ไปสู่เป้าหมาย ด้วยการใช้จ่ายอย่างมีหลักการ

0
857

ไปสู่เป้าหมาย ด้วยการใช้จ่ายอย่างมีหลักการ

 

 

ปี 2018 ได้ล่วงเลยเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังแล้ว ผ่านมาครึ่งปีมีเป้าหมายอะไรกันบ้าง หากมีเป้าหมายแล้วมาเริ่มเก็บเงินเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการกันเถอะ

 

จากข้อมูลของ www.thothzocial.com พบว่า 69% ของคนไทยจะเก็บเงินไว้เพื่อใช้จ่ายในยามจำเป็น และอีก 38 % เก็บเงินไว้เพื่อท่องเที่ยว เพราะนอกจากเราจะต้องเก็บเงินเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว เรายังต้องมีเงินเก็บสำรองไว้ใช้ยามจำเป็น

 

วันนี้แอดมินมีหลักการจัดการเรื่องการใช้จ่าย และการออมเงินแบบง่ายๆ มาแนะนำ

 

 

  1. ออมก่อนจ่าย – เมื่อเงินเดือนออกให้แยกเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินออมก่อนที่จะนำเงินไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ อย่างน้อยควรออม 10 % ของรายรับ และควรแยกบัญชีเงินออมไว้ต่างหาก
  2. ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น – ให้แยกรายจ่ายออกเป็น 2 ส่วน คือ รายจ่ายที่จำเป็น ประกอบไปด้วย ค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากับข้าว ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ฯลฯ และ 2. รายจ่ายที่ไม่จำเป็น เช่น ค่าชอปปิง ค่าท่องเที่ยว ค่าเสี่ยงโชค ฯลฯ และให้ใช้จ่ายในส่วนของรายจ่ายที่จำเป็นก่อน ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลง
  3. เก็บเหรียญ หรือเก็บแบงก์50 – เป็นอีกวิธีในการออมเงินที่ได้ผล การออมด้วยวิธีนี้ต้องใช้เวลา แต่หากสะสมไปเรื่อยๆ ก็จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามขัดสนได้
  4. ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย – บัญชีรายรับ-รายจ่ายนี้ จะช่วยให้คุณได้สำรวจตัวเองว่ามีรายรับ-รายจ่ายอะไรบ้างและมีเงินคงเหลือเท่าไหร่ในแต่ละเดือน โดยบางครั้งคุณอาจจะใช้จ่ายไปแบบไม่รู้ตัว
  5. ใช้บัตรเครดิตให้เป็น – ศึกษาในส่วนของการชำระค่าบัตรเครดิตเพื่อไม่ต้องเสียดอกเบี้ย เช่น ชำระจำนวนเต็ม หรือชำระให้ตรงเวลา เพราะบัตรเครดิตก็มีข้อดี เช่น ผ่อนสินค้าแบบ 0 % , สะสมคะแนนไว้แลกรับบัตรของขวัญ, นำคะแนนไปแลกอาหารร้านดัง หรือสะสมไมล์เพื่อแลกตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ
  6. ไม่นำเงินในอนาคตมาใช้ – ไม่ควรกู้เงินมาใช้โดยไม่จำเป็น เพราะคุณจะต้องมานั่งผ่อนชำระในระยะยาว และเสียดอกเบี้ย

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

 

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.