โควิด-19 คร่าชีวิต “กัปตัน ทอม มัวร์” ฮีโร่วัย 100 ปี หลังเดินระดมทุนช่วยทีมแพทย์

0
688

วันที่ 3 ก.พ.2564 สื่อต่างประเทศรายงานว่า กัปตัน เซอร์ ทอม มัวร์ อดีตทหารอังกฤษสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 100 ปี จากการติดเชื้อโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้ ร้อยเอกเซอร์ทอม มัวร์ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล Bedford Hospital ทางตอนกลางของอังกฤษ เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจจากอาการปอดอักเสบ ก่อนจะตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการให้ยารักษาโรคปอดอักเสบ ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ ก่อนเสียชีวิตลงอย่างสงบ

ทั้งนี้ ร้อยเอกเซอร์ทอม มัวร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของอังกฤษ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จากการที่เขาเดินในสวนหลังบ้านตัวเองจำนวน 100 รอบ เพื่อขอระดมทุนบริจาคให้แก่หน่วยงาน NHS เป็นค่าใช้จ่ายดูแล-รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงล็อกดาวน์ครั้งแรกเมื่อปีก่อน โดยเขาตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1,000 ปอนด์ แต่เรื่องราวดังกล่าว สร้างความประทับใจให้ชาวอังกฤษ จนสามารถระดมทุนได้มากถึง 38.9 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 1,600 ล้านบาท ความดีของร้อยเอกเซอร์ทอม มัวร์ ทำให้เขาได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมปีก่อน

ขอบคุณ ภาพ captaintommoore

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่

Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.