“แม่นกน้อย” ไม่โกรธคนเปรียบเหมือนขอทาน-ฮึดเปิดร้านซาวซื้อพยุงวงหมอลำ

0
740

นางอุไร ฉิมหลวง หรือแม่นกน้อย อุไรพร หัวหน้าวงหมอลำเสียงอิสาน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องหยุดเดินสายการแสดง แถมนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือพ่อหลอด สามีผู้สร้างตำนานมาด้วยกัน ล้มป่วยหนัก จนแม่นกน้อยต้องประกาศขายบ้านตองห้า ในราคา 70 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้หนี้ รวมทั้งรักษาสามีและสืบสานหมอลำต่อไป

ล่าสุด แม่นกน้อยได้เปิดร้านจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ ชื่อร้านซาวซื้อ หรือ 20 bye โดยมีรูปแม่นกน้อย อุไรพร ติดเป็นโลโก้ ซึ่งสินค้าแบรนด์ “นกน้อย อุไรพร” มีอยู่หลายประเภท อาทิ แจ่วบอง น้ำปลาร้า ปลาแห้ง เขียดตากแห้ง กาแฟ ยาธาตุ เสื้อยืด

แม่นกน้อย เปิดเผยว่า หลังโควิด-19 ระบาดรอบสอง ก็ได้ออกมาขายสินค้าทางออนไลน์เพื่อหารายได้ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือตัวเองอย่างยั่งยืน มีทั้งอาหารและผลิตภัณฑ์หลายอย่าง หลังจากนั้นก็ขยับไปขายตามตลาด มีแฟนคลับมาช่วยซื้อ ต่อมาได้คิดทำรถขายสินค้าเคลื่อนที่ หรือช็อปสินค้าแบรนด์แม่นกน้อย อุไรพร ซึ่งรถคันนี้เป็นรถคันแรก และกำลังจะสั่งทำเพิ่มอีก 20 คัน เพื่อให้ลูกหลานที่ไม่งานแสดง จะไปขายสินค้าตามตลาดสด ตลาดนัด เพื่อเป็นการหารายได้ช่วยตัวเอง ทำให้ยืนได้อีกครั้ง ทำให้สถานการณ์การเงินดีขึ้น

สำหรับ“ร้านซาวซื้อ เป็นความคิดของแม่นกน้อยและลูกวง ซึ่งแม่ไม่อายที่จะมาทำมาหากิน หันมาเป็นแม่ค้า ไม่ได้ฝืนความรู้สึก เพราะเป็นการช่วยเหลือตัวเองอย่างยั่งยืน ช็อปเคลื่อนที่มีผลิตภัณฑ์แบรนด์แม่นกน้อย ส่วนชื่อ “ซาวซื้อ” มี 2 นัยยะ อันดับแรก คำว่าซาว เป็นภาษาอีสานหมายถึงเลข 20 และซาวอีกนัยยะหนึ่งคือหยิบจับ รีบหยิบ รีบซื้อ หยิบได้หยิบเอา รีบซื้อเดี๋ยวหมดก่อน มาช่วยกันสนับสนุนสินค้าจากซ็อปซาวซื้อของแม่นกน้อยด้วยค่ะ ”

แม่นกน้อย เปิดเผยต่อว่า การเป็นหมอลำ ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอลำตลอด สถานการณ์โควิดทำให้เรามาเป็นแม่ค้า หาเงินมาจุนเจือครอบครัว การแสดงออนไลน์ แม่นกน้อยยังเข้าไม่ถึง เป็นการแสดงแบบใหม่ ในส่วนความคิดแม่นกน้อย หมอลำคือรากหญ้า ต้องไปแสดงให้แฟนดู ล้อหมุนก็หมายถึงค่าใช้จ่าย แต่การแสดงทางออนไลน์ แสดงอยู่กับที่รายได้รับเต็มๆ ค่าใช้จ่ายไม่มาก มีคนบอกว่าแม่แสดงออนไลน์ แล้วรับมาลัยออนไลน์ เหมือนขอทาน ตนก็ไม่โกรธ รับฟังทุกคำติชม และคืนนี้จะเปิดการแสดงวงเสียงอีสาน เพื่อประกาศให้แฟนหมอลำรู้ว่า พร้อมรับงาน และเดินสายการแสดงแล้ว

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.