“กอล์ฟ พิชญะ” รับ “ไมค์” มีคุย “ซาร่า” หลังบ้านบ้างแล้ว ลั่นชีวิตคนเราไม่ใช่เกม

0
911

หลายๆคนยังคงจับตามองไม่น้อย กับเรื่องราวระหว่าง “ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และ “ซาร่า คาซิงกินี” เกี่ยวกับกรณีที่ไมค์ได้ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับซาร่า ซึ่งมีการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ล่าสุดเมื่อได้เจอพี่ชายคนสนทิของไมค์ อย่าง “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล ในงานเปิดตัวซีรีส์ “The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่” ก็ไม่พลาดที่จะจ่อไมค์ถาม

โดยก่อนอื่น “กอล์ฟ” ได้เผยถึงสภาพจิตใจน้องชาย “ไมค์” ว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ค่อนข้างเครียด เพราะตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ป่านมา ไมค์ไม่ได้พูดอะไรเลย แต่พอได้พูดก็ทำให้ทุกคนได้เข้าใจมากขึ้น ไมค์ก็เลยโอเคขึ้น รู้สึกดีขึ้นที่คนเข้าใจมากขึ้น รับในช่วงที่มีดราม่าตนก็เดือดบ้าง เพราะรู้สึกว่าไมค์อดทนมานานมากกับการที่เขาเงียบ และสิ่งที่ตนเห็นคือความรู้สึกของตนในฐานะลุง และได้ตั้งคำถามว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ และที่ผ่านมาตนก็รับรู้เรื่องราวต่างๆมาตลอด แต่ก็เลือกที่จะเงียบ เพราะมองถ้าถ้าพูดออกไปสังคมก็จะหาว่าเราไม่แมน ซึ่งจริงๆแล้วทางไมค์ก็ไม่ได้อยากให้เรื่องออกมาขนาดนี้ เพราะเลือกที่จะขอสิทธิ์แค่ครึ่งหนึ่งในการดูแล “น้องแม็กซ์เวลล์” แต่มันก็กลายเป็นเรื่องดราม่า

เผยการที่ตนออกมาโพสต์เพราะเห็นว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นมันไม่หยุด และบางสิ่งบางอย่างที่เห็นมันก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งในฐานะคนที่รักหลานเหมือนกันก็เลยรู้สึกว่า มันเกิดแบบนี้ขึ้นได้เหรอ ทำไมถึงต้องทำแบบนี้ ส่วนคลิปที่เล่นน้ำนั้นหลายคนอาจพูดว่าการเลี้ยงดูของฝรั่งก็เล่นอย่างนี้ แต่ตนในฐานะที่เป็นลุง และตนก็อยู่โรงเรียนอินเตอร์ มีเพื่อนเป็นฝรั่งเหมือนกัน แต่ก็ต้องแยกแยะระหว่างการทำโทษที่ถูกต้อง ถึงแม้ว่าเด็กจะว่ายน้ำได้ แต่การกดน้ำกับการว่ายน้ำดำลงไปเองมันไม่ทันตั้งตัว มันคนละแบบกัน เราต้องแยกแยะให้ถูก ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่ามีการใช้เท้าเขี่ยลูก อันนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องของอีกฝ่ายดีกว่า แต่ตอนนี้ตนแค่อยากให้ทุกอย่างโอเค หยุด

ส่วนเรื่องการพูดคุยกับ “น้องแม็กซ์เวลล์” นั้น ก็ไม่ได้พูดคุยกับหลาน และไม่ได้เจอกันมาประมาณหนึ่งเดือนแล้ว เพราะน้องไม่มีโทรศัพท์ ส่วนมากติดตามจากการที่แฟนคลับแคปมาหรือแท็กมาให้ดูมากกว่า ก่อนแจงประเด็นที่ว่าไมค์กับซาร่าได้คุยกันหลังบ้านบ้างแล้วนั้น ตนก็พอรู้เรื่องนี้มาบ้าง แต่ไม่ได้รู้รายละเอียดอะไรเยอะ และขอให้ไมค์เป็นคนพูดเองดีกว่า เพราะตนไม่อยากก้าวก่ายในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ส่วนกรณีที่คุณแม่ตัดสินใจขายรถหรูก็เป็นความตั้งใจของคุณแม่ เพราะว่าคนในครอบครัวเราถ้าหากเห็นใครเดือดร้อนและเราสามารถช่วยได้ เราก็จะพยายามช่วยกันให้เต็มที่

