“ร.ต.อ.หญิง รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล” เติมเต็มความรู้ “เพชรสี” สู่ธุรกิจที่สร้างด้วยหัวใจ

0
1859

จากความชื่นชอบและการมองเห็นช่องว่างในธุรกิจอัญมณีในประเทศไทยของผู้หญิงคนหนึ่ง ทำให้วันนี้ GEMHOLIC กลายเป็นร้านเพชรที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และเป็นร้านเพชรเพียงแห่งเดียวที่ขายเฉพาะ “เพชรสี” เท่านั้น

“เพชรสี” (Fancy Diamond) ในความหมายของหลายคน ที่ไม่ได้อยู่ในวงการอัญมณีอาจจะเข้าใจว่าคือพลอยสี แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่อย่างที่คิดแม้แต่น้อย “ปัน-ร.ต.อ.หญิง รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GEMHOLIC ในวัยเพียง 30 ปี ให้ความกระจ่างเรื่องของเพชรสีว่า เป็นเพชรที่หายากและมีมูลค่าสูงกว่าเพชรไร้สีหรือเพชรขาว มีคนจำนวนไม่น้อยเข้าใจว่าเพชรมีแต่สีขาวเท่านั้น

“ตรงนี้ถือเป็นช่องโหว่ในธุรกิจที่ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจ และอยากจะทำให้คนไทยรู้จักและเข้าถึงเพชรสีมากและง่ายยิ่งขึ้น ขณะที่ปัจจุบันธุรกิจร้านเพชร รวมถึงแบรนด์เพชรในไทยนั้นมีอยู่มาก แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะขายทั้งเพชร พลอย และอัญมณีอื่นๆ รวมกัน ยังไม่มีใครทำร้านที่ขายเฉพาะเพชรแฟนซีหรือเพชรสีอย่างเดียว”


นักธุรกิจสาวเล่าถึงคุณสมบัติของเพชรสีด้วยว่า “เป็นเพชรที่เกิดขึ้นเองในธรรมชาติเช่นเดียวกับเพชรขาว แต่มีสีสันต่างๆ ในตัวเพชร มีทั้งสีเหลือง สีเขียว สีชมพู สีส้ม สีฟ้า และสีแดง ซึ่งคนไทยยังเข้าไม่ถึงเพราะขาดข้อมูลความรู้ และนอกเหนือจากนั้น เพชรสีนั้นหายากและมีราคาที่สูง อย่างเวลาเจอเพชรขาว 3,000 กะรัต จะเจอเพชรสีแค่…..

สามารถอ่านต่อได้ที่ Howe Magazine ฉบับที่ 100

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine

  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.