“ทนายนิด้า” เผยความคืบหน้าคดี “แมท ภีรนีย์” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

0
888

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทนายชื่อดัง “ทนายนิด้า” ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @ทนายนิด้า ถึงพฤติกรรมของเกรียนคีย์บอร์ดที่ถูก “แมท” ภีรนีย์ คงไทย ฟ้องหมิ่นฯ ที่ทุกคนขอไกล่เกลี่ยและขอให้แมทช่วยถอนฟ้อง ถึงขั้นยอมกราบเท้า

ล่าสุด “ทนายนิด้า” ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่ “แมท” ได้ฟ้องหมิ่นฯเกรียนคีย์บอร์ด และเรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท รวม 10 ราย ปมใช้คำหยาบไปคอมเมนต์-โพสต์ด่าเสียๆหายๆในสื่อโซเชียลฯ โดย “ทนายนิด้า” เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ศาลได้นัดไกล่เกลี่ย ก็คู่กรณีเดินทางมาทั้งหมด 8 คน จากที่ ณ ตอนนี้ฟ้องไปประมาณ 10 คน และในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ “แมท” จะต้องขึ้นศาลอีกครั้ง ที่ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งในวันที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องก็อาจจะมียื่นรายชื่อฟ้องเพิ่ม

รับบางคนถึงขั้นยอมกราบเท้า “บอกว่าจะให้หนูกราบเป็นสิบ เป็นร้อยครั้งก็ยอม” ซึ่งคู่กรณีก็เข้ามาขอไกล่เกลี่ยเรื่อยๆ มีมาทั้งคนที่ถูกฟ้องไปแล้วและคนที่ยังไม่ถูกฟ้อง โดยบางรายทางเราก็ได้เตือนว่าให้ยุติการกระทำ และเขาก็คงจะรู้ว่าทางเราจะดำเนินการ ซึ่งบางคนก็พยายามติดต่อมาไม่ว่าจะส่งข้อความ โทรหาทนาย โทรหาคุณแม่ เพื่อสอบถามว่าจะทำอย่างไรได้บ้างในการชดใช้ครั้งนี้ ที่เขาจะไม่ต้องโดนฟ้อง

โดยทางผู้เสียหายอย่าง “แมท ภีรนีย์” ก็ได้ยืนยันชัดเจนว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะก่อนที่แมทจะตัดสินใจฟ้อง เธอได้ยอมและทนมานานแล้ว จนมาถึงจุดหนึ่งที่แมทคิดว่าจะต้องสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคม แม้ว่าศาลจะพิพากษาอย่างไรก็ตาม แมทไม่ได้โฟกัส แต่แค่อยากให้ผลของเรื่องนี้เป็นมาตรฐานให้ทุกคนได้รู้ว่า ถ้าหากคนกระทำแบบนี้ ต่อไปศาลจะวางโทษอย่างไร ถามว่า “สงกรานต์” จะฟ้องด้วยไหม เรื่องนี้ตนยังไม่เห็นและยังไม่ได้มีการพูดคุย

ขอบคุณภาพจาก IG : mattperanee , nidalawyer FB : ทนายนิด้า

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.