“ของขวัญแห่งมิตรภาพ”

0
1154

“ของขวัญแห่งมิตรภาพ”


 

Google Arts  & Culture โดย Google ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย รัฐบาลไทย และ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดตัวนิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” (Great and Good Friends) ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยและสหรัฐอเมริกา โดยจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2561เป็นการจัดแสดงของขวัญที่แลกเปลี่ยนกันระหว่างสองมิตรประเทศในตลอดระยะเวลา 200 ปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วยพระราชสาส์นและของขวัญอันล้ำค่าที่ทั้งสองประเทศแลกเปลี่ยนกัน ตลอดจนงานศิลปะและวัตถุโบราณที่สำคัญ

 

 

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมภาพถ่ายดิจิทัลที่มีความละเอียดสูงของวัตถุโบราณล้ำค่ากว่า 70 ชิ้น พร้อมด้วยเรื่องราวเบื้องหลังของวัตถุแต่ละชิ้นได้ทางเว็บไซต์ Google Arts & Culture

 

 

โครงการนี้ยังประกอบด้วยภาพถ่ายภายในพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ แบบ 360 องศา จาก Google Street View ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถชมนิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” (Great and Good Friends) ได้เสมือนจริง นอกจากนี้ Google Arts & Culture ยังได้เก็บภาพเบื้องหลังเกี่ยวกับการรวบรวมและเก็บรักษาวัตถุอันล้ำค่าเหล่านี้ในรูปแบบดิจิทัลไว้อีกด้วย

 

 

เนื่องด้วยการศึกษาเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินงานของ Google ประเทศไทย นิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” (Great and Good Friends) จะถูกผนวกรวมในแอปพลิเคชัน Google Expeditions ด้วย ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ครูทั่วโลกสามารถพานักเรียนไปทัศนศึกษายังพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ แบบเสมือนจริง เพื่อชมของขวัญแห่งมิตรภาพสองศตวรรษระหว่างไทยและสหรัฐฯ ในรูปแบบดิจิทัล

 

 

 

 

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

 อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo

LOGO-MEB-2017

Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.