“ป้อง ณวัฒน์” บริจาคพลาสมา ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

0
750

เป็นเวลาหนึ่งเดือนกว่าแล้ว ที่พระเอกหนุ่มกล้ามล่ำ “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รักษาตัวหายจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังจากตรวจพบเชื้อและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในวันที่ 18 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ก่อนรักษาหายและได้กลับมากักตัวต่อที่บ้านในวันที่ 28 เมษายน ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดเรียกได้ว่าหนุ่ม “ป้อง” ได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว หลังจากได้ไปตรวจหาเชื้อซ้ำเพื่อความมั่นใจ ซึ่งผลออกมาเป็นลบไม่พบซากเชื้อแต่อย่างใด และเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะทำความดี ด้วยการไปบริจาคพลาสมา ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ช่วยรักษาผู้ป่วยโควิด-19 คนอื่นๆ ทั้งนี้ยังช่วยเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนหนุ่มๆที่หายป่วยจากโควิด-19 มาบริจาคพลาสมา เพื่อช่วยเหลือคนป่วยโควิดคนอื่นๆ

โดย “ป้อง ณวัฒน์” ยังเผยอีกว่าสาเหตุที่ขอบริจาคพลาสมาจากผู้ชาย เพราะมีภูมิต้านทานต่อเชื้อโควิดและรักษาระดับอยู่ในร่างกายนานกว่า , ลดความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนของผู้รับ , มีเส้นเลือดตรงข้อพับแขนชัดเจนกว่า , ความเข้มของเลือดผ่านเกณฑ์มากกว่าผู้หญิงนั่นเอง โดยข้อความทั้งหมดมีใจความว่า

หลังจากที่หายป่วยจาก Covid-19 และผ่านการตรวจสอบว่าร่างกายผ่านเกณฑ์ที่สามารถจะบริจาคพลาสมาเพื่อให้นำไปใช้ช่วยรักษาผู้ป่วย Covid-19 ที่มีอาการรุนแรงได้ ก็เลยจัดซะเลยครับ

และขอบอกต่อนะครับ ผู้ชาย( เท่านั้น ) ทุกคนที่หายจาก Covid-19 แล้ว และสุขภาพผ่านเกณฑ์ ขอให้ช่วยกันออกไปบริจาคกันนะครับ การนำพลาสมาจากผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่หายแล้ว นำไปใช้รักษาผู้ป่วยอาการรุนแรงได้ ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งทำหน้าที่ในการรับบริจาคพลาสมาเพื่อรักษาผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ อยู่แล้ว จึงขอรับบริจาคพลาสมาจากผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่หายดีแล้ว เพื่อนำไปช่วยรักษาผู้ป่วยโรค COVID-19 ต่อไปเพราะจากผู้บริจาคที่หายป่วยจาก COVID-19 รอบแรก ได้นำไปให้ผู้ป่วยอาการหนักหมดแล้ว ขณะนี้มีผู้ป่วย COVID-19 จำนวนมาก รอพลาสมาจากผู้บริจาค

ผู้บริจาคต้องเป็นผู้ป่วย COVID-19 ที่หายดีแล้ว ไม่มีอาการ และเป็น “เพศชาย”เนื่องจาก

1️.มีภูมิต้านทานต่อเชื้อ COVID-19 มากกว่า และรักษาระดับอยู่ในร่างกายนานกว่าเพศหญิง
2.มีเส้นเลือดตรงข้อพับแขนชัดเจนกว่าเพศหญิง
3.ความเข้มโลหิต ผ่านเกณฑ์มากกว่าผู้หญิง
4.ลดความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนของผู้รับมากกว่าเพศหญิง

ลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น คลิก https://1th.me/ZJChu เจ้าหน้าที่จะติดต่อนัดหมายเพื่อคัดกรองในรายละเอียดต่อไป สอบถามโทร 0 2256 4300

ผู้ป่วยจำนวนมากยังรอท่านอยู่ เรามาช่วยกันให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้  #บริจาคพลาสมา #ให้เลือดฝ่าวิกฤติcovid19 #bloodchallenge

ขอบคุณภาพจาก IG : pongnawat

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.