“Thai Taste Hub Mahanakhon CUBE” สตรีทฟู้ดแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมือง

0
1390

พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์ใหม่แห่งรสชาติ กับครั้งแรกของการรวมร้านอาหาร ระดับตำนานของเมืองไทย และมิชลินแนะนำ ในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ ที่มีให้เลือกมากถึง 12 ร้าน และพรั่งพร้อมสะดวกสบายด้วยที่นั่งกว่า 200 ที่นั่ง รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของสตรีทอาร์ท จากเหล่าศิลปินชาวไทยที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อให้ผู้มาเยือนได้อิ่มเอม ไปพร้อมๆกันทั้งศาสตร์ของการปรุงอาหาร ควบคู่กับการเสพงานศิลป์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของคนเมือง เป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ ใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ ที่เหล่านักชิมไม่ควรพลาดอย่างแท้จริง

ประเดิมร้านแรกที่ ก๋วยจั๊บนายเอ็ก ร้านก๋วยจั๊บน้ำใสชื่อดังระดับมิชลินไกด์ในย่านเยาวราช ที่ใช้เส้นก๋วยจั๊บเหนียวนุ่ม เสิร์ฟคู่กับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม หอมพริกไทย พร้อมทีเด็ดเป็นหมูกรอบ ที่เมื่อได้ทานรวมกันแล้วได้รสชาติที่อร่อยสุดๆ

ถัดมาเป็นร้าน สุกี้เมาเวอริค ร้านสุกี้เจ้าดังที่เปิดให้บริการมายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ.2503 กับตำนานความอร่อยที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยลีลาการผัดสุกี้ที่ไม่เหมือนใคร รวดเร็วว่องไวคล้ายกับ “มาเวอริค” พระเอกจากซีรีย์คาวบอยชื่อดังในอดีต โดยทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาหมักจนนุ่มละลายในปาก ที่เหลือคือความอร่อยจากฝีมือล้วนๆ

มาถึงร้านที่สามกับ ผัดไทยไฟทะลุ ร้านผัดไทยเจ้าดังแห่งถนนดินสอ ที่เจ้าของร้านมีดีกรีเป็นถึงเชฟระดับมิชลินจากร้านอาหารไทยชื่อดังในนิวยอร์ก ด้วยเทคนิคการผัดอันเป็นเอกลักษณ์ที่ต้องใช้ไฟแรงลุกท่วมกระทะสมดั่งชื่อร้าน เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นเข้าเนื้อ

และเพิ่มความแซ่บซี๊ดกันที่ phed phed hez! (เผ็ดเผ็ด เฮ่!) ร้านอาหารที่เกิดขึ้นจาก ความคิดถึงบ้านเกิด ในจังหวัดนครพนม และรสชาติอันคุ้นเคยของรสมือแม่ ที่เชฟตั้งใจรังสรรค์เมนูอาหารอีสานจากสูตรที่ส่งต่อผ่านรุ่นสู่รุ่น พร้อมผสมผสานเข้ากับสไตล์การทำอาหารในแบบฉบับตัวเอง โดยเน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพ เสมือนทำให้ครอบครัวรับประทาน จนออกมาเป็นร้านอาหารอีสานแบบโฮมเมดที่เชฟปรุงทุกจานด้วยความตั้งใจ และพร้อมมอบสิ่งดีๆ ให้กับทุกคนผ่านรสชาติอาหารอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ส่วนใครที่อยากลิ้มรองบะหมี่หมูแดง หมูกรอบ แนะนำ ร้านบุญเลิศ ตำนานบะหมี่หมูย่างซีอิ๊วแห่งย่านนางเลิ้ง ที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี กับสูตรเด็ดที่ทางร้านใช้เนื้อหมูสันนอกส่วนสะโพกมาทำการหมักทิ้งไว้ถึง 4 ชั่วโมง เพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าเนื้อ แล้วนำมาย่างบนเตาให้สุกหอม ส่วนบะหมี่เกี๊ยวใช้แป้งเกี๊ยว ที่คัดสรรพิเศษมาใช้ห่อหมูสับปรุงรส ก่อนเสิร์ฟราดด้วยน้ำซุปกระดูกหมูสูตรดั้งเดิมกลิ่นหอมชวนทาน

หรือใครคิดถึงลูกชิ้นปากเนื้อแน่นเด้งถึงใจก็ต้อง ร้านลิ้มเหล่าซา “สุดยอด” ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเต้นได้ ในตำนานกว่า 80 ปี ไม่ใส่สารบอแรกซ์ นิยามลูกชิ้นปลาทำเอง ปรุงรสเอง นวดเอง ทำการผลิตเอง ทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน

ส่วนหากใครกระหายน้ำและอยากเติมความหวานให้ชุ่มชื่นต้องนี่เลย ชุมพลปาท่องโก๋ ร้านปาท่องโก๋ชื่อดัง จากจังหวัดบุรีรัมย์ที่เปิดมายาวนานกว่า 60 ปี โดดเด่นด้วยปาท่องโก๋แบบกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน และไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย พร้อมโชว์ทักษะการนวดแป้ง ตัด และทอดปาท่องโก๋ ให้กับลูกค้าที่หน้าร้านชมกันแบบสดๆ

 Thai Taste Hub Mahanakhon CUBE เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 20.30 น. บริเวณชั้น 1 อาคารมหานคร คิวบ์ ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ทางออก 3    

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.