขั้นตอนการฉีดวัคซีนตามจุดต่างๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายอีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ออกรบ

วันนี้แล้วสินะ เตรียมตัวกันมานาน ยังกะจะออกรบ ไปฉีดวัคซีน ป้องกันCovid -19 เพื่อนที่ฉีดก่อนบอกมาเลยว่า นอนมากๆ กินน้ำมากๆ อย่าเครียด แล้วเวลาไปฉีดต้องมีคนไปด้วย ฉีดเสร็จแล้ว ต้องมีคนนอนด้วยในคืนนั้น
ซึ่งทั้งสองประการนี้ ยากเสียยิ่งกว่าไปฉีดยา ธรรมดาก็ขับรถเอง ธรรมดาก็นอนคนเดียวไม่มีใครนอนด้วย

วันหนึ่งเจ่า น้องรัก อดีต IM การบินไทย LINE มา ถามว่า ฉีดยาหรือยัง แล้วก็บอกแบบเดียวกันว่า อย่าไปคนเดียวนะ แล้วกลางคืนหาคนมานอนด้วย ตกลงนี่คงเป็นสูตรของการฉีดป้องกัน covid-19 ก็เลยบอกว่าไม่ได้ทั้ง 2 ประการเพราะพี่เลี้ยงกลับบ้านนอก

เจ่าน่ารักมากบอกว่าจะไปรับเองแล้วจะอยู่ดูจน เสร็จเรื่องแล้วจะพากลับมาส่งบ้าน ดีใจยิ่งนักไม่ต้องต่อสู้ศึกนี้คนเดียว

เช้าวันนี้เจ่าบอกจะพา เพื่อนของอา อายุ 82 ไปฉีดเช่นเดียวกัน แล้วจะมารับ บอกเจ่าว่ามีนัด 15:00 น เจ่าบอกไม่เป็นไร ไปตอนไหนเดี๋ยวเขาก็ฉีดให้เอง จะได้ระบาย คนที่จะมาฉีดยา แต่ขอให้เป็นในวันนั้นก็แล้วกัน ที่เจ่าไปของตัวเองและของอาก็เป็นแบบนี้ ใครมาก็รันคิวเลย

เจ่าจะมารับประมาณก่อน 13:00 น ก็เลยบอกไปว่า เที่ยงตรง จะทำตัวให้เรียบร้อย ก็รีบอาบน้ำ แต่งตัว หาเสื้อแขนกุดมาใส่ ก็เป็นเสื้อสีดำ นุ่งผ้าซิ่นสีดำ เจี๊ยบพึ่งกลับมาจากบ้านนอกเมื่อตอนตี 4 เพื่อจะมาดูแลวันนี้ เห็นเสื้อผ้าที่เตรียมไว้ก็ติงขึ้นมาว่า “ชุดสีดำนะคะใส่ไปโรงพยาบาล…” นางถี่ถ้วนจริงๆ แต่ฉันเตรียมผ้าคลุมตัว ที่มีสีสัน ไว้เรียบร้อยแล้วจ้าาา

คนอยู่กับการบินตรง เวลามาก ยังไม่เที่ยงก็มาถึงแล้ว แต่ฉันคนก่อนเวลา แต่งตัวเสร็จเรียบร้อย พร้อมเดินทาง

เป็นเช่นนั้นจริงๆพอไปถึงตามระบบขั้นตอน จุดที่ 1 นำ บัตรประชาชน ไป แสดง ว่าถูกต้อง และนัด วันนี้ บอกเขาว่าขอโทษนะคะมาก่อนเวลา ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรรอได้ เจ้าหน้าที่น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใสบอกว่า”ไม่เป็นไรค่ะ “

พอเช็คเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่พาจากจุดหนึ่ง ไปส่งอีกจุด จุดที่ 2 เพื่อลงทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ จัดการกรอกแบบ form ในการลงทะเบียน ตรวจสอบชื่อ ที่อยู่ และ เบอร์โทรศัพท์ ว่าถูกต้องไหม ยังไม่ได้ใช้ปากกาของตัวเอง ที่เตรียมมาเลย
จุดที่ 3 ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดสัญญาณชีพ แจ้งส่วนสูงและน้ำหนักที่ได้วัดมาแล้ว เหลือเพียงความดันและออกซิเจน ซึ่งได้รับคำตอบว่า ดีทั้งหมด ไม่มีปัญหา โอวววว.. สัญญาณชีพฉันยังดีอยู่
จุดที่ 4 เจ้าหน้าที่เช็คชื่อ เช็คที่อยู่และเช็คเบอร์โทรศัพท์ และสอบถามว่ามี โรคภัยไข้เจ็บอะไรบ้าง …ไม่มีค่ะ
แจ้งเภสัชกรแพ้ยาอะไรหรือไม่ เป็นอันครบถ้วน

แล้วไปนั่งรอเพื่อ รับการฉีดยา”

ขอบคุณ ที่มา : gee_yoga

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.