“ดีเจเป้ วิศวะ” อัปเดต.. “แผลจอประสาทตาฉีกขาด” ใหญ่ขึ้น! ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด

0
810

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 1 เมษายน 2564 ดีเจอารมณ์ดี “ดีเจเป้” วิศวะ กิจตันขจร ออกมาอัปเดตความคืบหน้าในการรักษาในขั้นตอนต่อไปแล้ว หลังจากที่ตรวจพบว่าเป็น “จอประสาทตาฉีกขาด” ที่มีอาการเริ่มต้นจากการเห็นเงาสีดำๆในดวงตาข้างซ้าย

ซึ่งหลังจากที่ “ดีเจเป้” ได้ตรวจกับคุณหมอและตัดสินใจรักษาโดยการทำเลเซอร์ แต่ในวันนี้แผนการรักษาจากทำเลเซอร์ต้องเปลี่ยนเป็นการผ่าตัด เพราะหมอได้ตรวจเพิ่มเติมแล้วพบว่า แผลในตาใหญ่กว่าเดิมเพราะน้ำในตาเซาะรอยแผล ซึ่งการทำเลเซอร์จะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ ทั้งนี้..ในวันนี้ ( 1 เมษายน ) “ดีเจเป้” ได้เข้าห้องผ่าตัด เพื่อรักษาภาวะ “จอประสาทตาฉีกขาด” แล้ว ส่วนความคืบหน้าหลังผ่าตัดจะเป็นอย่างไร ต้องรอเจ้าตัวมาอัปเดตให้ฟังอีกครั้ง

“บันทึกของเป้ 2 วันที่ 27 มีค 2564 พบหมอ ชัยรัตน์ ตรวจตาเพิ่มเติม พบว่า แผลใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากน้ำในตาเซาะรอยแผล ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่การมองเห็นแคบลงหลังทำ วิธีที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดรักษา แต่จะนำพาให้เป็นต้อได้ในอนาคต ดังนั้นถ้าจะผ่าตัดรักษาจอประสาทตาฉีกขาดก็ต้องผ่าต้อไปด้วย …

ตัดสินใจว่า ผ่าตัดรักษาคับ และผ่าตัดวันนี้เลย แผลจะได้ไม่ลุกลามใหญ่โตไปมากกว่านี้ คุณหมอส่งตัวให้ตรวจโควิดก่อน รอผล 2 ชั่วโมง ผลตรวจไม่มีเชื้อโควิด นั้นหมายความว่า อีก 2 ชั่วโมงพร้อมเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดรักษา ที่โรงพยาบาล พญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ขอบคุณภาพจาก IG : djpae

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.