ทั้งนี้ในเรื่องของสภาพจิตใจไมค์นั้น ตนมองว่าน้องไม่น่าจะถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า แต่น่าจะมีภาวะเครียดมากกว่า เพราะทุกครั้งที่เจอ หน้าไมค์จะดูเครียด จนบางครั้งไม่กล้าเข้าไปถามว่าโอเคไหม แต่อย่างที่บอกว่าตอนนี้ไมค์ดีขึ้นเยอะแล้ว และหลังจากนี้ทางครอบครัวและตัวไมค์เอง ก็อยากให้เป็นเรื่องของศาลมากกว่า อยากให้หยุดแค่นี้ไม่ว่าใครจะออกมาอะไรยังไงอีกก็ตาม เพราะสงสารหลาน ไม่ได้อยากให้มันบานปลายไปมากกว่านี้ ซึ่งไมค์เองก็มีแพลนกลับจีนเร็วๆนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าวันไหน แต่ทั้งนี้ไมค์ก็อยากทำให้ทุกอย่างมันจบก่อน เพื่อที่จะได้ทำงานต่อ

ถ้าถามว่าอยากฝากอะไรถึงคนที่เอาลูกเอาหลานมาโพสต์บ้าง ตนก็ไม่อยากฝากอะไร แต่แค่รู้สึกว่าอยากให้มองหลานเป็นหลัก และอย่างที่ตนเคยพูดไปทุกครั้ง “ชีวิตคนเราไม่ใช่เกม เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่พ่อกับแม่จะมีปัญหาอะไรกัน เราอย่าให้ลูกมารับรู้ในเรื่องที่เด็กยังไม่ควรรู้” มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะเคลียร์กันหลังบ้าน อย่ามาทำเป็นเรื่องโซเชียลมีเดียกันเลย

ยิ้มหลังจากที่หลายๆคนเห็นคลิปเต้นกับไมค์ต่างเชียร์ให้คัมแบค แจงอันนั้นเป็นคลิปที่ถ่ายไว้นานแล้วแต่ลืมโพสต์ ถ้ามถามถึงโอกาสกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้ง เจ้าตัวแย้มว่าก็มีโอกาสได้คุยกับผู้ใหญ่บ้าง ซึ่งตนและไมค์ก็อยากมีคอนเสิร์ต แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ผ่านช่วง โควิด-19 ไปก่อน เพราะอยากให้คนมาดูคอนเสิร์ตเราแบบสดๆ อยากเจอแฟนๆทุกคนที่ติดตามเรามาตลอดเกือบ 15 ปี พร้อมขอบคุณทุกๆคนที่ยังสนับสนุนตนและไมค์มาจนถึงวันนี้ สัญญาว่าถ้ามีคอนเสิร์ตนี้เกิดขึ้นเราจะทำให้เต็มที่ และในวันนั้นพวกเราจะทำให้หลายๆโมเมนต์ที่แฟนๆเคยมีความสุขกับการฟังเพลงของพวกกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณภาพจาก IG : golfpichaya

สั่งจองนิตยสาร Howe โดยไม่ต้องรอหาตามแผงสั่งได้ที่
Line : Howemagazine
  Fanpage : Howemagazine
รายละเอียดการสั่ง (คลิ๊ก)

  อ่านนิตยสาร Howe Magazine ออนไลน์ได้ที่

Ookbee-Logo
LOGO-MEB-2017
Facebook Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.