“อินทร์ชญาภร เจริญนาถสิริกุล” ทำด้วยรัก สร้างความสำเร็จด้วยความจริงใจ

0
1468

ด้วยความรักและหลงใหลในอาชีพช่างทำผมมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้คุณน้ำผึ้ง-อินทร์ชญาภร เจริญนาถสิริกุล ตั้งใจแน่วแน่ที่จะเป็นช่างผม เมื่อเรียนจบ ม.3 เธอจึงเดินเข้าสู่สายอาชีพ นั่นคือวิชาชีพช่างทำผม โดยลงเรียนอย่างจริงจัง 1 ปี

หลังจากเรียนจบก็เริ่มฝึกงานและทำงานในสถาบันที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง พัฒนาฝีมือและสั่งสมประสบการณ์มา 6 ปี ก็ได้ลาออกมาเรียนเพิ่มเติมที่สถาบันเกตุวดี และเปิดร้าน “Elite Hair” ด้วยฝีมือบวกกับบริการและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดี ธุรกิจร้านทำผมของคุณน้ำผึ้งจึงประสบความสำเร็จจนสามารถเปิดร้านได้ 3 สาขา และมีลูกค้ามากมายกลับมาใช้บริการเป็นประจำ

“น้ำผึ้งเริ่มต้นเป็นลูกจ้างในสถาบันร้านทำผมที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ทำอยู่ 6 ปีก็ได้รับโอกาสให้ไปทำผมในงานแฟชั่นโชว์ต่างๆ จนเริ่มรู้สึกว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เลยออกจากงานไปเรียนทำผมขั้นแอดวานซ์ พอเรียนจบก็มาเปิดร้าน Elite Hair อยู่หมู่บ้านพระปิ่น 3 ธุรกิจเปิดช่วงแรกยังไม่มีลูกค้า พอทำสักพักน้ำท่วมร้านก็เลยหาทำเลใกล้ๆ เปิดร้านใหม่ซึ่งได้ทำเลดีกว่าที่เดิมจุดเปลี่ยนเลยค่ะ เพราะลูกค้าเยอะมาก ได้ทำเลดีใกล้ตลาด คนมองเห็น จากทำคูหาเดียวไม่กี่ปีต่อมาต้องขยายทำร้านใหญ่ขนาด 2 คูหา 2 ชั้น มีบริการครบวงจรทั้งทำผม ทำเล็บ ภายใต้ชื่อ “Elite Hair Salon & Spa by Numpung” น้ำผึ้งปั้นทีมช่างโดยสอนและอบรมเองทั้งหมด ที่ร้านมีลูกค้าประจำเยอะ ใช้เวลา 3 ปีก็ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันเปิดมาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว”

“หลังจากทำร้านแรกประสบความสำเร็จจึงตัดสินใจเปิดร้านสาขาที่ 2 ที่เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ใช้ชื่อร้านว่า “Elite Hair Professional” เป็นร้านผมระดับบนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของชิเซโด้ทั้งหมด โดยทางแบรนด์เคยเชิญให้เข้าร่วมประกวดออกแบบทรงผมและสีผม มีประมาณ 30 ร้านซาลอนที่ประกวด ปรากฏว่าผลงานเข้าตาคณะกรรมการ จนได้รับรางวัลชนะเลิศประเภท SALON CREATION ที่สร้างสรรค์การออกแบบทรงผมให้เสริมกับสีสันของสีผมจากงาน “SHISEIDO PROFESSIONAL BEAUTY INNOVATOR AWARD 2018” ซึ่งต้องไปรับรางวัลที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ไปยืนบนเวทีระดับโลก ชีวิตนี้มาเกินฝันมาก ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองมากๆ ค่ะ”

“จริงๆ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้ทั้งแรงกาย แรงใจ ความรัก การเอาใจใส่ รวมถึงต้องรู้จักปรับกลยุทธ์การทำตลาดด้วย 2-3 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจโดยรวมก็ไม่ดีนัก ทำให้น้ำผึ้งทำร้านใหม่อีกร้านชื่อ “99 Salon by Elite” ซึ่งเปิดใกล้ๆ กับ “Elite Hair Salon & Spa by Numpung” เป็นร้านทำผมราคาย่อมเยาซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดี โดยสิ่งที่ทางร้าน Elite Hair ให้ความสำคัญรองลงมาจากการให้บริการก็คือการนำเทคโนโลยีมาใช้บริหารงาน โดยทางร้านได้นำระบบไอทีมาทำฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความชอบในบริการของแต่ละคน เพื่อการบริการที่ดีที่สุด และถือเป็นโชคดีที่ช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด ทางร้านได้ปรับกลยุทธ์ให้บริการแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ เพราะความสวยรอกันไม่ได้นะคะ และนอกจากการตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าแล้ว ในอนาคตหากโควิดยังอยู่กับเรา น้ำผึ้งมีแผนที่จะทำรถซาลอนเคลื่อนที่แบบครบวงจรไปให้บริการถึงบ้านด้วย ซึ่งน้ำผึ้งเชื่อว่าการทำธุรกิจถ้าเราไม่หยุดนิ่งและรู้จักปรับกลยุทธ์ เราก็จะพาธุรกิจให้อยู่รอดและประสบความสำเร็จได้ค่ะ”

Elite Hair Professional สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ โทร. 02-102-5714
• Elite Hair Salon & Spa by Numpung สาขาหมู่บ้านพระปิ่น 3 นนทบุรี โทร. 02-047-3434
• 99 Salon by Elite สาขาหมู่บ้านพระปิ่น 3 นนทบุรี โทร. 02-003-2373

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.