“หมอมนูญ” คาดคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป จะได้ฉีดวัคซีนโควิด ครบทุกคนเร็วสุดกลางปี 65

0
756

วันที่ 15 มีนาคม 2564 นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC คาดว่าคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไปจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเร็วสุดภายในกลางปี 2565 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโจ ไบเดน ประกาศอย่างเป็นทางการว่าคนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคนที่สมัครใจรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนภายในวันที่ 1 พฤษภาคมปีนี้ และในวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันฉลองอิสรภาพของสหรัฐ จะเป็นวันประกาศอิสรภาพจากโรคโควิด-19 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย คนอเมริกันที่อยากพบปะสังสรรค์กับคนอื่น สามารถทำได้เหมือนก่อนหน้าที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ประเทศสหรัฐฯรายงานผู้ติดเชื้อโรคโควิด 30 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 546,000 คน ได้เตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด 700 ล้านโดส พอเพียงสำหรับคนอเมริกันอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคน สหรัฐอเมริกาจะเป็นประเทศแรกๆในโลกที่สามารถเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจเร็วกว่าหลายประเทศในเอเชีย

คาดว่าประเทศไทยจะได้รับวัคซีนโควิด 63 ล้านโดส ภายในปลายปีนี้ กว่าคนไทยอายุ 18 ปีขึ้นไปจะได้ฉีดวัคซีนครบทุกคน อย่างเร็วคงจะเป็นกลางปีหน้า ระหว่างนี้ขอให้คนไทยทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ การมีสุขอนามัยที่ดีช่วยป้องกันโรคโควิด-19 เหมือนกับการฉีดวัคซีน”

ขอบคุณ ที่มา : หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.