น่ากลัวกว่าที่คิด! “ดีเจเป้ วิศวะ” เล่าประสบการณ์หลังเจอภาวะ “จอประสาทตาฉีกขาด”

0
1109

“ดีเจเป้” วิศวะ กิจตันขจร ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่ก็เป็นอาการเกี่ยวกับทางสายตาที่ไม่ควรมองข้าม ที่เกิดขึ้นกับดีเจอารมณ์ดี “ดีเจเป้ วิศวะ” ที่ได้ตรวจพบว่าเป็น “จอประสาทตาฉีกขาด”

โดย “ดีเจเป้ วิศวะ” ได้เล่าถึงอาการแรกเริ่ม ภาวะ “จอประสาทตาฉีกขาด” ผ่านไอจี @djpae ที่เจ้าตัวเผยว่าอาการเริ่มจากการเห็นเงาดำในดวงตาข้างซ้าย ซี่งหลังจากเวลาผ่านไปเพียงแค่หนึ่งชั่วโมง จากเงาดำที่เห็นก็ได้กลายเป็นเส้นสีดำหนา ก่อนในเวลาต่อมาจุดดำเล็กๆได้กระจายเต็มดวงตาและเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลังจากได้ไปตรวจกับคุณหมอพบว่าเป็น “จอประสาทตาฉีกขาด” โดย “ดีเจเป้” ได้ตัดสินใจรักษาโดยการยิงเลเซอร์

“บันทึกของเป้ 1 วันพุธที่ 24 มีค 2564 หลังจากหายจากท้องเสียมา3วัน ตื่นเช้าพร้อมมาจัดรายการตามปกติ เวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ เริ่มเห็นเงาดำในตาซ้ายชัดขึ้น 10โมงกว่าๆ ในระหว่างจัดรายการ ในตาซ้ายเห็นเป็นเส้นดำๆหนาๆ โทรติดต่อโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจดวงตา 11โมงกว่าๆ เริ่มมีจุดดำเล็กๆกระจายเต็มตา เที่ยงกว่าๆ จุดดำเล็กๆมีเพิ่มมากขึ้น จัดรายการเสร็จ บ่ายโมงกว่า ถึงโรงพยาบาล

เช็คสายตาเบื้องต้น เริ่มมองไม่เห็นตัวเลข และการชูนิ้วมือจากพยาบาล เมื่อเข้าตรวจตากับคุณหมอ ชัยรัตน์ พบว่า จอประสาทตาฉีกขาด เนื่องจากเลือดออกเต็มตา ไม่สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ต้องพักตาให้เลือดจางลง โดยกรอกตาให้น้อยที่สุด นั้นหมายความว่า ต้องหลับตาอยู่นิ่งๆ และนอนหัวสูง

ส่วนวิธีรักษาอีกทางคือการผ่าตัด … ตัดสินใจพักตา รอยิงเลเซอร์รักษา ในช่วงที่พักรักษาดวงตา หัวหน้าพยาบาลโทรมาสอบถามอาการทุกวัน ซึ่งการมองเห็นดีขึ้น เลือดจางลง นัดตรวจทำการรักษา เสาร์ที่ 27 มีค 2564 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 #วันที่เป้ป่วย”

ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งให้ “ดีเจเป้ วิศวะ” กิจตันขจร เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดภาวะ “จอประสาทตาฉีกขาด” อาจจะเกิดขึ้นได้เอง , จากการได้รับอุบัติเหตุบริเวณดวงตา , อายุที่สูงขึ้น , คนที่มีสายตาสั้นมาก , ติดเชื้อหรืออักเสบภายในดวงตา ฯลฯ

ขอบคุณภาพจาก IG : djpae

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.