“แพร วทานิกา” แจ้งความเอาผิดอดีตพนักงาน ลักลอบ-แอบอ้างสินค้าบริษัทฯ

0
836

จากกรณีที่ดีไซเนอร์ชื่อดัง “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้าของแบรนด์VATANIK โพสต์จดหมายชี้แจง หลังพบว่ามีพนักงานร่วมกันลักลอบนำสินค้าของบริษัทฯ และสินค้าที่ไม่ได้ผลิตจากบริษัทฯ ไปแอบอ้างขายในราคาที่ต่ำกว่าปกติ โดยไม่ผ่านการเห็นชอบ ซ้ำยังหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว ที่สร้างความเสียหายให้แก่แบรนด์เป็นอย่างมาก

เวลาต่อมา วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 26564 “แพร วทานิกา” พร้อมทนายส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อเอาผิดกับพนักงานกลุ่มดังกล่าว โดยดีไซเนอร์ดัง “แพร วทานิกา” ได้เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าอดีตพนักงานจะเอาความเชื่อใจ ความไว้ใจที่มีให้มาทำแบบนี้ เพราะอยู่กันมานาน และบริษัทฯก็อยู่กันเหมือนครอบครัว ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องอดีตพนักงานก็ไม่ได้ติดต่อมาขอโทษอะไร

ในเรื่องของความผิด ได้รับการเปิดเผยจากทนายความว่า ความผิดนี้มีสองส่วน หนึ่งคือทางอาญา ลักทรัพย์ของนายจ้าง ส่วนที่สองทางแพ่ง เกี่ยวกับการละเมิดต่อนายจ้าง เอาสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพที่ไม่ได้ผลิตจากบริษัทฯ ไปขายแก่ลูกค้า นอกจากนั้นยังพบอีกว่าอดีตพนักงานกลุ่มนี้ กระทำความผิดมาแล้วร่วม 2 ปี ส่วนมูลค่าความเสียหาย ณ ขณะนี้ เสียหายไปหลายล้านบาท

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผย หลังจากที่บริษัทฯได้รับการร้องเรียนว่า สินค้าไม่ได้คุณภาพ ซึ่งทางแบรนด์ได้ตรวจสอบ ก็พบว่าสินค้ามีตราของแบรนด์ติดอยู่ แต่ไม่ใช่สินค้าที่ผลิตโดยแบรนด์ อีกทั้งลูกค้ายังให้ข้อมูลว่าได้ซื้อสินค้าจากพนักงานในราคาที่ต่ำกว่าปกติ และให้โอนเงินเข้าบัญชีของพนักงาน ไม่ใช่บัญชีของบริษัทฯ โดยทางบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ทนายเข้าแจ้งความ ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เรียกอดีตพนักงานกลุ่มนี้มาสอบสวน ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐาน ที่เป็นการโอนเงินจากลูกค้าเข้าบัญชีของพนักงาน และไม่มีการโอนเงินต่อให้กับบริษัทฯ แต่อย่างใด

โดย “แพร วทานิกา” ยังได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @vatanika เพื่อขอบคุณทุกๆกำลังใจ , ลูกค้าที่ให้ข้อมูล รวมถึงเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน โดยมีใจความว่า

“แพรอยากขอขอบคุณ ลูกค้าทุกๆท่านสำหรับข้อมูลและเบาะแสเพิ่มเติม รวมไปถึงความเชื่อมั่นที่มีให้กับแบรนด์ของแพรเสมอมา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องและสื่อมวลชนที่เปิดโอกาสให้เเพรได้ชี้เเจงขอเท็จจริง เพื่อไม่ให้ผู้อื่นนำชื่อของเเพรเเละบริษัทไปแอบอ้างทำให้ได้รับข้อมูลที่บิดเบือนไป สุดท้ายนี้แพรขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ในเวลาแบบนี้ ขอบคุณทุกคนจริงๆค่ะ ???”

ขอบคุณภาพจาก IG : vatanika

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.