ย้อนเส้นทางชีวิต “น้าค่อม” ตลกขวัญใจมหาชน ก่อนตกเป็นเหยื่อโควิด-19

0
1096

นับเป็นความสูญเสีย ของวงการบันเทิงไทย เมื่อนักแสดงตลกชื่อดัง “น้าค่อม ชวนชื่น” ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากภาวะแทรกซ้อนของโรคโควิด-19 ด้วยวัย 63 ปี โดยน้าค่อม เข้าตรวจหาเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 หลังร่วมงานกับ “บอล เชิญยิ้ม” ซึ่งตรวจพบเชื้อโควิด-19ไปก่อนหน้านี้ ต่อมาน้าค่อมอาการทรุดหนัก เนื่องจากเชื้อโควิด-19 ลงปอดจนปอดอักเสบ ต้องย้ายเข้า ICU เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2564 ต่อมาต้องทำการย้ายโรงพยาบาล หลังพบมีภาวะไตวาย ต้องทำการฟอกไต กระทั่งวันที่ 29 เม.ย. 2564 ลูกสาวค่อมได้อัปเดตอาการของพ่อว่าอยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย ชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อ ยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ก่อนจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

สำหรับ “น้าค่อม ” มีชื่อจริงว่า “อาคม ปรีดากุล” และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า “น้าเหยิน” เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “น้าค่อม” สมรสกับ “เอ๋ ประภาศรี ปรีดากุล” มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ( จีรนันท์ ปรีดากุล ), กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล อดีตเป็นสมาชิกตลกคณะชวนชื่น

ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่น้าค่อมเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ เส้นทางชีวิตของเขานั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง, ทศพล ศิริวิวัฒน์, แช่ม แช่มรัมย์, พิเศก อินทรครรชิต, ดี๋ ดอกมะดัน, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ ประกาศิต โบสุวรรณ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2 โดยผลงานภาพยนตร์ที่น้าค่อมได้แสดงมาทั้งหมดตั้งแต่ปี 2539 -2563 เป็นจำนวน 91 เรื่อง

นอกจากนี้ ตลกชั้นครูระดับตำนานยังฝากผลงาน อีกมากมาย ทั้งละคร เกมส์โชว์ รายการโทรทัศน์ สร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานล่าสุด คือ ภาพยนตร์เรื่องอีเรียมซิ่ง ซึ่งกวาดรายได้ถึง 200 ล้านบาท

วลีฮิตติดปากของ “ค่อม ชวนชื่น” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี คือคำว่า “ไอ้สัส” ซึ่งหากคนอื่นพูดคงดูเหมือนเป็นคำด่า แต่หากเป็น “น้าค่อม” นอกจะไม่มีใครโกรธแล้ว ยังหัวเราะชอบใจอีกด้วย

ขอบคุณ ที่มา : วิกิพีเดีย , ค่อม ชวนชื่น

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.